Threonine là gì? Nó có vai trò gì trong cơ thể con người?

    Threonine là gì? Nó có phải acid amin thiết yếu không? Vai trò của nó trong cơ thể con người là gì? Có cần thiết phải bổ sung không?

    Bạn nào có thể trả lời giúp mình câu hỏi này không?

    Câu hỏi của vào 08/01/2020   danh mục: Sức khỏe - Làm Đẹp.
  • 1 Trả lời

      Threonine là gì? Thông tin tổng quan

      Threonine là gì

      Threonine là một axit amin thiết yếu. Axit amin là khối xây dựng cơ bản mà cơ thể sử dụng để tạo ra protein. Các axit amin “thiết yếu” là những axit không thể được tạo ra bởi cơ thể và phải được lấy từ thực phẩm thông qua chế độ ăn uống.

      Mọi người sử dụng threonine cho các tình trạng như rối loạn kiểm soát cơ bắp được biểu hiện bằng các cử động không tự nguyện và độ căng cơ (co cứng), đa xơ cứng (MS), yếu và cứng ở chân (paraparesis co thắt gia đình hoặc FSP) và bệnh Lou Gehrig (xơ cứng teo cơ bên hoặc ALS). Mặc dù vậy hiện nay chưa có nhiều bằng chứng khoa học khẳng định chắc chắn các tác dụng này.

      Nó hoạt động như thế nào?

      Threonine được cơ thể biến đổi thành một hóa chất gọi là glycine. Glycine hoạt động trong não để sự co thắt co bắp không mong muốn.

      Tác dụng của Threonine là gì?

      Bằng chứng không đầy đủ cho

      • Các rối loạn di truyền được biểu hiện bởi sự yếu và cứng ở chân (paraparesis co thắt gia đình hoặc FSP). Nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng uống 1,5 gram đến 2 gram threonine bằng miệng ba lần mỗi ngày có thể cải thiện một số triệu chứng ở những người mắc bệnh paraparesis co thắt gia đình. Nhưng sự cải thiện dường như không đáng kể lắm.
      • Bệnh đa xơ cứng (MS). Nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng uống 2,5 gram threonine bằng miệng ba lần mỗi ngày trong 8 tuần không làm giảm độ cứng cơ (co cứng) ở những người bị MS.
      • Một rối loạn kiểm soát cơ được biểu hiện bằng các cử động không tự nguyện và độ căng cơ (co cứng). Nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng uống 2 gram threonine bằng miệng ba lần mỗi ngày một có thể làm giảm co thắt cơ ở những người bị co cứng cột sống do chấn thương tủy sống.

      Tuy nhiên, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu khác nữa để chứng minh các tác dụng này.

      Có thể không hiệu quả cho

      • Bệnh Lou Gehrig (bệnh xơ cứng teo cơ bên trái hoặc ALS). Uống 2 gram đến 4 gram threonine mỗi ngày trong tối đa 12 tháng dường như không làm chậm quá trình tiến triển của ALS hoặc giảm các triệu chứng của bệnh. Cũng có một số bằng chứng cho thấy threonine thực sự có thể làm suy giảm chức năng phổi ở những người mắc ALS.

      Tác dụng phụ

      Khi dùng bằng miệng

      Threonine là AN TOÀN khi được sử dụng bổ sung thông qua thực phẩm hàng ngày. Người ta đã đề xuất rằng mọi người cần nhận được khoảng 0,5 đến 1 gram threonine từ chế độ ăn uống mỗi ngày. Số lượng này được coi là an toàn.

      Threonine rất AN TOÀN khi được sử dụng làm thuốc. Liều tối đa 4 gram threonine mỗi ngày đã được sử dụng an toàn trong tối đa 12 tháng. Một số người gặp phải tác dụng phụ nhỏ như đau dạ dày, đau đầu, buồn nôn và phát ban da.

      Cảnh báo đặc biệt

      Phụ nữ mang thai và cho con bú

      Không có đủ thông tin đáng tin cậy để biết liệu threonine có an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Vì vậy tốt nhất không nên bổ sung chất này nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

      Bệnh xơ cứng teo cơ bên (bệnh Lou Gehrig)

      Có một số lo ngại rằng threonine có thể làm giảm chức năng phổi ở bệnh nhân mắc ALS. Trong một nghiên cứu, bệnh nhân ALS dùng 1 gram threonine bốn lần mỗi ngày trong 6 tháng đã làm giảm đáng kể chức năng phổi so với bệnh nhân không dùng threonine. Mặc dù vậy vẫn cần thêm bằng chứng cụ thể để xác nhận lại xem đây có phải thực sự do lỗi của Threonine không

      Tương tác với chất khác

      Bạn không nên sử dụng Threonine với các chất sau:

      • Thuốc dùng cho bệnh Alzheimer (thuốc đối kháng NMDA): Có một số lo ngại rằng threonine có thể làm giảm hiệu quả của một loại thuốc điều trị bệnh Alzheimer. Thuốc này được gọi là memantine (Namenda).

      Liều dùng

      Liều threonine thích hợp phụ thuộc vào một số yếu tố như: Tuổi tác, sức khỏe của người dùng và một số điều kiện khác. Tại thời điểm này không có đủ thông tin khoa học để xác định một phạm vi liều thích hợp cho việc bổ sung threonine.

      Hãy nhớ rằng các sản phẩm tự nhiên không nhất thiết phải luôn an toàn và liều lượng có thể đóng vai trò rất quan trọng. Hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm và tham khảo ý kiến ​​dược sĩ, bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng.

      Trên đây là một số chia sẻ của mình về Threonine, mong rằng chúng có ích với bạn!

      Giáo SưĐã trả lời vào 08/01/2020

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.