Quercetin là gì?

    Quercetin là gì? Tác dụng của nó đối với sức khỏe là gì? Có cần thiết phải bổ sung chất này không? Dùng nó quá nhiều có tác dụng phụ nào không?

    Giúp mình trả lời với được không ạ?

    Câu hỏi của vào 07/04/2020   danh mục: Sức khỏe - Làm Đẹp.
  • 1 Trả lời

      Quercetin là gì?

      Quercetin

      Quercetin là một flavonol, là một tiểu thể của flavonoid.

      Flavonoid là một hóa chất đặc biệt có sẵn trong thực vật, được gọi là phytonutrients. Và nó có một loạt các lợi ích sức khỏe.

      Con người không thể tạo ra quercetin trong cơ thể, nhưng nhiều loại trái cây, rau củ và đồ uống có chứa nó.

      Thực phẩm và đồ uống có chứa quercetin bao gồm:

      • Nho
      • Quả mọng
      • Quả anh đào
      • Táo
      • Trái cây có múi
      • Hành
      • Bông cải xanh
      • Cải xoăn
      • Cà chua
      • Rượu vang đỏ
      • Trà đen

      Quercetin cũng có mặt trong các phương thuốc thảo dược, chẳng hạn như bạch quả và St John’s wort. Mọi người cũng có thể dùng quercetin như một chất bổ sung.

      Quercetin là một trong những flavonoid phổ biến nhất và đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

      Quercetin có tác dụng gì với sức khỏe?

      Lợi ích sức khỏe có thể có của quercetin bao gồm:

      1. Chống lại các gốc tự do

      Quercetin có đặc tính chống oxy hóa.

      Chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định trong cơ thể chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh và khiến cho quá trình lão hóa nhanh chóng hơn.

      Nhiều yếu tố khác nhau có thể góp phần tạo ra nhiều gốc tự do hơn, bao gồm:

      • Sự ô nhiễm
      • Khói thuốc lá
      • Sự bức xạ
      • Độc tố hóa học
      • Khí nhà kính

      Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh hơn vitamin C, vitamin E hoặc beta carotene.

      2. Giảm viêm

      Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với căng thẳng và chấn thương. Chúng thường giúp cơ thể chữa lành. Tuy nhiên, viêm mãn tính có thể gây hại cho cơ thể và có thể góp phần vào một số tình trạng sức khỏe.

      Tuy nhiên, quercetin có thể giúp giảm viêm. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy quercetin ngăn ngừa cả viêm cấp tính và mãn tính, ngoài ra nó còn cho thấy các đặc tính chống viêm khớp.

      Tuy nhiên, kết quả từ các nghiên cứu trên con người đã cung cấp kết quả hỗn hợp. Trong khi nghiên cứu về các vận động viên nam khỏe mạnh phát hiện ra rằng quercetin có thể làm giảm viêm, nó không có tác dụng tương tự ở những phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp.

      3. Giảm nguy cơ ung thư

      Quercetin có thể chứa các đặc tính chống ung thư có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của các tế bào ung thư và sự phát triển của khối u.

      Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều flavonoid, như quercetin, có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Trái cây và rau quả chứa đầy flavonoid, vì vậy việc tăng lượng thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

      Một báo cáo năm 2015 cho thấy quercetin đã hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở chuột và chuột.

      Các nhà nghiên cứu vẫn cần tìm hiểu thêm về đặc tính chống ung thư của quercetin ở người và để đảm bảo cơ thể có thể hấp thụ quercetin liều cao một cách hiệu quả.

      4. Ngăn ngừa các bệnh về thần kinh

      Quercetin có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer hoặc Parkinson.

      Stress oxy hóa góp phần phát triển các bệnh thoái hóa thần kinh. Stress oxy hóa xảy ra khi có sự mất cân bằng các gốc tự do trong cơ thể. Các đặc tính chống oxy hóa của quercetin có thể giúp chống lại các gốc tự do.

      Nghiên cứu trên chuột cho thấy quercetin có thể bảo vệ chống lại stress oxy hóa. Nó cũng cho thấy quercetin có thể bảo vệ chống lại tác dụng độc hại của một số kim loại lên hệ thần kinh.

      5. Giảm triệu chứng dị ứng

      Nghiên cứu cho thấy quercetin có thể là một loại thuốc kháng histamine hiệu quả, vì nó hạn chế histamine được giải phóng khỏi tế bào trong các phản ứng dị ứng.

      Những đặc tính chống dị ứng này chỉ ra rằng quercetin có thể giúp điều trị viêm phế quản và hen suyễn.

      6. Ngăn ngừa nhiễm trùng

      Quercetin có đặc tính kháng khuẩn, có hiệu quả chống lại hầu hết các loại vi khuẩn, đặc biệt là những loại có liên quan đến:

      • Dạ dày và ruột
      • Da
      • Hô hấp
      • Tiết niệu

      Quercetin, cùng với các flavonoid khác, có thể giúp chống lại vi-rút, chẳng hạn như:

      • Virus adenovirus
      • Virus herpes simplex
      • Bệnh viêm não Nhật Bản
      • Virus hợp bào đường hô hấp

      7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

      Chế độ ăn uống đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, như bệnh tim và đột quỵ. Bởi vì trái cây và rau quả có chứa flavonoid, ăn nhiều chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

      Quercetin có thể cải thiện sức khỏe tế bào mạch máu và lưu lượng máu qua các động mạch ở những người mắc bệnh tim.

      8. Hạ huyết áp

      Theo một nghiên cứu năm 2016 của Hiệp hội Tim và Đột quỵ Hoa Kỳ, uống bổ sung quercetin có thể là một cách hiệu quả để giảm huyết áp.

      Một nghiên cứu khác cho thấy những người thừa cân và bổ sung quercetin 150 miligam (mg) mỗi ngày có mức cholesterol có hại trong máu thấp hơn, cũng như giảm huyết áp tâm thu.

      Dùng bao nhiêu là hợp lý?

      Mọi người có thể nhận được quercetin thông qua chế độ ăn uống bằng cách ăn một loạt các loại trái cây và rau quả mỗi ngày.

      Hành tây có mức quercetin cao nhất so với các thực phẩm được thử nghiệm khác, chứa khoảng 300 mg mỗi kg.

      Nếu mọi người dùng quercetin như một chất bổ sung, liều phổ biến nhất là 500 mg mỗi ngày, nhưng một số người có thể dùng tới 1.000 mg mỗi ngày.

      Các chất bổ sung cũng có thể bao gồm các chất khác, chẳng hạn như bromelain hoặc vitamin C. Những chất này có thể giúp cơ thể hấp thụ quercetin hiệu quả hơn.

      Tác dụng phụ và rủi ro có thể gặp

      Các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong trái cây và rau quả có thể rất có lợi khi được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng.

      Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) Quercetin là một chất thường được coi an toàn.

      Một số người báo cáo tác dụng phụ nhỏ khi dùng quercetin liều cao, chẳng hạn như 1.000 mg mỗi ngày, lâu dài.

      Tác dụng phụ có thể bao gồm:

      • Đau đầu
      • Buồn nôn
      • Cảm giác ngứa ran

      Quercetin có thể tương tác với một số loại thuốc, vì vậy mọi người nên hỏi bác sĩ trước khi dùng thực phẩm bổ sung.

      Tiểu họcĐã trả lời vào 07/04/2020

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.