Banner là gì ?
Nếu như bạn là một tín đồ trung thành của mua sắm online thì thuật ngữ “Banner” quá quen thuộc với bạn nhưng nó có nghĩa là gì? Bạn có chắc là mình biết Banner là gì chưa? Vậy banner là gì ?
Banner là gì ?
Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Trong cuộc sống chúng ta bắt gặp banner ở khắp nơi. Đó là những băng rôn khẩu hiệu treo ở ngoài đường nơi đông người, đó là những tấm bảng quảng cáo được dựng lên ở mỗi cửa hàng . Trên những trang web mà chúng ta vẫn thường sử dụng khi online hay đặc biệt là khi chúng ta mua sắm trên các trang thương mại điện tử chúng ta đều bắt gặp các banner khác nhau
Có mấy loại Banner?
Theo phân loại thông thường thì banner có 3 loại đó chính là :
Banner đường phố
Thường dùng để thu hút ánh mắt người qua đường nơi treo banner . Băng rôn khẩu hiệu các loại cũng chính là một phần của banner đường phố. Đối tượng nhắm vào của banner loại này là người qua đường thì chủ yếu họ sử dụng phương tiện qua lại rất nhanh do đó banner của bạn có tối đa là vài giây để truyền tải thông điệp của nó . Vì thế banner loại này phải gây ấn tượng ngay lập tức , hình thức bắt mắt, sinh động và nếu không đủ bắt mắt thì mật độ phải dày
Những banner loại này có kích thước khác nhau tùy theo hoàn cảnh không gian ví dụ như chiều rộng mặt tiền cửa hàng hay là chiều cao nơi treo banner… Thường thì người ta sử dụng vật liệu bạt Hiflex để in Banner vì chi phí tiết kiệm và chịu nắng chịu mưa tốt
Banner tạp chí
Là những banner quảng cáo xuất hiện trên trang đầu của tờ báo hoặc tạp chí nào đó , kích thước của nó phụ thuộc vào sự cho phép của tòa soạn hoặc đặc trưng của từng tòa soạn khác nhau . Thông thường thì kích thước của nó tương đương chiều ngang mặt báo . Tuy nhiên loại banner này hiện nay ít dùng bởi vì các báo điện tử ra đời thì banner này ít xuất hiện vì ít người dùng tới báo giấy rồi
Banner online
Đây là loại banner phổ biến nhất hiện nay và hầu như trang web nào đều sẽ có không gian cho những banner quảng cáo như vậy. Thường thì nhưng trang web có lượng truy cập lớn hoặc những trang mạng xã hội như facebook thì là nơi lý tưởng cho những banner quảng cáo online như vậy. Mục đích của việc sử dụng banner online là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Hình thức này được áp dụng rất phổ biến hiện nay, đem tới nhiều hiệu quả và lợi ích cao.
Thường thì những Banner online này sẽ được bố trí ở ngang trên , ngang dưới hoặc dọc hai bên nội dung trang web . Cũng có những trường hợp chèn giữa những phần nội dung trang web rất bắt mắt với người sử dụng
Banner online là gì?
Như trên chúng ta đã có khái niệm về banner online nhưng bây giờ chúng ta sẽ đi sâu hơn một chút về vấn đề thông dụng hiện nay . Banner online chính là một hình thức quảng cáo biểu ngữ bằng cách sử dụng một phần màn hình đồ họa nằm ngang trên hoặc dưới hay dọc hai bên trang web để truyền tải thông điệp quảng cáo tới người truy cập web
Banner quảng cáo đầu tiên được xuất hiện trên trang web của Wired Magazine vào năm 1994 (sau đó được đổi thành hotwired.com). Biểu ngữ có nội dung “Bạn đã bao giờ nhấp chuột tại đây chưa? Bạn sẽ” và sau đó đã chuyển hướng người dùng đến một chiến dịch cho AT&T. Ban đầu nó chỉ là một ý tưởng sáng tạo thì sau một quá trình phát triển nó đã trở thành nền tảng chính cho tiếp thị của hầu hết các công ty.
Nó còn được gọi là quảng cáo hiển thị và nó sử dụng các phượng tiện như hình ảnh, ảnh động được đặt ở một vị trí gây chú ý nhất trên các trang web có nhiều lượt truy cập. Quảng cáo biểu ngữ trở nên hấp dẫn bởi nó mang tới nhận thức về thương hiệu, tạo ra những khách hàng tiềm năng và đối tượng quảng cáo của nó ngày càng tăng lên do nhu cầu truy cập web ngày càng tăng.
Chức năng của quảng cáo banner online cũng giống như những quảng cáo truyền thống, nhưng phương thức thanh toán phí quảng cáo vẫn có những khác biệt do khác biệt về công nghệ đồng thời tính linh hoạt của quảng cáo online. Có 3 phương thức thanh toán chính mà nhà quảng cáo cần thanh toán cho chủ trang web:
- Chi phí cho mỗi lần hiển thị nghĩa là thanh toán cho mỗi khách truy cập trang web và nhìn thấy quảng cáo
- Chi phí cho mỗi lần nhấp nghĩa là thanh toán cho mỗi khách truy cập trang web và nhấp vào quảng cáo để truy cập vào trang web của nhà quảng cáo
- Chi phí cho hành động nghĩa là thanh toán cho mỗi khách truy cập vào web nhấp vào và chuyển hướng tới trang web của nhà quảng cáo đồng thời đăng kí biểu mẫu hoặc mua hàng trên trang web đó
Tất nhiên mỗi loại thanh toán đều có mức giá khác nhau do thỏa thuận. Những quảng cáo này hiện tại đã được mở rộng sang những trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter
Công nghệ quảng cáo Banner
Mạng quảng cáo chịu trách nhiệm kết hợp giữa các nhà quảng cáo với các trang web muốn cho thuê quảng cáo hoặc bán quảng cáo. Công nghệ cho phép mạng quảng cáo là một máy chủ quảng cáo trung tâm chọn các quảng cáo cụ thể phù hợp với nhu cầu của khách truy cập tới trang web dựa trên các từ khóa tìm kiếm của khách truy cập và nội dung trang web
Quảng cáo biểu ngữ và hầu như tất cả quảng cáo trực tuyến hiện đang sử dụng công nghệ đặt giá thầu thời gian thực được gọi là đặt giá thầu theo chương trình, cho phép các công ty được phê duyệt đặt giá thầu trên không gian quảng cáo trong thời gian quảng cáo biểu ngữ được tải. Cho đến ngày nay, xu hướng tiếp thị nội dung xoay quanh việc cá nhân hóa hoặc khả năng khiến người tiêu dùng cảm thấy như thể bạn đang nói trực tiếp với họ. Do đó, quảng cáo biểu ngữ được nhắm mục tiêu là phổ biến hơn bao giờ hết.
Tóm lại đây là những thông tin tìm hiểu về banner và nếu bạn đang muốn quảng cáo cho thương hiệu của mình thì hãy liên hệ với công ty quảng cáo hoặc chủ các trang web có lượng truy cập cao liên quan tới mặt hàng đang bán của bạn nhé. Chúc bạn thành công !