SEM là gì?

Đã trả lời

    Mình là sinh viên năm 2 ngành Marketing nhưng giờ vào chuyên ngành rồi mà còn chưa rõ về SEM là gì cả? Tại sao phải sử dụng SEM? Bạn nào có thể giải đáp giúp mình với ạ !

     

    Câu hỏi của vào 15/08/2019   danh mục: Kinh tế học.
    Thêm bình luận
  • 1 Trả lời
      Trả lời hay nhất

      Đối với một thuật ngữ đã có từ năm 2001 vẫn còn rất nhiều người hỏi rằng SEM là gì?

      Có vẻ như đây là một câu hỏi đơn giản nhưng được mọi người hiểu theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là bài viết để giúp bạn hiểu rõ về SEM và biết được SEM có ý nghĩa như thế nào.

      SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing  và SEM đã có gần hai thập kỷ để giải quyết định nghĩa của nó.

      Thuật ngữ tiếp thị trên công cụ tìm kiếm đã được phổ biến vào năm 2001 bởi Daniel Sullivan. Sau đó là tổng biên tập của Search Engine Land. Daniel muốn SEM mô tả tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị công cụ tìm kiếm cả miễn phí và mất phí. Thậm chí ngày nay, đôi khi bạn sẽ thấy SEM được sử dụng như một thuật ngữ phù hợp cho mọi hoạt động tiếp thị liên quan đến các công cụ tìm kiếm.

      Và tất nhiên, cũng có tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để xem xét.

      SEM là gì?

      SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing hay còn gọi là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. SEM chỉ mô tả phần tiếp thị được hỗ trợ bằng tiền thông qua một công cụ tìm kiếm.

      SEM liên quan đến việc mua quảng cáo PPC (Pay Per Click nghĩa là trả phí cho mỗi lần nhấp chuột) hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (viết tắt là SERP). Quảng cáo có thể được đặt thông qua quảng cáo Google, quảng cáo Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

      Kết quả Google với quảng cáo SEM

      Bạn biết bạn đang làm SEM nếu…

      Khi bạn tạo ra tiền cho công cụ tìm kiếm xuất hiện trên SERP của họ thì lúc đó là bạn đang thực hiện SEM.

      Các mối quan tâm phổ biến của SEM là chi phí mỗi lần nhấp chuột và chi phí cho mỗi lần mua(CPC và CPA). Chúng cho biết số tiền đang được chi cho quảng cáo tìm kiếm và liệu lợi nhuận có xứng đáng hay không. Khi bạn bắt đầu triển khai quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, hãy xem xét cách quảng cáo động có thể tăng thêm các chiến dịch SEM của bạn.

      Một số thuật ngữ quan trọng khác được sử dụng trong thế giới của SEM bao gồm:

      • Nhắm lại mục tiêu
      • Nhắm mục tiêu theo địa lý
      • Sắp xếp chiến dịch quảng cáo theo thời gian
      • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
      • Nhắm mục tiêu di động

      SEM là lĩnh vực mà các công cụ tìm kiếm kiếm được nhiều tiền nhất. Do đó, quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền có độ chính xác để tiền quảng cáo không bị lãng phí. Điều đó làm cho SEM trở thành một đặc sản tiếp thị của sự thay đổi nhanh chóng.

      Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm có bao gồm SEO?

      Câu trả lời ngắn gọn là không. SEM và SEO có hai vai trò khác nhau.

      Khi Daniel Sullivan tạo ra SEM trở lại vào năm 2001, anh đã sử dụng nó như một cách để mô tả tất cả các nỗ lực khuyến khích lưu lượng truy cập trang web từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm – bao gồm các sáng kiến ​​tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Theo Daniel, cả những người làm SEO và PPC đều làm việc trong tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Và định nghĩa này đã được ngành công nghiệp chấp nhận tại thời điểm đó.

      Tuy nhiên, trong 18 năm kể từ đó sự hiểu biết chung về thuật ngữ SEM đã thay đổi.

      Điều gì gây ra sự thay đổi này?

      Một vài nguyên nhân có thể bao gồm trang Wikipedia nên SEM hoàn toàn bị lệch về các nỗ lực được trả tiền, Yahoo đẩy giải pháp PPC của họ và bảng chữ cái chung của các từ viết tắt tiếp thị khó hiểu. Dù lý do là gì đi nữa, câu trả lời cho câu hỏi SEM là gì? đã thay đổi hoàn toàn.

      Nếu bạn tìm hiểu SEM qua Search Engine Land, bạn sẽ thấy SEM được định nghĩa theo cách này:

      SEM (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

      Điều đó rõ ràng bao gồm trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo danh sách sản phẩm và tất cả các nỗ lực quảng cáo liên quan đến công cụ tìm kiếm.

      Search marketing là gì?

      SEM có nghĩa là quảng cáo; tiếp thị tìm kiếm bao gồm SEM và SEO

       

      Search marketing thay cho SEM như một định nghĩa ngành công nghiệp đặt ra. SEM còn được gọi là search marketing.

      Một lần nữa nhìn vào SEL, định nghĩa của tiếp thị tìm kiếm là:

      Tiếp thị tìm kiếm là một quá trình đạt được lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị từ các công cụ tìm kiếm thông qua các nỗ lực được miễn phí và mất phí.

      Bạn có thể nhận ra định nghĩa đó là ý nghĩa ban đầu của Danny cho SEM.

      SEM trong tương lai sẽ như thế nào?

      SEM sẽ mở rộng trong tương lai. Năm 2019, các tiếp thị tìm kiếm không chỉ bao gồm quảng cáo trên công cụ tìm kiếm mà còn trong lượt theo dõi có tên là SEM.

      Hội nghị A: SMX West

      Hội nghị SMX West sắp tới chia các hướng đi của họ thành SEO (miễn phí) và SEM (trả phí). Vì vậy bạn có thể mong đợi để tìm hiểu về xếp hạng miễn phí trong theo dõi SEO. Trong theo dõi SEM, các phiên tập trung vào các chủ đề PPC như cải thiện chiến dịch quảng cáo Google.

      Điều nổi bật là việc bổ sung các nền tảng quảng cáo bên cạnh Google và Bing. Các hướng đi của SEM cũng liên quan về:

      • Facebook
      • YouTube
      • Twitter
      • Amazon

      SEM description at SMX West

      Hội nghị B: Pubcon Las Vegas

      Nếu SMX chỉ là một ngoại lệ ở đây thì nó chỉ ra rằng chủ đề SEM của Pubcon cũng không chỉ bao gồm các công cụ tìm kiếm truyền thống.

      Mô tả SEM Pubcon

      Ít nhất là trong bối cảnh của các hội nghị, SEM có thể có nghĩa là bất kỳ vị trí quảng cáo trực tuyến nào. Không còn chỉ tập trung vào Google và Bing. Họ cũng bao gồm các cửa hàng không tìm kiếm chấp nhận quảng cáo.

      Điều này sẽ dẫn đến một sự thay đổi khác trong định nghĩa của SEM? Hay một thuật ngữ khác sẽ hoàn toàn thay thế để gói gọn trong thế giới tiếp thị internet luôn phát triển và luôn sôi động?

      Giờ đây không chỉ bao gồm SEO miễn phí và SEM trả phí trong các công cụ tìm kiếm chính. Nó cũng liên quan đến video, các vấn đề máy chủ, hiệu suất trang web, giọng nói, YouTube, Amazon.

      Và có một điều chắc chắn rằng, ngành công nghiệp tìm kiếm tiếp tục phát triển.

       

      Trung họcĐã trả lời vào 17/08/2019
      Thêm bình luận

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.