Chromium là gì? Tác dụng của nó với sức khỏe là gì?

    Chromium là gì? Tác dụng của nó với sức khỏe là gì? Bổ sung như thế nào cho đúng cách và hiệu quả? Quá nhiều Chromium có tác dụng phụ nào không? Bạn nào có thể trả lời giúp mình không?

    Câu hỏi của vào 26/03/2020   danh mục: Sức khỏe - Làm Đẹp.
    Thêm bình luận
  • 1 Trả lời

      Chromium hay crom là một khoáng chất vi lượng thiết yếu. Nó có thể cải thiện độ nhạy insulin và tăng cường chuyển hóa protein, carbohydrate và lipid.

      Đó là một nguyên tố kim loại mà con người cần với số lượng rất nhỏ.

      Hiện tại có khá ít thông tin về lượng crôm chính xác mà bạn cần thiết. Và cả những tác dụng của nó vẫn còn đang gây tranh cãi.

      Các kết quả gần đây cho thấy rằng bổ sung crom picolat có thể có lợi ích cho một số người, nhưng các chuyên gia khuyến nghị bạn nên bổ sung qua chế độ ăn uống, thay vì dùng các chất bổ sung.

      Những điểm bạn cần nhớ về Chromium

      chromium là gì

      Dưới đây là một số điểm chính về crom mà bạn nên nhớ:

      • Chromium là một khoáng chất mà con người cần với số lượng rất nhỏ.
      • Các nguồn cung cấp tốt bao gồm bông cải xanh, gan và men bia.
      • Bổ sung crom có ​​thể tăng cường khối lượng cơ bắp, hỗ trợ giảm cân và kiểm soát glucose, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn đang làm việc để xác nhận điều này.
      • Bổ sung dinh dưỡng giống như thuốc và những người cân nhắc việc bổ sung nên thận trọng khi sử dụng. Thực phẩm lành mạnh là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và an toàn nhất.

      Bạn cần bao nhiêu Chromium?

      Lượng hấp thụ cần của crom cho trẻ từ 9 tuổi trở lên dao động từ 21 đến 25 microgam (mcg) mỗi ngày đối với nữ và 25 đến 35 mcg mỗi ngày đối với nam.

      Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em, lượng khuyến cáo là:

      • Sơ sinh đến 6 tháng: 0,2 mcg mỗi ngày
      • Từ 7 đến 12 tháng: 5,5 mcg mỗi ngày
      • Từ 1 đến 3 năm: 11 mcg mỗi ngày
      • Từ 4 đến 8 tuổi: 15 mcg mỗi ngày

      Không có số liệu thống kê chính xác về tình trạng dinh dưỡng của crom, nhưng thiếu hụt crom ở người là rất hiếm.

      Thực phẩm giàu Crom

      Một số nguồn crôm tốt nhất là bông cải xanh, gan và men bia. Khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản và thịt cũng chứa crôm.

      Sau đây là những nguồn cung cấp Chromium tốt:

      • Bông cải xanh: 1 cốc chứa 22 mcg
      • Nước nho: 1 cốc chứa 8 mcg
      • Bánh muffin tiếng Anh: một bánh muffin nguyên chất chứa 4 mcg
      • Khoai tây, nghiền: 1 chén chứa 3 mcg
      • Đậu xanh: 1 cốc chứa 2 mcg
      • Rượu vang đỏ: 5 ounces chứa từ 1 đến 13 mcg

      Hầu hết các sản phẩm sữa đều có hàm lượng crôm thấp.

      Sự thiếu hụt

      Chính xác làm thế nào crom có lợi cho cơ thể vẫn chưa rõ ràng và các báo cáo về sự thiếu hụt ở người là rất hiếm. Có khả năng, sự thiếu hụt có thể liên quan đến một số vấn đề sức khỏe.

      Chúng có thể bao gồm:

      • Suy giảm dung nạp glucose, dẫn đến giảm kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2
      • Kiểm soát cholesterol kém hiệu quả, dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim cao hơn

      Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng để xác nhận lợi ích của crom hoặc tác hại của sự thiếu hụt có thể gây ra.

      Lợi ích và rủi ro của việc bổ sung crom

      Chromium picolinate là một chất bổ sung phổ biến thường được bán trên thị trường cho những người muốn tăng cường cơ bắp hoặc giảm cân. Một số vận động viên dùng nó để tăng cường hiệu suất và tăng năng lượng.

      Các nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng crom có thể góp phần giảm cân và giúp tăng khối lượng cơ bắp.

      Một số người sử dụng chất bổ sung cũng gặp phải tác dụng phụ, bao gồm phân lỏng, chóng mặtđau đầu và nổi mề đay.

      Những nghiên cứu trước đây không thể xác nhận rằng crom bổ sung có thể mang lại lợi ích cho những người bị giảm mức độ glucose và tiểu đường tuýp 2, nhưng các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nó có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm mức độ lipid máu, hỗ trợ giảm cân.

      Các phát hiện được công bố vào năm 2017 trên tạp chí Nature, cho thấy rằng crom picolinate, kết hợp với thuốc statin, có thể giúp giảm các triệu chứng xơ vữa động mạch ở chuột. Nếu vậy, bổ sung crom có ​​thể giúp cải thiện sức khỏe của tim, đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường.

      Tương tác với thuốc khác

      Dùng chất bổ sung giống như thuốc. Chúng có thể tương tác với các chất khác và quá nhiều có thể gây hại.

      Chromium picolinate can thiệp vào sự hấp thụ của thuốc tuyến giáp. Thuốc tuyến giáp nên được dùng ít nhất 3 đến 4 giờ trước hoặc sau khi bổ sung chromium.

      Crom bổ sung có thể tương tác với thuốc kháng axit, corticosteroid, thuốc ức chế H2, thuốc ức chế bơm proton, thuốc chẹn betainsulin, axit nicotinic, thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và thuốc ức chế tuyến tiền liệt.

      Những người đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong số này và những người mắc bệnh tiểu đường nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bổ sung crom, vì những chất này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các loại thuốc thông thường mà bạn đang dùng.

      Không nên bổ sung crom trong khi mang thai hoặc trong khi cho con bú, và chúng không nên được dùng cho trẻ em.

      Giáo SưĐã trả lời vào 26/03/2020
      Thêm bình luận

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.