Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Shopee như thế nào?

Tôi đã đặt mua một đơn hàng trên Shopee, tôi phải làm thế nào để biết được tình trạng đơn hàng của mình? Các bạn có thể giải đáp giúp tôi được không?

Câu hỏi của vào 28/11/2022   danh mục: Shopping.
1 Trả lời

Sau khi đặt hàng, đơn hàng của bạn sẽ được chuyển qua trạng thái chờ xác nhận > sau đó chuyển qua trạng thái chờ lấy hàng > tiếp theo là trạng thái đang giao > và cuối cùng là trạng thái đã giao. Để biết đơn hàng của mình đang nằm ở trạng thái nào, và thời gian dự kiến giao hàng là bao lâu thì tham khảo các cách kiểm tra dưới đây của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm: Các bước trả đơn hàng trên Shopee.

1. Cách xem Người bán đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển hay chưa

Để biết đơn hàng của mình đã được người dùng giao cho đơn vị vận chuyển hay chưa, người dùng thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Sau khi mở ứng dụng Shopee, tại trang chủ người mua truy cập mục “Tôi“, nếu chưa tìm thấy mục này bạn có thể tham khảo hình ành phía dưới.

Bước 2: Tại đây người dùng nhấn vào mục “Chờ lấy hàng” > sau đó chọn đơn hàng mà mình cần kiểm tra, hay đơn giản hơn người mua có thể xem thông tin được hiển thị phía dưới đơn hàng của mình. Các thông tin của đơn hàng sẽ hiển thị rõ ràng, người dùng có thể biết được đơn hàng của mình đã được nhà bán hàng giao cho đơn vị vận chuyển hay chưa.

2. Cách kiểm tra tình trạng giao hàng

Dưới đây là các bước người mua có thể thực hiện để kiểm tra chi tiết đơn hàng ở tình trạng đang giao:

Bước 1: Đầu tiên người mua mở ứng dụng Shopee và chọn mục “Tôi” tại trang chủ.

Bước 2: Tại đây người dùng chọn  “Đang giao” tại mục “Đơn mua“.

Bước 3: Cuối cùng người dùng tìm và chọn đơn hàng mà mình cần kiểm tra > tất cả các thông tin trạng thái đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật đầy đủ tại đây.

Đặc biệt người dùng có thể xem được ngày dự kiến giao hàng ở cách này, vì là ngày dự kiến giao nên có thể đơn hàng của bạn sẽ giao sớm, đúng ngày và muộn hơn do các điều kiện khách quan.

3. Cách kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng

Để có thể kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng của mình người dùng có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Sau khi mở ứng dụng Shopee, tại trang chủ người mua chọn mục “Tôi” > Sau đó nhấn vào mục “Đơn mua” > và lựa chọn đơn hàng mà mình cần kiểm tra.

Bước 2: Tại trang thông tin đơn hàng, người dùng nhấn vào mục “Thông tin vận chuyển” để kiểm tra chi tiết tình trạng của đơn hàng của mình. Tại đây bạn có thể thấy tình trạng đơn hàng của mình được cập nhật một cách chi tiết.

 

Xem thêm: Làm sao để có thể liên hệ với Shopee?

Phía trên là tất cả các cách người dùng có thể thực hiện để kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình. Mình mong rằng sau khi tham khảo phần hướng dẫn trên, bạn có thể kiểm tra được tình trạng đơn hàng một cách nhanh chóng! Cảm ơn vì đã theo dõi hết phần hướng dẫn của mình, chúc bạn thành công!

Giáo SưĐã trả lời vào 29/11/2022
Câu trả lời của bạn
Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.