Để trả đơn hàng trên Shopee cần thực hiện các bước nào?

Tôi có mua một đơn hàng trên Shopee, sau khi nhận hàng tôi mới phát hiện sản phẩm bị lỗi. Tôi phải làm thể nào để có thể trả đơn hàng trên Shopee, các bước thực hiện ra sao? Giải đáp giúp tôi nhé, xin cảm ơn!

Câu hỏi của vào 28/11/2022   danh mục: Shopping.
1 Trả lời

Shopee có các chính sách hậu mãi nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua, một trong số đó là chính sách trả hàng hoàn tiền. Khi nhận được hàng và phát hiện sản phẩm bị lỗi người dùng có thể thực hiện các bước trả hàng thông qua ứng dụng Shopee. Sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bước trả hàng trên ứng dụng Shopee, theo dõi để nắm được các bước bạn nhé!

Bài viết liên quan: Làm thế nào để có thể hủy đơn hàng Shopee sau khi đã đặt?

1. Các điều kiện để người dùng có thể trả hàng/hoàn tiền

Để có thể thực hiện trả hàng hoàn tiền, đơn hàng của bạn cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:

Thời gian có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

Theo quy định của Shopee, người mua có thể trả hàng hoàn tiền trong khoảng thời gian sau:

  • Đối với các sản phẩm thuộc Shopee Mall: Người dùng có thể hoàn trả sản phẩm miễn phí trong vòng 7 ngày kể từ khi đơn hàng của bạn được cập nhật giao hàng thành công.
  • Đối với các sản phẩm không thuộc Shopee Mall: Người dùng có thời gian để tiến hành gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền là 3 ngày.
  • Riêng với các sản phẩm đông lạnh và tươi sống: Thời gian để người dùng gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ ngắn hơn là 24 giờ kể từ khi nhận hàng.

Một lưu ý cực quan trọng: Là người dùng chỉ có thể thực hiện trả hàng hoàn tiền là đơn hàng của bạn đang nằm ở trạng thái đang giao, người dùng chưa nhấn vào nút “Đã nhận được hàng” trên App Shopee.

Các lý do mà người mua có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

Shopee hiện chưa hỗ trợ các trường hợp trả hàng/hoàn tiền với các lí do cảm quan như: không ưng ý, hay thay đổi quyết định mua hàng. Người dùng chỉ được trả hàng hoàn tiền trong các trường hợp dưới đây:

  • Sản phẩm khi nhận được xảy ra các vấn đề như: Thiếu/sai/bể vỡ/không hoạt động/khác mô tả/đã qua sử dụng/giả nhái.
  • Người dùng chưa nhận được hàng nhưng trên hệ thống Shopee Shipper lại cập nhật là đã giao thành công.
  • Và cuối cùng là sau thời gian dự kiến mà người dùng vẫn chưa nhận được hàng.

Cung cấp bằng chứng cho Shopee

Để xác minh sản phẩm hoàn trả đạt yêu cầu, Shopee sẽ yêu cầu người mua cung cấp các bằng chứng. Chính vì vậy khi nhận và mở hàng người mua cần quay lại video để làm bằng chứng gửi cho Shopee trong các trường hợp sản phẩm bị thiếu/sai/bể vỡ/không hoạt động/khác mô tả/đã qua sử dụng/giả nhái… Đối với video người dùng cần quay phần thông tin đơn hàng, và xung quanh đơn hàng của bạn trước khi mở, và video làm bằng chứng không được mờ, nhòe.

Riêng trường hợp người mua trả hàng với lí do sản phẩm là hàng giả hàng nhái, người dùng cần cung cấp bằng chứng so sánh với sản phẩm thật cho Shopee. Và chứng minh mà sản phẩm mình nhận được từ Shopee là hàng giả hàng nhái.

2. Các bước gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền Shopee

Sau khi đơn hàng đủ các điều kiện hoàn trả người dùng cần thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Sau khi mở ứng dụng Shopee người mua cần nhấn vào mục “Tôi” trên trang chủ, và lựa chọn mục đơn hàng “Đang giao” để bắt đầu thực hiện các bước trả hàng.

Bước 2: Tại đây người mua cần tìm và lựa chọn đơn hàng mà mình muốn trả hàng/hoàn tiền.

Bước 3: Tại trang chi tiết đơn hàng người dùng nhấn vào mục “Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền” nằm ở cuối trang để gửi yêu cầu hoàn trả hàng. Nếu chưa tìm thấy mục này bạn có thể tham khảo hình ảnh phía bên dưới.

Có thể bạn quan tâm: Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Shopee như thế nào?

Phía trên là những điều kiện, và các bước gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trên Shopee. Mình mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể thực hiện được các bước trả hàng một cách nhanh chóng. Cảm ơn vì đã theo dõi phần hướng dẫn của mình! Chúc bạn trả hàng thành công!

Giáo SưĐã trả lời vào 29/11/2022
Câu trả lời của bạn
Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.