Có nên mua điện thoại trên Lazada không? Có đảm bảo hàng chính hãng không?

    Chào các bạn. Mình là người mới yêu thích mua sắm online và sắp tới mình muốn mua một chiếc điện thoại thông minh thay cho cục gạch cũ của mình. Mình mới làm quen trên Lazada vậy cho mình hỏi có nên mua điện thoại trên Lazada không? Có đảm bảo hàng chính hãng không?

    Câu hỏi của vào 18/06/2020   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Câu hỏi như bạn thì có rất nhiều người mới đã hỏi trên trang. Mình cũng cảm thấy dễ hiểu khi không chắc chắn điều gì thì cần phải hỏi cho rõ rồi mua sắm, đó là điều đảm bảo an toàn. Vậy câu hỏi có nên mua điện thoại trên Lazada không? thì mình không thể trả lời là “Có” hoặc “Không” được vì quyết định là do bạn và cách mua hàng chính hãng mới là điều quan trọng. Hãy đọc xong bài viết này bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi của mình.

      1. Nguồn gốc điện thoại bán trên Lazada

      Điện thoại hay bất kỳ một sản phẩm nào được bán trên Lazada đều có 2 nhóm chính đó là sản phẩm được Lazada nhập về kho và phân phối cho người tiêu dùng. Và nhóm thứ 2 là các đối tác bao gồm cá nhân, tổ chức, công ty và các thương hiệu thuê gian hàng và bán trên Lazada.

      • Điện thoại bán bởi Lazada thì chính là do Lazada hợp tác với nhà sản xuất để bán điện thoại chính hãng. Những gian hàng đó là của lazada quản lý và phân phối nhé, bạn không cần lo hàng giả hàng nhái khi mua hàng do nhà cung cấp là Lazada nhé. Mặt khác các đối tác cung cấp điện thoại này cũng có gian hàng chính hãng tại lazada.
      • Hàng từ nhà bán hàng (Seller)cung cấp: họ là một số nhà cung cấp ký hợp đồng với Lazada để có gian hàng bán trên Lazada đồng thời tuân thủ một số quy tắc của Lazada. Tuy nhiên rất khó để kiểm soát tất cả nhà bán hàng này.

      Nói về 2 nhóm hàng này thì bạn là người mới thì chỉ nên tìm những gian hàng do lazada cung cấp hoặc gian hàng chính hãng LazMall như hình dưới để mua. Như vậy bạn sẽ mua được sản phẩm điện thoại chính hãng nhé. Còn các đơn vị cung cấp khác có thể bạn cũng mua được chính hãng nhưng cũng có thể là không và những bạn mua phải hàng “lởm” thường là mua ở nhóm hàng này.

      Điện thoại không phải Lazada cung cấp nhưng là gian hàng chính hãng LazMall thì bạn nên mua

      2. So sánh giá cả điện thoại trên lazada với các đơn vị uy tín khác

      Thực tế thì giá cả điện thoại chính hãng bán trên Lazada hay bất kỳ sàn thương mại điện tử nào trong nước thì đều rẻ hơn so với cửa hàng truyền thống. Bởi vì họ không cần trả phí cho mặt bằng, nhân viên, quảng cáo…các phí đó đều cộng vào giá của sản phẩm vì thế bán online rẻ hơn bán truyền thống.

      So sánh giá giữa các nhà bán hàng online cũng có một sự chênh lệch không hề nhẹ. Dưới đây là mức giá iPhone 11 Pro Max bản 64GB của Lazada và “Thế giới di động”.

      Giá trên Lazada

      Giá trên Thế giới di động

      3. Làm thế nào để mua điện thoại giảm giá trên Lazada?

      Muốn mua hàng giảm giá thì bạn cần phải có mã giảm giá hoặc chờ những đợt siêu khuyến mãi như:

      • Sinh nhật Lazada
      • Cách mạng mua sắm online vào tháng 11 tháng 12 hoặc dịp tết
      • Đại tiệc Samsung nếu bạn muốn mua điện thoại Samsung

      Ngoài ra thì thường ngày vẫn có một số mã giảm giá chung toàn sàn có thể áp cho điện thoại. Tất nhiên những mã thế này thì thường giảm được rất ít, muốn giảm nhiều thì phải chờ đợt khuyến mãi lớn như trên và cần phải “săn” mới có nhé.

      Bây giờ săn dễ hơn nhiều vì sưu tầm được mã là bạn đã có thể dùng rồi. Trước đây bạn lây được mã giảm giá còn cần phải nhập nhanh thì mới có cơ hội nhận khuyến mãi. Bởi vì mã giảm giá có hạn còn thợ săn thì quá trời.

      4. Chế độ bảo hành và đổi trả

      Mua điện thoại trên Lazada thì bạn sẽ nhận được bảo hành theo hai trường hợp sau:

      • Bảo hành chính hãng: gửi về trung tâm bảo hành chính hãng để nhận được bảo hành đầy đủ
      • Sản phẩm không có bảo hành chính hãng thì gửi về nhà cung cấp để bảo hành.

      Như hình trên, khi mua sản phẩm tại Lazada bạn cần xem chế độ “đổi trả và bảo hành” xem có được bảo hành chính hãng hay không rồi mới tính chuyện mua nhé. Bảo hành điện tử cũng được mà bảo hành bằng phiếu cũng được nhé.

      Bạn có thể liên hệ với tổng đài Lazada 1900 1007 hoặc trung tâm hỗ trợ tại địa chỉ sau: https://www.lazada.vn/contact/?

      Bạn cần chú ý chính sách bảo hành điện thoại trên Lazada nữa. Tất cả điện thoại được bán bởi Lazada đều được bảo hành chính hãng. Khi có vấn đề, bạn hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành. Vì vậy, khi mua hàng bán bởi Lazada thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

      Điều kiện để nhận được bảo hành chính hãng:

      • Lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất
      • Còn trong thời hạn bảo hành
      • Còn giữ hóa đơn mua hàng tại Lazada
      • Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, không chắp vá, chỉnh sửa
      • Tem bảo hành, tem niêm phong của nhà sản xuất trên điện thoại còn nguyên vẹn
      • Thời hạn bảo hành điện thoại tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử

      5. Kiểm tra điện thoại khi nhận hàng

      Mặc dù hiện nay mua sắm trên Lazada sẽ không được đồng kiểm khi nhận hàng nữa. Tuy nhiên tốt nhất để đảm bảo an toàn thì bạn cần quay lại video mở hộp sản phẩm. Bởi vì nếu có lỗi gì thì bạn cũng có tài liệu để cũng cấp cho Lazada khi đổi trả hàng.

      Bạn nhớ kiểm tra thật kỹ những điểm dưới đây sau khi nhận hàng. Tốt nhất là trong vòng 48 giờ nhé.

      • Kiểm tra giấy bảo hành, tem bảo hành, vỏ hộp còn nguyên hay không, phụ kiện đầy đủ không? Mã số IMEI. Nếu mã số IMEI trên máy và giấy bảo hành trùng nhau thì bạn có thể yên tâm về chiếc điện thoại này. Nếu có bảo hành điện tử thì bạn có thể gọi về tổng đài 1900 1007 để kiểm tra bảo hành hoặc kích hoạt bảo hành nhé.
      • Với dòng sản phẩm của Apple thì bạn có thể kiểm tra bảo hành online khá dễ dàng, chỉ cần truy cập  là kiểm tra được sản phẩm còn mới hay không, thời gian bảo hành tới bao giờ?
      • Nếu chẳng may gặp phải hàng cũ/ hàng dựng thì bạn sẽ phát hiện ra ở bước kiểm tra này và báo ngay cho Lazada để đảm bảo quyền lợi cho mình.
      • Kiểm tra mặt ngoài của chiếc điện thoại, nhìn kỹ các góc, cạnh, màn hình xem có bị trầy xước hay không, nếu có thì cân nhắc và yêu cầu đổi lại.
      • Kiểm tra chức năng nghe, gọi, nhắn tin, chụp ảnh, quay video. Đây là những chức năng cơ bản nhất mà chiếc điện thoại cần có.
      • Kiểm tra màn hình và bàn phím, với những dòng smartphone thì màn hình và bàn phím là rất quan trọng bởi liên quan đến cảm ứng của máy. Xem độ sáng màn hình có chấm đen hay những vệt lạ trên màn hình hay không, bàn phím dùng có mượt không?
      • Bạn cũng nên kiểm tra loa, tai nghe và khả năng vào mạng wifi, 3G/4G của máy.

      Tóm lại mua sắm ở đâu cũng cần phải cẩn thận hết nhé bạn. Mua điện thoại trên Lazada thì bạn nên mua ở cửa hàng Lazada hoặc LazMall để đảm bảo chính hãng nhé. Mua về rồi cũng cần kiểm tra cho chắc ăn dù là mua ở cửa hàng nào nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

      Giáo SưĐã trả lời vào 18/06/2020
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.