Làm sao để biết liệu có phải Shopee đang liên hệ với tôi?

    Có một số điện thoại lạ liên hệ với tôi tự xưng là Shopee, báo tôi trúng thưởng. Tuy nhiên tôi hơi sợ vì dạo này tôi đọc được khá nhiều bài viết bị lừa đảo bởi các đối tượng tự nhận là Shopee. Làm sao để biết liệu có phải Shopee đang liên hệ với tôi? Bạn nào biết chỉ giúp tôi với ạ!

    Câu hỏi của vào 09/07/2024   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Bạn nhận được các cuộc gọi, tin nhắn tự nhận là Shopee bạn hoang mang không biết các cuộc gọi, tin nhắn trên được gửi từ “Shopee Real” hay “Shopee Fake”? Làm thế nào để biết liệu có phải Shopee đang liên hệ với tôi? 

      Với bối cảnh thương mại điện tử phát triển, các thủ đoạn lừa đảo ngày càng trở nên phổ biến và tinh vi hơn. Bạn cần làm gì để bảo vệ tài khoản, và thông tin cá nhân của mình khi sử dụng Shopee? Trong bài viết này, hãy cùng cùng mình tìm hiểu những cách giúp bạn có thể xác định liệu có phải Shopee đang liên hệ với bạn hay không. 

      Bắt đầu thôi!

      Xem thêm: Nếu bạn thường xuyên mua sắm tại Shopee, thì chớ bỏ qua trang tổng hợp Voucher Shopee Magiamgiashopee.vn nhé!

      Shopee chỉ liên lạc với người dùng thông qua các kênh thông tin chính thức của Shopee. Nếu Shopee thực sự liên lạc với bạn, sẽ chỉ dùng các kênh thông tin chính thức dưới đây để đảm bảo an toàn tránh bị lừa đảo:

      1. Trung tâm Hỗ trợ Shopee

      Trung tâm Hỗ trợ Shopee – là kênh thông tin chính thức do Shopee quản lý và vận hành, cung cấp những hướng dẫn chi tiết liên quan đến hoạt động mua sắm trên Shopee.

      liệu có phải Shopee đang liên hệ với tôi

      2. Tài khoản chính thức của Shopee trên các nền tảng mạng xã hội thông dụng

      Tài khoản chính thức của Shopee trên các nền tảng mạng xã hội sẽ cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất liên quan đến hoạt động mua sắm và trải nghiệm người dùng trên Shopee. Dưới đây là các tài khoản chính thức của Shopee trên các nền tảng mạng xã hội:

      Facebook

      Instagram

      Linkedin

      3. Mục “Thông báo” trên website và ứng dụng

      Shopee thường gửi thông báo các ưu đãi, cập nhật về đơn hàng, Shopee Game, quà tặng qua mục “Thông báo” trên trên website và ứng dụng. 

      Mục Thông báo trên website Shopee:

      liệu có phải Shopee đang liên hệ với tôi

      Mục Thông báo trên ứng dụng Shopee:

      liệu có phải Shopee đang liên hệ với tôi

      4. Email

      Trong các trường hợp quan trọng Shopee sẽ liên lạc với người dùng thông qua Email. Các Email sẽ được gửi từ địa chỉ cskh@hotro.shopee.vn, hoặc các đầu mail có cấu trúc ……@shopee.com.

      5. SMS

      Nếu Shopee liên lạc với bạn thông qua SMS, thì tên người gửi sẽ là Shopee. Nếu nhận được tin nhắn từ Shopee, bạn có thể yên tâm bởi Shopee “Thật” đang liên hệ với bạn.

      6. Số điện thoại: 

      Trong các trường hợp nhận quà, hoặc các trường hợp đặc biệt Shopee sẽ liên hệ với người dùng thông qua số điện thoại. Khi Shopee liên lạc với bạn thông qua số điện thoại:

      + Nếu số thuê bao bạn dùng thuộc nhà mạng Mobi, Viettel chỗ tên người gọi sẽ hiển thị là SHOPEE.

      + Nếu số thuê bao bạn dùng thuộc các nhà mạng còn lại hoặc điện thoại cố định sẽ chỉ có hiển thị số điện thoại có đuôi là …1221.

      ⚠️Lưu ý: Đối với trường hợp bạn chưa chắc chắn về cuộc gọi, tin nhắn, email nhận được có đúng là từ Shopee hay không, vui lòng liên hệ ngay với Bộ phận CSKH Shopee để xác minh lại thông tin nhằm tránh các trường hợp lừa đảo đáng tiếc có thể xảy ra.

      Trường hợp bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Bộ phận CSKH Shopee.

      Xem thêm: Làm cách nào để chat với Shopee một cách miễn phí?

      Việc nhận biết liệu có phải Shopee đang liên hệ với bạn hay không là rất quan trọng, giúp bạn tránh khỏi những sự cố không đáng có. Shopee chỉ liên hệ với người dùng thông qua các kênh thông tin chính thức của Shopee. Bằng cách chú ý đến các dấu hiệu như số điện thoại, địa chỉ email, thông tin liên hệ, cũng như cách thức giao tiếp của người liên hệ, bạn có thể dễ dàng xác định đây có phải là cuộc liên hệ chính thức từ Shopee hay không. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, đừng ngần ngại liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Shopee để được xác minh. Việc cảnh giác và nhận biết kịp thời sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro không đáng có khi mua sắm trực tuyến. Hãy luôn cảnh giác và bảo vệ thông tin cá nhân của bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!

      Mẫu giáoĐã trả lời vào 09/07/2024
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.