RE: Làm sao để biết phí vận chuyển trên Lazada?

      Mua sắm Lazada mình cho rằng rất tiện lợi và dễ dàng. Nhưng mình vẫn lăn tăn cái phí vận chuyển. Mình chỉ biết được phí vận chuyển tự động áp dụng với mỗi sản phẩm ấy. Nhiều khi không chắc chắn điều đó là đúng hay sai nữa. Mọi người có biết biểu phí vận chuyển Lazada không? Làm sao để biết điều đó? Nhờ mọi người giải đáp giúp mình với nhé. Mình cảm ơn nhiều ạ!

      Câu hỏi của WorldSteelGroup vào 27/08/2023   danh mục: Shopping.
      1 Trả Lời

        Bạn có thể dễ dàng biết được phí vận chuyển trên Lazada. Bởi bạn đã có địa chỉ mặc định khi thêm tài khoản rồi, Lazada sẽ dựa vào địa chỉ đó để ước tính phí vận chuyển cho bạn nhé. Còn biểu phí vận chuyển thì Lazada đã công khai rồi. Bây giờ mình sẽ chia sẻ các vấn đề về phí vận chuyển trên Lazada nè. Cùng bắt đầu thôi!

        1. Biểu phí vận chuyển Lazada

        Trên thực tế chúng ta đã có biểu phí vận chuyển của Lazada dành cho các hình thức vận chuyển rồi. Các khu vực trung tâm như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cần quan tâm về vận chuyển nhanh. Nhưng các tỉnh lẻ thì chủ yếu vẫn là giao hàng tiêu chuẩn. Dựa  vào chủ yếu vẫn là các mã vận chuyển liên tiếp được tung ra thôi.

        Biểu phí vận chuyển của hình thức giao hàng tiêu chuẩn thể hiện rõ trong hình dưới rồi bạn nhé. Ví dụ: Bạn đang có đơn hàng giao từ Bắc Ninh tới Bình Định với trọng lượng 5kg chẳng hạn. Vậy đây là giao hàng liên vùng bắc bộ và trung bộ, tương ứng 5kg thì phí vận chuyển từ 74.4K cho tới 179.1K nhé.

        Phí vận chuyển Lazada

        Xem thêm: 

        2. Cách xem phí vận chuyển trên Lazada

        Chúng ta có khá nhiều cách để xem phí vận chuyển trên Lazada. Nhưng chủ yếu là bạn tham khảo ở giao diện chi tiết sản phẩm. Và chắc chắn nhất là ở giao diện thanh toán đơn hàng. Bởi trong chi tiết sản phẩm chỉ là phí vận chuyển dựa trên đại chỉ mặc định của ban. Hoặc có thể thay đổi khu vực tham khảo phí vận chuyển. Còn ở giao diện thanh toán chính là phí vận chuyển chính xác. Cụ thể các cách như sau:

        Cách 1: Xem phí vận chuyển ở chi tiết sản phẩm

        Cách này phụ thuộc vào địa chỉ mặc định của bạn. Nếu bạn muốn tham khảo phí vận chuyển giao tới nơi khác thì phải thay đổi khu vực giao hàng.

        Bạn vào xem chi tiết thông tin sản phẩm, kéo lên một chút sẽ thấy hình thức giao hàng như hình dưới. Đối với mỗi hình thức áp dụng cho sản phẩm này sẽ có phí vận chuyển tương ứng tới địa chỉ giao hàng mặc định. Trong ví dụ này chỉ có hình thức giao nhanh 24H với mức phí 15.000đ nhưng áp mã vận chuyển còn 0đ đấy.

        Phí vận chuyển Lazada

        Nếu bạn muốn thay đổi nơi giao hàng để tham khảo phí. Bạn nhấn vào dòng “Giao đến” nhé. Hệ thống sẽ cho bạn chọn lại khu vực giao hàng như hình dưới. Ban đầu mình để mặc định ở phường Bến Thành nhà mình. Nhưng thay đổi lại thành tỉnh Bến Tre, huyện Châu Thành, thị trấn Châu Thành đấy. Phí vận chuyển giao nhanh 24H là 24.500đ đấy nhé.

        Cách 2: Xem phí vận chuyển ở bước thanh toán

        Xem tại giao diện thanh toán là chính xác nhất vì bạn đã nhập địa chỉ giao hàng chính xác rồi. Bạn chọn sản phẩm muốn mua trong giỏ hàng và nhấn “thanh toán” để tới giao diện như hình dưới.

        Tương ứng với địa điểm giao hàng thì mức phí nó cũng tương đương. Ví dụ hình bên trái mình giao về Nghệ An chẳng hạn, phí vận chuyển là 39.100đ. Nhưng nếu giao về Hà Nội lại chỉ có 20.700đ. Tất nhiên áp mã vận chuyển nó về 0Đ thì như nhau. Ý mình nói là giá phí vận chuyển sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí và khoảng cách giữa nhà bán và người mua hàng.

        Phí vận chuyển Lazada

        Tóm lại, muốn xem phí vận chuyển Lazada thì bạn có 2 cách như mình đã hướng dẫn ở trên. Thật quá dễ dàng để xem được phí vận chuyển này. Không chỉ thế bạn còn biết được những mã vận chuyển có thể vận dụng và mức phí còn lại sau khi áp mã vận chuyển nữa nha. Chúc bạn mua sắm vui vẻ với Lazada!

        Trung họcĐã trả lời vào 27/08/2023
        Câu trả lời của bạn
        Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.