1
Điểm
Câu Hỏi
1
Trả Lời
3
-
Mặc dù là hiện tại bạn có thể đăng nhập không cần mật khẩu, thay thế bằng vân tay. Nhưng muốn làm được điều đó cũng phải có mật khẩu. Tất nhiên muốn đổi mật khẩu cũng rất dễ dàng, chỉ cần bạn là chủ tài khoản là được. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách để đổi mật khẩu Lazada. Hơn nữa bạn mất mật khẩu mình cũng hướng dẫn lấy lại luôn nha. Bắt đầu nào!
1. Hướng dẫn đổi mật khẩu Lazada
Trường hợp đổi mật khẩu Lazada tức là bạn đang sở hữu tài khoản. Bạn bị lộ mật khẩu hoặc đơn giản là lâu ngày đổi lại mật khẩu để tăng tính bảo mật. Cách đổi rất đơn giản, đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản muốn đổi mật khẩu. Sau đó làm theo các bước hướng dẫn bên dưới nhé.
Bước 1: Mở cài đặt
Bạn đăng nhập Lazada xong thì chọn nút “Tài khoản” ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó chọn nút cài đặt như hình dưới để bắt đầu tùy chọn đổi mật khẩu
Bước 2: Chọn thông tin tài khoản
Mở cài đặt thì bạn chọn thông tin tài khoản như hình dưới nhé. Đừng chọn bảo mật vì nó không đổi được mật khẩu đâu nha
Bước 3: Đặt mật khẩu
Tới đây bạn chọn nút “đặt mật khẩu” như hình dưới để bắt đầu đổi
Bước 4: Xác minh
Để đổi được mật khẩu thì bạn phải là chủ tài khoản. Bởi thế Lazada sẽ tiến hành xác minh điều đó bằng cách yêu cập xác minh vân tay hoặc là Email. Nếu bạn là chủ máy và cũng dùng vân tay để đăng nhập thì chỉ cần chạm nhẹ vân tay cái là xong
Bước 5: Nhập mật khẩu mới
Bây giờ bạn cứ việc nhập mật khẩu mới thôi. Nhớ là mật khẩu mới phải có ít nhất 6 ký tự bao gồm cả chữ và số là được. Hãy lưu lại mật khẩu để không bị quên mất và lần sau cần nhập lại phải tìm lại.
Tìm hiểu thêm:
- Làm cách nào để tạo tài khoản mua hàng trên Lazada?
- Làm cách nào để đăng nhập Lazada?
- Cách xóa tài khoản Lazada như thế nào?
2. Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Lazada
Khái niệm lấy lại tức là bạn đã mất mật khẩu hoặc quên mật khẩu rồi. Bây giờ bạn không đăng nhập được nữa cần lấy lại. Vậy thì hãy làm theo các bước sau để lấy lại mật khẩu một cách dễ dàng nhất nhé.
Bước 1: Chọn đăng nhập
Mặc dù không có tài khoản đăng nhập nhưng bạn cứ mở ứng dụng, chọn “Tài khoản” và chọn nút “Đăng nhập/ Đăng ký”
Bước 2: Chọn quên mật khẩu
Hiện tại có rất nhiều cách để đăng nhập vào mua sắm với Lazada. Nhưng trước hết muốn lấy lại mật khẩu tài khoản thì bạn phải chọn “Đang nhập bằng tài khoản”. Ở giao diện kế tiếp bạn chọn “Quên mật khẩu”. Nếu bạn muốn đổi mật khẩu mà không muốn làm theo cách trên thì làm cách này cũng ok luôn
Bước 3: Nhập mã xác nhận
Chọn quên mật khẩu xong thì bạn cần nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản Lazada. Nếu trước đây bạn đnagư ký bằng Email thì bạn nhập số điện thoại đã cập nhật bổ sung vào tài khoản nhé.
Hệ thống sẽ gửi về cho bạn một mã OTP vào số điện thoại vừa nhập. Bạn nhập đúng mã OTP gồm 6 chữ số vào ô của nó là hệ thống sẽ xác minh như hình dưới
Bước 4: Nhập mật khẩu mới
Xác nhận xong OTP thì bạn nhập mật khẩu mới thôi. Cũng tương tự như ở trên, mật khẩu từ 6 ký tự trở lên bao gồm cả chữ và số. Khi bạn nhập lại chính xác mật khẩu mới thì bạn đã lấy lại mật khẩu thành công.
Như vậy bạn đã thấy đổi mật khẩu và lấy lại mật khẩu Lazada có dễ không? Quá đơn giản đúng không nào? Hãy làm theo từng bước mình hướng dẫn để thành công ngay từ lần đầu tiên. Chúc bạn thành công!
- 203 Xem
- 1 Trả lời
- 0 Bình Chọn
-
Tiki Fast về cơ bản là giao hàng tiêu chuẩn trên Tiki. Hình thức này áp dụng được với mọi đơn hàng và mọi khu vực trên toàn quốc nhé. Như bạn hỏi về TikiNow và Tiki Pro thì chỉ áp dụng với Hà Nội và hầu hết các quận huyện của TP Hồ Chí Minh mà thôi. Bây giờ mình sẽ chia sẻ về Tiki Fast và vấn đề đối chiếu mã OTP khi nhận hàng nhé.
Tiki Fast là gì?
Tiki Fast là dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn trên sàn thương mại điện tử Tiki. Dịch vụ này áp dụng cho tất cả mọi đơn hàng trên Tiki và giao tới mọi khu vực trên toàn quốc. Bạn mua bất cứ đơn hàng nào cũng có thể chọn dịch vụ này để tiết kiệm phí vận chuyển. Nhưng nếu bạn ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh và muốn giao hàng nhanh hơn thì có thể chọn TikiNow, muốn lắp đặt luôn thì chọn Tiki Pro nhé.
Thời gian giao hàng Tiki Fast
Thời gian giao hàng còn phụ thuộc rất lớn tới khoảng cách địa lý giữa bạn và kho hàng Tiki hay kho nhà bán. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thì đặt hàng hôm nay, Tiki sẽ xử lý và giao hàng trong ngày hôm sau.
Đối với những khu vực khác trong cả nước thì còn phụ thuộc nhiều về khoảng cách đấy. Bạn có thể tham khảo thời gian dự kiến giao hàng ở chi tiết sản phẩm, hoặc xem rõ ràng hơn ở giao diện thanh toán với hình thức giao hàng như hình dưới.
Tuy nhiên thời gian giao hàng này chỉ là dự kiến cho bạn tham khảo thôi. Nếu không có vấn đề gì xảy ra ảnh hưởng thì bạn sẽ nhận được hàng đúng trong thời gian dự kiến. Trên thực tế có thể giao hàng sớm hơn hoặc muộn hơn một chút. Bạn có thể Tra cứu đơn hàng để theo dõi quá trình xử lý và vận chuyển đơn hàng của bạn.
Xác nhận OTP khi giao hàng
Mua bán online có thể gặp những trường hợp lừa đảo với những đơn giả hoặc mạo danh Tiki. Có thể đó là sự rò rỉ thông tin đơn hàng, cũng có thể là chính bạn lộ số điện thoại và thông tin địa chỉ nên có những đơn hàng lừa đảo gửi tới bạn
Để tránh điều này thì Tiki có một giải pháp là dùng mã OTP để xác nhận giữa Tiki và người mua khi nhận hàng. Cụ thể là Tiki sẽ gửi cho bạn một mã OTP, khi nhận hàng thì bạn mang mã OTP này so sánh với mã OTP của người vận chuyển. Nếu trung khớp thì nhận hàng và thanh toán.
Xác nhận OTP chỉ áp dụng với đơn hàng từ 2 triệu trên Tiki mà thôi. Bạn sẽ nhận được mã OTP thông qua email, thông báo ứng dụng, tin nhắn đến người nhận hàng. Nhưng nếu bạn không nhận được mã OTP thì bạn yêu cầu nhân viên giao hàng kích hoạt lại để hệ thống gửi mã OTP nhé.
Tóm lại Tiki Fast là một dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn của Tiki. Sử dụng với mọi đơn hàng và mọi khu vực trên cả nước. Phí vận chuyển rất tiết kiệm nhưng cũng phụ thuộc vào khối lượng, kích thước sản phẩm và khoảng cách nữa. Còn OTP là một biện pháp an toàn để tránh trường hợp lợi dụng lừa đảo nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ với Tiki!
- 345 Xem
- 1 Trả lời
- 0 Bình Chọn
-
Thực ra trên Tiki được cái bạn hủy đơn hàng lúc nào cũng được. Dù là bạn vừa đặt hàng xong hay là đang giao rồi thì bạn đều có thể hủy đơn hàng. Nhưng tốt nhất bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi chốt đơn để không phải hủy. Vì khi bạn hủy đơn mà nhà bán hàng đã đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển sẽ làm thiệt hại cho nhà bán đấy. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để hủy đơn hàng trên Tiki nhé.
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn hủy đơn hàng trên Tiki
Để hủy đơn hàng trên Tiki thì rất là đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn của mình bên dưới là auto thành công nhé. Chỉ cần làm lần đầu thì các lần sau sẽ rất dễ dàng thôi.
Bước 1: Mở “đơn hàng của tôi”
Trên ứng dụng Tiki, bạn đăng nhập tài khoản có đơn hàng cần hủy vào. Sau đó chọn mục “Tài khoản” ở góc dưới màn hình. Tiếp tục chọn mục “đơn hàng của tôi” như hình dưới để tìm đơn hàng cần hủy nhé.
Bước 2: Mở chi tiết đơn hàng
Hoàn thanh bước 1 thì bạn sẽ có một danh sách đơn hàng đã thực hiện. Nó bao gồm cả những đơn đã giao, đang giao, đã hủy…Tất cả đều có ở đây. Nếu đơn hàng bạn mới đặt xong muốn hủy luôn thì nằm ở đang xử lý hoặc đang vận chuyển nha.
Bạn tìm đúng đơn hàng muốn hủy rồi thì nhấn vào nút “Xem chi tiết” như hình dưới để xem thông tin đơn hàng muốn hủy nha
Bước 3: Chọn hủy đơn
Trong giao diện chi tiết đơn hàng, bạn sẽ thấy nút “Hủy đơn” như hình dưới. Bạn nhấn vào nút này để tiến hành hủy đơn hàng này nhé
Bước 4: Chọn lý do hủy đơn hàng
Làm xong bước 3 thì bạn sẽ có giao diện như hình dưới. Bạn nhấn vào “lý do hủy” thì hệ thống sẽ đưa ra các lựa chọn tương ứng với các trường hợp hủy đơn thường gặp. Bạn chọn một lý do chính xác với trường hợp bạn muốn hủy.
Tiếp theo tới phần “Chi tiết” thì bạn nhập những thông tin chi tiết vì sao bạn muốn hủy đơn là được. Nếu không muốn thì bạn cũng chẳng cần phải nhập thêm thông tin ở đây. Hoàn thành xong tất cả thì nhấn nút “Đồng ý” là bạn đã gửi yêu cầu hủy đơn hàng thành công rồi.
Thường thì hệ thống sẽ xử lý hủy đơn ngay lập tức cho bạn. Hầu hết các trường hợp đều hủy thành công cả.
Một số cách hủy đơn hàng khác
Cách trên là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất khi đơn hang đang ở trạng thái đang xử lý nhé. Nhưng nếu là đơn hàng đang giao thì bạn áp dụng cách này hay hơn nè. Đó là bạn gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng Tiki 19006035, nhờ nhân viên hỗ trợ hủy đơn. Cách này hầu hết là thành công nhưng chờ đợi cuộc gọi hơi lâu một chút. Điều quan trọng bạn cần làm là lấy mã vận đơn trước để cung cấp cho nhân viên Tiki kiểm tra và hủy giúp bạn
Một cách khác cũng hữu hiệu nhưng chờ lâu và có khi xử lý được thì hàng đã bắt đầu giao rồi. Đó chính là gửi yêu cầu hủy đơn cho Tiki thông qua “gửi yêu cầu hỗ trợ“. Bạn truy cập vào địa chỉ này, sau đó cung cấp thông tin và gửi yêu cầu hỗ trợ. Nội dung bạn yêu cầu hỗ trợ hủy đơn hàng Tiki và cung cấp cả “Mã đơn hàng” nữa.
Như vậy bạn đã biết các hủy đơn hàng Tiki chưa? Quá dễ đúng không nào? Nhưng mình vẫn luôn nhắc bạn rằng hãy suy nghĩ kỹ và chọn lựa kỹ càng trước khi chốt đơn. Như vậy bạn sẽ hạn chế việc hủy đơn và không gây tổn thất cho nhà bán hàng. Hãy là người mua sắm văn minh. Chúc bạn thành công!
- 149 Xem
- 1 Trả lời
- 0 Bình Chọn