Tra cứu đơn hàng Standard Express như thế nào?

    Cách tra cứu đơn hàng Standard Express như thế nào vậy ạ? Bác nào hiểu rõ về Standard Express giải đáp giúp em với ạ! Em chân thành cảm ơn!

    Câu hỏi của vào 11/03/2024   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Bạn muốn biết cách tra cứu đơn hàng của Standard Express nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Việc theo dõi và kiểm tra tình trạng của đơn hàng là một phần quan trọng trong quá trình giao nhận hàng hóa, đặc biệt khi bạn đang mong chờ nhận được sản phẩm một cách nhanh chóng và an toàn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tra cứu đơn hàng của Standard Express một cách đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng mình khám phá ngay!

      Có thể bạn quan tâm: Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Shopee như thế nào?

      1. Standard Express là gì?

      Standard Express là đơn vị vận chuyển được thành lập vào năm 1993 tại Quảng Đông, Trung Quốc – được xem là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế có quy mô vô cùng lớn. Với mạng lưới phủ rộng từ châu Á, châu Âu đến Nam Mỹ và Bắc Mỹ, dịch vụ này đem lại sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia.

      Ở Việt Nam, Standard Express là đơn vị vận chuyển được sử dụng để xử lý đơn hàng quốc tế cho các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Lazada, Sendo, Tiki v.v. Sau khi hàng hóa được nhập khẩu về Việt Nam an toàn, chúng sẽ được phân phối tới các đối tác vận chuyển trong nước và giao đến địa chỉ của người nhận.

      Bạn có thể liên hệ với Standard Express thông qua số Hotline: 1800.8110. 

      – Hiện tại đơn vị vận chuyển này có địa chỉ văn phòng tại TP.HCM: 38 Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM. Thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 08:00 đến 17:30. Thứ Bảy từ 08:00 đến 12:00

      – Địa chỉ văn phòng tại Hà Nội: 14/H1 Khu đô thị mới Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 08:00 đến 17:30 và thứ Bảy từ 08:00 đến 15:00. Standard Express không làm việc vào các ngày Chủ Nhật và các ngày lễ tết.

      Xem thêm: SPX Express là gì? Làm sao để kiểm tra đơn hàng SPX Expess?

      2. Tra cứu đơn hàng Standard Express như thế nào?

      Tra cứu đơn hàng Standard Express trên App Shopee

      Để tra cứu đơn hàng Standard Express trên App Shopee, bạn cần thực hiện các bước theo trình tự sau:

      Bước 1: Truy cập mục Tôi tại trang chủ

      Đầu tiên bạn cần mở App Shopee và đăng nhập tài khoản cá nhân của bạn, tiếp theo tại trang chủ Shopee bạn chọn mục “Tôi“.

      Bước 2: Vào trang Đơn mua 

      Khi được chuyển qua trang thông tin cá nhân, bạn chọn mục “Xem lịch sử mua hàng” tại phần Đơn Mua.

      Tra cứu đơn hàng Standard Express

      Bước 3:  Chọn đơn cần kiểm tra, sau đó chọn xem tại phần thông tin vận chuyển

      Tại trang Đơn mua bạn chọn đơn hàng Standard Express cần kiểm tra tình trạng vận chuyển > tiếp theo khi được chuyển qua trang Thông tin đơn hàng bạn bấm vào nút “Xem” nằm tại phần Thông tin vận chuyển tương tự hình dưới.

      Tra cứu đơn hàng Standard Express

      Bước 4: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng 

      Tại đây bạn sẽ được cập nhật chi tiết về tình trạng đơn hàng Standard Express, bạn có thể theo dõi hành trình đơn hàng của mình một cách dễ dàng. 

      Tra cứu đơn hàng Standard Express

      Tra cứu đơn hàng Standard Express trên website của đơn vị vận chuyển khi hàng đã đến kho hàng tại Việt Nam

      Khi đơn hàng Standard Express đã về tới kho hàng tại Việt Nam, sẽ có hai đơn vị vận chuyển là SPX Expess hoặc J&T Express tiếp tục thực hiện vận chuyển và giao hàng tới tận nhà cho bạn. Bạn có thể thực hiện việc tra cứu đơn hàng trên website của đơn vị vận chuyển chỉ với vài thao tác. Dưới đây là các bước cụ thể:

      Bước 1: Sao chép mã vận đơn 

      Bạn có thể lấy mã vận đơn của đơn hàng bằng cách chọn mục “Tôi” tại trang chủ trên App Shopee > vào mục “Đơn mua” > chọn đơn hàng cần lấy mã vận đơn > Tại trang thông tin đơn hàng bạn bấm vào nút “Xem” tương tự cách kiểm tra đơn hàng Standard Express trên App Shopee > khi được chuyển qua trang chi tiết của thông tin vận chuyển, bạn bấm vào nút “Sao chép” nằm phía sau các kí tự của mã vận đơn. Bạn có thể tham khảo hình minh họa phía dưới để biết vị trí của phần mã vận đơn.

      Tra cứu đơn hàng Standard Express

      Bước 2: Truy cập website của đơn vị vận chuyển

      Khi đã có mã vận đơn, bạn truy cập website của đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng.

      – Đối với các đơn hàng được vận chuyển bởi SPX Expess bạn truy cập website của đơn vị vận chuyển SPX Expess bằng cách bấm vào link: https://spx.vn/?

      – Đối với các đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express bạn truy cập website của đơn vị vận chuyển J&T Express bằng cách bấm vào link: https://jtexpress.vn/vi/tracking

      Bước 3: Dán mã vận đơn và xem thông tin vận chuyển

      Tại website của đơn vị vận chuyển tương ứng, bạn dán mã vận đơn đã copy vào ô tương ứng > tiếp theo bấm vào nút “Theo dõi“/”Tra cứu vận đơn” nằm phía sau > Chỉ sau vài giây tất cả các thông tin vận chuyển của đơn hàng sẽ được cập nhật đầy đủ. Bạn có thể biết được hiện tại đơn hàng của bạn đã được vận chuyển tới đâu, dễ dàng chuẩn bị cho việc nhận hàng sắp tới.

      Tra cứu đơn hàng Standard Express

      Bài viết liên quan: Số tổng đài SPX Express là gì? Làm sao để liên hệ với SPX?

      Việc tra cứu đơn hàng của Standard Express không chỉ giúp bạn kiểm soát được quá trình vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả, mà còn mang lại sự an tâm và tin cậy khi mua sắm trực tuyến. Bằng cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên App Shopee, hoặc tra cứu đơn hàng Standard Express trên website của đơn vị vận chuyển khi hàng đã đến kho hàng tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng theo dõi và biết được tình trạng của đơn hàng một cách nhanh chóng. Mình hy vọng rằng với các thông tin trong bài viết, bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại Shopee!   

      Mẫu giáoĐã trả lời vào 19/03/2024
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.