Tôi không thể đặt hàng trên Lazada được? Phải làm sao?
Mình có tài khoản trên Lazada và mình cũng đã đặt hàng thử vài đơn. Thế nhưng mình lại không đạt hàng được luôn ấy. Không biết nguyên nhân gì mà không đặt hàng được. Bây giờ phải làm sao đây? Mọi người giúp mình giải đáp được không ạ? Cảm ơn nhiều!
Có khá nhiều lý do dẫn tới việc bạn không thể đặt hàng trên Lazada. Đó có thể là do lỗi của bạn, lại cũng có thể do Lazada. Bây giờ mình sẽ chỉ ra những vấn đề dẫn tới không thể đặt hàng trên Lazada và cách xử lý tương ứng nhé. Bắt đầu nào!
Mọi lý do dẫn tới không thể đặt hàng Lazada đều làm lỗi thanh toán. Có rất nhiều lỗi như thế được thống kê, được chia làm hai nhóm là nhóm C và nhóm P nhé. Mình sẽ chia theo cái này và thêm hướng xử lý luôn.
Lỗi thanh toán nhóm C
- Lỗi C05 – Nhà bán hàng chưa thể xử lý đơn hàng của bạn. Nghĩa là bạn đã thêm sản phẩm và đặt hàng nhưng shop đang ở trạng thái nghỉ hoặc tạm ngừng bán. Như vậy bạn không thể đặt hàng từ shop này được.
Cách xử lý tốt nhất là bạn tìm mua sản phẩm ở một shop khác. Cũng có thể thử đặt hàng lại tại shop đó sau 24 giờ - Lỗi C08: Nhà bán hàng có dấu hiệu bất thường. Điều này thường là do hệ thống Lazada quét và cho rằng shop đang gian lận đơn hàng.
Cách xử lý tốt nhất là bạn mua hàng tại shop khác hay chính xác hơn là nhà bán hàng khác - Lỗi C03: Bạn chưa cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất. Nghĩa là bạn dùng App trên điện thoại để mua sắm nhưng quên cập nhật phiên bản ứng dụng. Có nhiều tính năng mới không thể áp dụng được nhé
Cách xử lý tốt nhất là bạn mở cửa hàng ứng dụng và cập nhật Lazada App là được. Bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tốt nhất sau khi đã cập nhật - Lỗi C07: Thiết bị đặt hàng đang sử dụng phần mềm/ ứng dụng độc hại. Nghĩa là bạn đang dùng phần mềm hack hoặc tool gì đó để đặt hàng.
Cách xử lý là bạn tắt phần mềm hoặc gỡ luôn phần mềm bị cho là độc hại đó đi nhé - Lỗi C11/ C12: Thông tin đặt hàng không hợp lệ. Có thể đó là thông tin địa chỉ hoặc số điện thoại không hợp lệ
Cách xử lý là bạn phải sửa lại cho đúng cái tên người nhận hàng, không có ký tự đặc biệt. Ngoài ra địa chỉ giao hàng cũng đúng các tiêu chí - Lỗi C02/ Cv02: Vấn đề liên quan tới voucher
Cách xử lý là bạn không dùng voucher đó nữa, có thể thử voucher khác. Giờ rất ít gặp lỗi này vì mã giảm giá được Lazada tự động áp dụng - Lỗi C13: Vấn đề liên quan tới voucher
Cách xử lý vẫn là không thể sử dụng voucher đó. Hoặc bạn có thể thử sử dụng lại sau 72 giờ nếu còn có hiệu lực - Lỗi C06/ Cv01: Vấn đề liên quan tới voucher nhà bán hàng
Cách xử lý vẫn là không sử dụng voucher đó nữa hoặc chọn mua ở một nhà bán hàng khác - Lỗi C01: Vượt quá giới hạn số lượng sản phẩm. Bởi vì Lazada có hạn chế số lượng sản phẩm trên mỗi đơn hàng
Cách xử lý là bạn chia nhỏ đơn hàng tạo thành một số đơn khác nhau để thanh toán. Hoặc có thể thử thanh toán lại sau 24H - Lỗi C01/ C99: Vượt quá giới hạn số lượng sản phẩm hoặc các lý do khác
Cách xử lý là bạn chia nhỏ đơn hàng như lỗi C01. Nhưng có thể gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng 19006509
Tìm hiểu thêm:
- Làm thế nào để đặt mua trên Lazada bằng điện thoại?
- Shop Xịn Lazada là gì vậy mọi người? Xin thông tin về Shop Xịn trên Lazada
- Làm cách nào để tạo tài khoản mua hàng trên Lazada?
Lỗi thanh toán nhóm P
- Lỗi P10, P99: Có nhiều lý do khác nhau chưa xác đinh
Cách xử lý duy nhất là gọi chăm sóc khách hàng mà thôi - Lỗi Pv01: Đơn có sản phẩm của quá nhiều gian hàng khác nhau.
Cách xử lý đơn giản nhất là tách đơn thành nhiều đơn khác nhau. Tốt nhất là mỗi đơn chỉ nên chọn sản phẩm của cùng 1 nhà bán hàng - Lỗi P08/ P09/ Pv02/ Pv03/ Pv04: Bạn đã hủy đơn hoặc từ chối nhận hàng quá nhiều lần. Thường bị khóa tính năng thanh toán COD
Cách xử lý là bạn chọn hình thức thanh toán khác, thường là thanh toán trả trước - Lỗi P01: Vấn đề liên quan tới voucher
Cách xử lý là Bạn cần chọn phương thức thanh toán khác phù hợp với voucher. Hoặc không sử dụng voucher đó nữa - Lỗi P02: Vấn đề liên quan tới voucher nhà bán hàng
Cách xử lý là không sử dụng voucher đó nữa. Hoặc chọn nhà bán hàng khác để mua
Tóm lại có rất nhiều lý do dẫn tới bạn không thể chốt đơn hàng. Nhưng phần lớn trong đó là lỗi thanh toán như mình đã thống kê ở trên. Theo dõi xem lỗi của bạn là gì và làm theo hướng xử lý tương ứng nhé. Chúc bạn xử lý thành công!