Tại sao không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay, cách khắc phục như thế nào?

    Tôi có mua đơn hàng trên Shopee, nhưng không thể sử dụng ví ShopeePay để thanh toán. Các bạn có thể giúp tôi biết cách khắc phục không? Tôi xin cảm ơn!

    Câu hỏi của vào 06/12/2022   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng người mua không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay. Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn các nguyên nhân, và cách khắc phục tình trạng không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay. Theo dõi bài viết của mình để biết tài khoản của bạn thuộc trường hợp nào, và cách khắc phục ra sao nha!

      Có thể bạn quan tâm: Làm sao để có thể thay đổi mật khẩu đặt lệnh ví ShopeePay?

      Sau đây là các nguyên nhân, và cách khắc phục tình trạng không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay:

      1. Đã vượt quá số lượng có thể mua trong ngày

      Khi thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay mà hiển thị các lỗi như: “Xin lỗi, số lượng bạn có thể mua cho E-voucher này đã đạt mức tối đa

      hay “Rất tiếc, hạn mức giao dịch Nạp thẻ & Dịch vụ của bạn trong ngày hôm nay đã hết“.

       

      Thì nguyên nhân là do người dùng đã vượt quá số lượng có thể mua trong ngày, trong trường hợp này, người dùng không thể tiếp tục mua sản phẩm đó nữa. Phương pháp giải quyết đối với trường hợp này là, bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm khác, hoặc quay lại mua sản phẩm này vào ngày hôm sau.

      2. Thông tin thẻ không đúng

      Các trường hợp khi thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay mà hiện các lỗi như: “Thông tin thẻ không đúng” như hình bên trên, thì các nguyên nhân thường gặp là:

      • Loại thẻ / ngân hàng mà bạn sử dụng chưa được Shopee hỗ trợ thanh toán.
      • Thông tin thẻ mà bạn nhập không đúng.

      Trong trường hợp này người mua cần liên kết với các ngân hàng được Shopee hỗ trợ. Khi kiểm tra ngân hàng mà bạn sử dụng thấy được Shopee hỗ trợ, nhưng không thể thanh toán. Thì bạn nên kiểm tra lại thông tin/số thẻ/tên thẻ/ngân hàng mà mình đã điền trước đó và sửa đổi lại cho chính xác để có thể tiếp tục thanh toán đơn hàng.

      3. Lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay

      Trong một số trường hợp thanh toán bằng ví ShopeePay báo lỗi, nguyên nhân có thể do lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay. Lỗi này thường hiện các thông báo như:

      Đã xảy ra lỗi ngoài ý muốn. Xin hãy thử lại

      Rất tiếc, có vẻ như đã xảy ra sự cố

      Đối với các trường hợp lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay, người mua có thể lựa chọn hình thức thanh toán khác như: Thanh toán khi nhận hàng, thanh toán qua thẻ Tín dụng/Ghi nợ, thanh toán qua số dư tài khoản Shopee…

      Hoặc nếu người dùng vẫn muốn sử dụng phương thức thanh toán qua ví ShopeePay, thì người dùng nên chờ và thử lại sau.

      4. Số dư trong ví/thẻ không đủ để thanh toán

      Nếu khi thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay mà hiển thị lỗi “Tài khoản của bạn không đủ tiền để thực hiện giao dịch này.”

      Thì nguyên nhân thường do số dư trong ví/thẻ của bạn thấp hơn giá trị đơn hàng mà bạn muốn thanh toán. Đối với trường hợp này người mua cần nạp thêm tiền vào thẻ/ví ShopeePay của mình để tiếp tục thanh toán đơn hàng. Hoặc người dùng cần kiểm tra lại nguồn tiền thanh toán của mình bằng nguồn tiền trong ví, hay từ tài khoản ngân hàng liên kết với ví. Sau các bước trên bạn có thể tiến hành lại các bước thanh toán đơn hàng của mình.

      5. Lỗi hệ thống

      Ngoài ra trong một số trường hợp khi thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay mà Shopee báo lỗi “Đã có lỗi xảy ra, vui lòng thử lại sau” tương tự hình minh họa ở phía dưới. Thì nguyên nhân là do lỗi hệ thống của Shopeee.

      Khi xảy ra tình trạng này, việc người dùng cần làm đó chính là xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng Shopee, hoặc chờ và thanh toán lại trong vòng 24H.

      Đây là các bước xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng Shopee bạn cần thực hiện để khắc phục tình trạng “Lỗi hệ thống“:

      Sau khi mở App Shopee bạn chọn mục “Tôi” tại trang chủ Shopee, sau đó bạn chọn mục “Thiết lập tài khoản“> tiếp theo bạn nhấn vào mục “Giới thiệu” > sau đó chọn “Xóa bộ nhớ đệm“.

      Xem thêm: Làm sao để có thể thanh toán đơn hàng Shopee trên 3 triệu bằng ví ShopeePay?

      Phía trên là tất cả các nguyên nhân, và cách khắc phục tình trạng không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết của mình, bạn có thể tìm được nguyên nhân và khắc phục tình trạng không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi hết phần hướng dẫn của mình! Chúc bạn ngày mới tràn đầy năng lượng!

      Giáo SưĐã trả lời vào 06/12/2022
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.