R&D là gì?

    Theo em được biết để doanh nghiệp thành công cần phải làm tốt R&D. Mọi người giải thích giùm em R&D là gì? Tại sao nó quan trọng vậy ạ? Em cảm ơn mọi người.

     

     

    Câu hỏi của vào 06/10/2019   danh mục: Kiến thức chung.
    Thêm bình luận
  • 1 Trả lời

      Sự đổi mới xảy ra trong nhiều lĩnh vực khác nhau theo nhiều cách. Bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình mới hoặc cải tiến nào cũng cần R & D. Về cơ bản R & D đang đi từ sức mạnh đến sức mạnh và nó mang lại sức mạnh và có thể là yếu tố quyết định cho sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.

      R&D tìm kiếm sự tiến bộ trong lĩnh vực và giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức.

      Vậy R&D là gì? Mục đích của R&D là gì? Và liệu R&D có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng?

      R&D là gì?

      R&D là viết tắt của Research & Development – Nghiên cứu và phát triển. Nghiên cứu và Phát triển là một phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp.

      R&D liên quan đến việc nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng của bạn và phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới và được cải tiến để phù hợp với các nhu cầu này. Các doanh nghiệp có chiến lược R & D có cơ hội thành công cao hơn các doanh nghiệp không có. Chiến lược R & D có thể dẫn đến sự đổi mới và tăng năng suất và có thể thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.

      Trong các ngành công nghiệp như dược phẩm, hóa học, quân sự và công nghệ, R&D là một bộ phận quan trọng. Nếu các công ty trong các ngành này không đi đúng hướng, họ sẽ bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh. Họ phải liên tục tìm cách để tăng hiệu quả của sản phẩm và đưa ra những ý tưởng mới, định hình thị trường.

      Một số công ty giao các hoạt động R&D cho một bộ phận cụ thể, trong khi những công ty khác coi đó là một quá trình của toàn bộ tổ chức. Một số công ty đào tạo nhân viên của họ tập trung vào R&D, vì vậy họ có thể nghiên cứu và phát triển các chiến lược mới để mang lại hiệu quả hơn trong công việc.

      Ví dụ

      Công ty dược phẩm X là một công ty sản xuất các loại thuốc giảm đau. Công ty muốn ra mắt một loại thuốc giảm đau dành cho trẻ em – Là một phần trong kế hoạch chiến lược của trong năm tới. Các giám đốc điều hành bàn giao nhiệm vụ này cho đội ngũ R&D của công ty.

      Bây giờ nhóm phải điều tra (nghiên cứu) phát triển loại sản phẩm này như thế nào và nghiên cứu thành phần, tác dụng phụ, liều lượng và các yếu tố khác. Sau khi tất cả các nghiên cứu được thực hiện, họ sẽ sản xuất để tiến hành một số thử nghiệm đó sẽ là phần phát triển quy trình.

      Ai sẽ thực hiện R&D?

      R&D thường diễn ra trong một bộ phận nội bộ trong một công ty, nhưng nó cũng có thể được giao cho một chuyên gia. Các công ty đa quốc gia lớn sẽ có một bộ phận R&D riêng, hoặc có thể thuê ngoài.

      R&D thuê ngoài đa số được thực hiện bởi chủ doanh nghiệp nhỏ, người có sản phẩm mới nhưng thiếu nhân viên thiết kế hoặc kỹ thuật cần thiết để tạo và thử nghiệm.

      Tại sao R&D lại quan trọng?

      Nghiên cứu và phát triển quan trọng với công ty đặc biệt là những công ty liên quan đến ngành công nghệ. Ví dụ, một công ty phần mềm máy tính sẽ chi nhiều cho R&D. Các công ty công nghệ tồn tại bằng cách phát triển công nghệ hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh. Một công ty như Apple có nhiều nhân viên làm việc trong R&D vì Apple cạnh tranh trên thị trường của mình bằng cách phát triển đầu tiên và sau đó phát hành các thiết bị tốt hơn và hấp dẫn hơn các thiết bị do đối thủ tạo ra.

      Nghiên cứu và phát triển đặc biệt ảnh hưởng đến các nhà đầu tư trong các công ty công nghệ hoặc dược phẩm. Doanh thu được tạo ra bằng cách bán các sản phẩm hữu ích và tiên tiến hơn các sản phẩm tương tự được bán bởi các đối thủ cạnh tranh, phát triển công nghệ mang tính cách mạng, làm tăng giá trị đầu tư vào công ty. Do đó để phát hiện và phát triển công nghệ tốt hơn hãy bắt đầu bằng việc có một bộ phận R&D mạnh.

      Phát triển chiến lược R&D

      Chiến lược R&D của bạn phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn. Trong các doanh nghiệp nhỏ, R&D có xu hướng tập trung nhiều hơn vào cải tiến sản phẩm vì những hạn chế về ngân sách và chi phí. Các doanh nghiệp lớn hơn có thể dành nhiều thời gian và nguồn lực cho R&D để giới thiệu các sản phẩm mới cũng như cải thiện các sản phẩm hiện có.

      Lợi ích của R&D thường là dài hạn, vì vậy điều quan trọng cần nhớ là khoản đầu tư của bạn vào R&D có thể không mang lại lợi nhuận ngay lập tức cho bạn. Cũng như phát triển và cải tiến sản phẩm, R&D có thể giúp bạn phát triển các quy trình hiệu quả hơn và các cách thức mới để cung cấp dịch vụ của bạn.

      Dành nhiều thời gian và tiền bạc cho R&D không đảm bảo nó sẽ thành công. Chìa khóa để R & D thành công là nghiên cứu thị trường sâu rộng để xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bạn sẽ cần phải xem lại nghiên cứu này thường xuyên vì sở thích của khách hàng thường xuyên thay đổi.

      R&D giúp đổi mới trong kinh doanh của bạn

      R&D có thể dẫn đến những đổi mới trong kinh doanh. Chúng có thể là về các sản phẩm và dịch vụ mới, quy trình cải tiến và cách thức mới để tương tác với khách hàng của bạn. Những đổi mới này có thể dẫn đến lợi nhuận lớn hơn và chi phí thấp hơn. Đổi mới cũng là một cách hữu ích để phát triển doanh nghiệp của bạn.

      Trung họcĐã trả lời vào 08/10/2019
      Thêm bình luận

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.