Mua hàng trên Lazada có tốt không?

Đã trả lời

    Mua sắm online là một yêu thích của mình, nhưng mình hầu như chưa từng mua sắm trên Lazada mặc dù biết nó là người đi đầu trong thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên mình cũng muốn biết một số thông tin về lazada để mua sắm tại đây, và điều đầy tiên minh muốn biết là mua hàng trên Lazada có tốt không? Các bạn giúp mình với!

    Câu hỏi của vào 17/06/2020   danh mục: Shopping.
  • 1 Trả lời
      Trả lời hay nhất

      Tâm lý chung của những bạn mới mua sắm online chính là lo lắng về sự an toàn của mình, căn bản là tại vì các bạn chưa nắm rõ quy tắc mua bán và những điều cần biết để mua sắm an toàn. Chính vì vậy mà những câu hỏi như mua hàng trên Lazada có an toàn không? …ABC…XYZ gì đó.  Mua hàng trên Lazada có tốt không? mình đã gặp rất nhiều câu hỏi đại loại như vậy rồi. Vậy bài viết này mình xin chia sẻ với bạn vấn đề liên quan tới sự an toàn khi mua sắm trên Lazada nhé.

      1. Sơ lược về Lazada

      Lazada Group là một công ty thương mại điện tử tư nhân của Đức, được thành lập bởi 3 anh em nhà Samwer là: Alexander Samwer, Marc Samwer, Oliver Samwer. Công ty này có trụ sở đặt tại Singapore

      Tính đến năm 2014 thì Lazada Group  đã hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam và huy động khoảng $647 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn.

      Đến năm 2015 thì Lazada Group đã được tập đoàn Alibaba mua lại. Và cho tới hiện nay thì Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba của Tỷ phú Jack Ma người Trung Quốc.

      2. Hàng mua trên Lazada từ đâu mà có?

      Các bạn phải biết rằng không chỉ Lazada mà tất cả các sàn thương mại điện tử đều tạo ra các gian hàng trên trang web của mình, sau đó cho các đối tác thuê lại để kinh doanh buôn bán. Trong đó gian hàng lớn nhất chính là của chính Lazada quản lý, nhập hàng và bán hàng và đảm bảo hậu mãi.

      2.1 Hàng do Lazada tự nhập và phân phối

      Những sản phẩm này do chính Lazada nhập về từ các thương hiệu lớn về kho hàng của mình và phân phối tới khách hàng. Các mặt hàng điện tử, điện máy, điện giá dụng…đủ thể loại do Lazada phân phối thì đều đảm bảo hàng chính hãng cả nhé.

      Bạn có thể xem xét ai là người phân phối sản phẩm ở vị trí như hình dưới chỗ “được bán bởi”. Nếu là của Lazada thì nó sẽ là được bán bởi Lazada.

      2.2 Hàng của cá nhân, công ty và thương hiệu khác

      Ngoài việc tự nhập hàng và bán hàng thì Lazada còn cho thuê các cửa hàng trên trang web của mình. Và chủ sở hữu các shop đó là cá nhân buốn bán, công ty bán sản phẩm của mình và thương hiệu cũng vậy. Tất nhiên là những đơn vị thương nhân này thì có nhiều loại hàng khác nhau: chính hãng, xách tay, refurbished…v..v Và hàng loại nào thì cũng điều có ghi chú rõ trong phần mô tả sản phẩm.

      Nếu bạn muốn mua hàng chính hãng thì bạn cần mua ở những shop nào được Lazada chứng nhận là LazMall như hình trên nhé. LazMall là gian hàng chính hãng đã được Lazada kiểm tra, và nếu có vấn đề gì liên quan tới chất lượng sản phẩm thì họ sẽ giải quyết rất nhanh chóng.

      3. Tại sao Lazada thường xuyên giảm giá mà giá giảm rồi vẫn tương đương thị trường?

      Chương trình giảm giá có thể chỉ là một chiêu thức Marketing của nhà bán hàng mà thôi. Trong khi giảm giá tới 30% thì nó sẽ đi kèm với các điều kiện khác nữa, ví dụ như giảm tối đa 300k chẳng hạn. Thực tế thì mặt hàng đó họ tăng giá lên so với trước khi khuyến mãi xong giảm giá 30% tối đa 300k. Và khách hàng chúng ta thì sao? cứ thấy giảm 30% là ngon, vào xem cái đã…vậy là họ đã thành công rồi, đưa khách hàng tới xem sản phẩm rồi, rất thu hút rồi.

      Nói chung bây giờ bạn nhìn thấy mấy cái giảm giá 30% , 40%, 70% …Bla Bla thì tốt nhất là kiểm tra giá rồi mới quyết định.

      Trên thực tế giá cả sản phẩm bán online trên Lazada sẽ rẻ hơn bạn mua ở cửa hàng truyền thống. Bởi vì trên Lazada thì shop không phải lo mặt bằng, không lo nhân viên quá nhiều và các loại phí khác nữa, chính vì thế nó không cần phải kéo lên so với cửa hàng truyền thống.

      4. Tại sao lại có thông tin Lazada lừa đảo?

      Thực tế là mua bán ở đâu cũng vậy, thuận mua vừa bán là câu cửa miệng của chúng ta. Nhưng vì thiếu quan tâm tới những quyền lợi và hiểu biết cảu bản thân nên nhiều người sẽ gặp phải những nhận xét sai lầm. Lazada có làm ăn chộp giật lừa đảo hay không thì mình không khẳng định được vì mình cũng không phải là nhân viên Lazada mà biết.

      Sau khi đọc những trường hợp cụ thể và phổ biến dưới đây rồi rơi vào bạn nào thì bạn đó tự biết nè, sau đó rồi lại nhận xét về Lazada sau nhé.

      4.1 Không xem kỹ mô tả sản phẩm >>Nhận hàng không như ý >> lazada lừa đảo

      Dù bạn đang mua hàng ở đâu thì bạn cũng cần phải cẩn thận để không bị gạt, ai nói là mua hàng ở cửa hàng truyền thống không bị lừa gạt?

      Thực tế khi bạn xem thông tin sản phẩm thì bạn cần chú ý nhiều vấn đề

      • Đầu tiên là sản phẩm do ai cung cấp? Shop cung cấp sản phẩm cho bạn có phải là Lazmall không? có được Lazada chứng nhận chính hãng hay chưa? Nếu chưa thì không nên mua hàng vì chẳng ai đảm bảo cho bạn cả.
      • Mô tả sản phẩm có chi tiết hay không? Sản phẩm chính hãng luôn có mô tả chi tiết để bạn đối chiếu sản phẩm. Ví dụ đơn giản mà người không biết nhé. Một chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 chẳng hạn, phiên bản 6GB/128GB đắt hơn so với 4GB/64GB nhưng nếu bạn không cẩn thận đọc mô tả thì có thể nhà cung cấp sẽ để giá bản 4GB/64GB bằng giá bản 6GB/128GB đấy.

      4.2 Đặt hàng thành công và bị hủy đơn ngay sau đó >> Lazada lừa đảo

      Các bạn biết rằng mỗi lần có chương trình khuyến mãi khủng thì lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử là cực kỳ nhiều. Bởi vậy xảy ra lỗi hệ thống là có thể xảy ra. Sau khi đặt hàng mà đơn hàng bị hủy thì tổng đài chăm sóc khách hàng Lazada sẽ có các “em xinh tươi” gọi đến cho bạn với giọng ngọt như mía lùi để xin lỗi bạn và lý do họ đưa ra thường là: “Sản phẩm hết hàng mà bên em chưa cập nhật kịp” or “Hệ thống lỗi nên thông báo sai

      Thực tế điều đó có thể xảy ra và những trường hợp hủy đơn thương là những lý do sau:

      • Thông tin đơn hàng như tên của bạn và địa chỉ giao hàng không rõ ràng >> Tổng đài sẽ gọi lại vào số điện thoại đặt hàng để xác nhận lại và yêu cầu thêm thông tin nhưng không ai trả lời >>hủy đơn
      • Sản phẩm hết hàng và hệ thống chưa kịp cập nhật >> Tự động hủy đơn và có các “em xinh tươi” xin lỗi
      • Đơn hàng có giá trị lớn, ở xa cần được xác nhận lại >>gọi cho bạn nhưng không nghe máy>> hủy đơn
      • Mua số lượng sản phẩm vượt quá giới hạn chương trình >>hủy đơn.

      Tóm lại,thực tế mình cho rằng mua sắm trên Lazada hay bất kỳ sàn nào cũng vậy thôi, cần phải tỉnh táo lựa chọn đúng chỗ để mua thì mới an toàn được. Cần đọc và tìm hiểu kỹ để có thêm kinh nghiệm mua hàng thì mới không bị “lừa đảo” được bạn nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

      Giáo SưĐã trả lời vào 17/06/2020

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.