Làm thế nào khi Shopee bị lỗi?
Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến và thuận tiện hơn bao giờ hết. Với sự gia tăng của các ứng dụng mua sắm trực tuyến, Shopee đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên, không phải lúc nào Shopee cũng hoạt động một cách suôn sẻ. Đôi khi, người dùng có thể gặp phải các vấn đề kỹ thuật, và lỗi hệ thống khi sử dụng Shopee. Những lỗi này có thể gây ra khó khăn cho bạn, đặc biệt trong trường hợp đang thực hiện các giao dịch quan trọng. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu cách xử lý khi Shopee bị lỗi.
Có thể bạn quan tâm: Dùng Shopee bị lag quá, phải làm sao để khắc phục?
Nếu khi sử dụng Shopee bạn gặp phải các trục trặc kỹ thuật như: hiển thị trang trắng/không thể hiển thị trang, không thể xử lý giao dịch, không thể thêm sản phẩm vào Giỏ hàng, không thể gửi tin nhắn qua tính năng Chat… thì tham khảo các phương pháp khắc phục dưới đây:
1. Đối với các lỗi liên quan đến ứng dụng Shopee
- Đầu tiên bạn nên đóng ứng dụng Shopee sau đó mở lại, nếu cần thiết bạn có thể buộc đóng ứng dụng.
- Cách thứ hai là bạn cần thực hiện xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Shopee. Bạn có thể xóa bộ nhớ đệm Shopee bằng cách: Nhấn chọn Thiết lập tài khoản từ mục Tôi trên màn hình chính ứng dụng Shopee > tiếp theo chọn mục Giới thiệu > sau đó Chọn Xóa bộ nhớ đệm.
- Nếu thực hiện xóa bộ nhớ đệm mà lỗi vẫn chưa được khắc phục, hãy thực hiện đăng xuất tài khoản của bạn khỏi ứng dụng Shopee, sau đó đăng nhập lại.
- Bạn có thể cập nhật ứng dụng Shopee lên phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi liên quan đến ứng dụng.
- Nếu thực hiện tất cả các cách trên mà lỗi vẫn không được khắc phục, hãy gỡ sau đó cài lại Ứng dụng Shopee trên thiết bị di động của bạn.
2. Đối với các lỗi liên quan đến kết nối
- Trong trường hợp bạn bạn đang kết nối internet bằng dữ liệu di động, bạn vui lòng đảm bảo đường truyền ổn định.
- Trong trường hợp bạn bạn đang kết nối internet bằng mạng Wi-Fi, bạn vui lòng khởi động lại modem hoặc router cung cấp mạng Wi-Fi mà thiết bị điện thoại của bạn đang sử dụng.
- Bạn có thể bật và tắt Chế độ máy bay trên thiết bị điện thoại của mình để thiết lập lại kết nối.
3. Đối với các lỗi liên quan đến thiết bị di động
- Đầu tiên bạn nên tắt toàn bộ tất cả các ứng dụng khác đang chạy trên thiết bị di động của bạn.
- Tiếp theo bạn hãy khởi động lại thiết bị di động của mình.
- Nếu lỗi vẫn không được khắc phục, bạn hãy thử đăng nhập tài khoản Shopee trên một thiết bị di động khác.
Các bài viết liên quan:
- Cách khắc phục lỗi F02 Shopee.
- Làm sao để khắc phục lỗi M02 Shopee?
- Cách khắc phục lỗi M01 Shopee như thế nào?