Làm thế nào để hủy đơn hàng trên Lazada?

    Chào các bạn. Mình là một người mới trải nghiệm mua sắm online và rất ít mua sắm ở Lazada. có đôi khi mình lỡ đặt hàng rồi lại thấy sản phẩm khác “ngon” hơn muốn hủy đơn cũ đặt lại nhưng chẳng biết làm thế nào. Vậy làm thế nào để hủy đơn hàng trên Lazada ạ?

    Câu hỏi của vào 17/06/2020   danh mục: Shopping.
  • 1 Trả lời

      Trải nghiệm trên tất cả các sàn thương mại điện tử thường là khá giống nhau. Những vấn đề mắc phải trong khi mua sắm là chuyện quá bình thường. Và luôn có cách để xử lý chúng, tuy nhiên càng ít sai lầm thì trải nghiệm mua sắm càng vui vẻ hơn thôi phải không ạ? Chuyện đặt hàng và hủy đơn hàng là thường gặp khi mua sắm online nên có thể ai cũng cần phải biết đến. Trả lời câu hỏi của bạn, bài viết này mình sẽ chia sẻ về cách hủy đơn hàng trên Lazada nhé.

      1. Cách hủy đơn hàng trên website

      Đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản đã đặt hàng vào website lazada.vn rồi sau đó làm theo các bước như sau

      Bước 1: Vào “đơn hàng của tôi”

      Sau khi đăng nhập thì bạn click chuột vào “Tài khoản” và chọn “đơn hàng của tôi” như hình dưới

      Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn “hủy đơn”

      Trong danh sách đơn hàng của bạn thì bạn chọn sản phẩm nào muốn “hủy đơn” thì click chuột vào mục “quản lý” ở góc bên phải của sản phẩm đó như hình dưới

      Bước 3: Tiến hành hủy đơn

      Từ giao diện quản lý đơn, bạn chọn “hủy đơn” sau đó hệ thống chuyển về như hình dưới.

      Bạn cần chọn lý do hủy đơn chỗ mình đóng khung và có mũi tên. Nếu có lý do khác ngoài những lý do có sẵn thì bạn chọn thay đổi ý rồi viết thêm lý do chính vào “thông tin thêm” ở khung dưới. Sau đó bạn kéo màn hình xuống thì thấy chính sách hủy đơn hàng của Lazada

      Bạn hãy đọc kỹ “chính sách hủy đơn hàng” của Lazada rồi tick vào chỗ mình đóng khung như hình trên. Sau đó nút xác nhận sẽ sáng lên và bạn click chuột vào đó. Vậy là xong, hệ thống sẽ chuyển về như hình dưới.

      2. Cách hủy đơn hàng trên App

      Cách này cũng tương tự như trên web thôi nhưng giao diện hơi khác biệt nên cũng có vài phần khác nhé.Các bước thực hiện như sau

      Bước 1: Đăng nhập và lựa chọn đơn hàng cần hủy

      Bạn đăng nhập vào lazada App bằng tài khoản đã đặt đơn hàng mà bạn muốn hủy nhé. Sau đó nhấn vào mục “Tôi” như hình dưới và nhìn thấy mục “chờ vận chuyển” trong khu vực “đơn hàng của tôi” bạn nhấn vào đó nhé

      Sau khi nhấn vào ” chờ vận chuyển” thì hệ thống sẽ chuyển bạn về “chi tiết đơn hàng” và bạn chọn đơn hàng muốn hủy

      Bước 2: Thực hiện hủy đơn

      Sau khi lựa chọn được đơn hàng muốn hủy thì bạn nhấn hủy như hình dưới

      Sau khi chọn “Hủy” thì sẽ chuyển về giao diện “yêu cầu hủy đơn hàng” và hỏi lý hủy đơn. Bạn chọn 1 trong 4 lý do là được

      Mình đã chọn là “thay đổi ý” như hình dưới, sau đó bạn nhấn “gửi yêu cầu” là xong

      Bước 3: Hủy thành công

      Sau khi bạn nhấn “gửi yêu cầu” thì chờ trong giây lát, hệ thống sẽ báo hủy thành công như hình dưới. Tất nhiên vẫn cảm ơn mua sắm như thường nhé =)

       

      3. Một vài cách hủy đơn khác.

      Ngoài 2 cách thông dụng trên thì bạn còn có vài cách khác để hủy đơn.

      Gọi tổng đài:

      Cách này có vẻ nhanh chóng nhất. Bạn có thể gọi tới tổng đài của Lazada với số tổng đài chăm sóc khách hàng là  1900 1007 sau đó cung cấp thông tin đơn hàng và yêu cầu hủy đơn là được

      Từ chối nhận hàng:

      Cách này cũng chỉ là bất đắc dĩ bạn mới làm thôi nhé. Trong một số trường hợp bạn chưa biết các cách hủy đơn khác, hoặc thực hiện rồi nhưng không thành công thì đây là cách cuối cùng.

      Khi nhân viên giao hàng gọi cho bạn để thực hiện giao hàng thì bạn báo lại với họ là bạn “đã hủy đơn” và yêu cầu họ trả lại đơn hàng cho lazada là được nhé.

      4. Một số vấn đề thường gặp trong khi hủy đơn

      4.1 Tôi đặt hàng nhưng không đăng nhập thì làm sao mà hủy đơn được?

      Đây là trường hợp bạn đặt hàng chỉ bằng Email và số điện thoại chứ không có đăng nhập bất cứ tài khoản nào vào hệ thống Lazada. Đó là sai sót thường gặp ở những người mới nhé. Trường hợp này vẫn có cách giải quyết nhé, nhưng lần sau bạn nên đăng nhập để đặt hàng để thuận tiện nhất.

      Bước 1: Bạn có thể tạo tài khoản với Email và lấy mật khẩu mới tại đây.

      Bước 2: Nhập địa chỉ Email mà bạn đã sử dụng để đặt hàng vào chỗ khung đỏ như hình trên. Sau đó nhấn “Slide to Continue.

      Bước 3: Lazada sẽ gửi về địa chỉ Email đó của bạn một hướng dẫn. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn đó để tạo mật khẩu mới là được nhé

      Bước 4: Khi bạn đã có mật khẩu thì hãy đăng nhập tài khoản vào Lazada và thực hiện như các hướng dẫn trên nhé.

      4.2 Đơn hàng đã thanh toán thì có hủy được không?

      Câu trả lời vẫn là có thể hủy đơn nhé. Tuy nhiên bạn cần nhanh chóng hủy đơn thì càng khỏe, để tới vài ngày khi mà hàng đang trên đường chuyển tới bạn rồi sẽ khó khăn hơn nhé.

      Bạn vẫn thực hiện hủy đơn như những hướng dẫn trên. Nhưng lưu ý là nếu nút “hủy” không sáng lên nữa hoặc bạn click vào rồi mà không được nữa, thì chứng tó bạn không hủy đơn bằng cách thông thường được. Lúc này bạn cần gọi tới hotline 1900 1007 để được hỗ trợ hủy đơn nhé.

      Bạn hủy đơn thành công thì tiền của bạn sẽ không mất đi nhé, lazada sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản thẻ mà bạn đã dùng để thanh toán tiền hàng trước đó nhé.

      Sau khi Lazada hoàn tất thủ tục hoàn tiền(có gửi mail thông báo) thì tiền sẽ được trả về tài khoản của bạn trong vòng 5-7 ngày làm việc. Nhớ là ngày làm việc sẽ không tính thứ 7 với chủ nhật đầu đấy nhé.

      4.3 Tôi muốn xóa một món hàng trong đơn hàng của tôi thì có được không?

      Trong trường hợp này thì bạn chọn hủy cả đơn hàng đi rồi đặt hàng lại cho nó đỡ phải lằng nhằng với cả chờ đợi lâu hơn. Các bước hủy đơn hàng cũng như trên thôi, chẳng qua là nhiều sản phẩm hơn chút thôi.

      4.4 Tôi hủy đơn hàng trên Lazada có ảnh hưởng gì tới đơn hàng tiếp theo hay không?

      Nói chung chẳng có gì xảy ra khi bạn hủy đơn cả, bạn đi mua hàng còn có “nhấc lên đặt xuống” cơ mà, mua sắm online càng phải tiện lợi hơn thôi.

      Điều xảy ra chắc chắn chính là nếu đơn hàng của bạn đã áp mã giảm giá hoặc được hưởng khuyến mãi nào đó trên hệ thống. Sau khi bạn hủy đơn hàng thì mã giảm giá và khuyến mãi đó sẽ không còn hiệu lực với mặt hàng mã bạn muốn mua nữa. Hiểu chính xác nhất là bạn bị mất mã giảm giá và khuyến mãi.

      Tóm lại mình đã chia sẻ với các bạn các phương pháp hủy đơn hàng trên Lazada rồi. Sau khi đọc bạn có cảm thấy dễ dàng không? Những vấn đề liên quan có thể bạn đã gặp trước đây thì giờ cũng được giải đáp rồi nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

      Giáo SưĐã trả lời vào 17/06/2020

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.