Làm thế nào để hủy đơn hàng trên Lazada?

    Chào các bạn. Mình là một người mới trải nghiệm mua sắm online và rất ít mua sắm ở Lazada. có đôi khi mình lỡ đặt hàng rồi lại thấy sản phẩm khác “ngon” hơn muốn hủy đơn cũ đặt lại nhưng chẳng biết làm thế nào. Vậy làm thế nào để hủy đơn hàng trên Lazada ạ?

    Câu hỏi của vào 17/06/2020   danh mục: Shopping.
    2 Trả lời

      Trải nghiệm trên tất cả các sàn thương mại điện tử thường là khá giống nhau. Những vấn đề mắc phải trong khi mua sắm là chuyện quá bình thường. Và luôn có cách để xử lý chúng, tuy nhiên càng ít sai lầm thì trải nghiệm mua sắm càng vui vẻ hơn thôi phải không ạ? Chuyện đặt hàng và hủy đơn hàng là thường gặp khi mua sắm online nên có thể ai cũng cần phải biết đến. Trả lời câu hỏi của bạn, bài viết này mình sẽ chia sẻ về cách hủy đơn hàng trên Lazada nhé.

      1. Cách hủy đơn hàng trên website

      Đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản đã đặt hàng vào website lazada.vn rồi sau đó làm theo các bước như sau

      Bước 1: Vào “đơn hàng của tôi”

      Sau khi đăng nhập thì bạn click chuột vào “Tài khoản” và chọn “đơn hàng của tôi” như hình dưới

      Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn “hủy đơn”

      Trong danh sách đơn hàng của bạn thì bạn chọn sản phẩm nào muốn “hủy đơn” thì click chuột vào mục “quản lý” ở góc bên phải của sản phẩm đó như hình dưới

      Bước 3: Tiến hành hủy đơn

      Từ giao diện quản lý đơn, bạn chọn “hủy đơn” sau đó hệ thống chuyển về như hình dưới.

      Bạn cần chọn lý do hủy đơn chỗ mình đóng khung và có mũi tên. Nếu có lý do khác ngoài những lý do có sẵn thì bạn chọn thay đổi ý rồi viết thêm lý do chính vào “thông tin thêm” ở khung dưới. Sau đó bạn kéo màn hình xuống thì thấy chính sách hủy đơn hàng của Lazada

      Bạn hãy đọc kỹ “chính sách hủy đơn hàng” của Lazada rồi tick vào chỗ mình đóng khung như hình trên. Sau đó nút xác nhận sẽ sáng lên và bạn click chuột vào đó. Vậy là xong, hệ thống sẽ chuyển về như hình dưới.

      2. Cách hủy đơn hàng trên App

      Cách này cũng tương tự như trên web thôi nhưng giao diện hơi khác biệt nên cũng có vài phần khác nhé.Các bước thực hiện như sau

      Bước 1: Đăng nhập và lựa chọn đơn hàng cần hủy

      Bạn đăng nhập vào lazada App bằng tài khoản đã đặt đơn hàng mà bạn muốn hủy nhé. Sau đó nhấn vào mục “Tôi” như hình dưới và nhìn thấy mục “chờ vận chuyển” trong khu vực “đơn hàng của tôi” bạn nhấn vào đó nhé

      Sau khi nhấn vào ” chờ vận chuyển” thì hệ thống sẽ chuyển bạn về “chi tiết đơn hàng” và bạn chọn đơn hàng muốn hủy

      Bước 2: Thực hiện hủy đơn

      Sau khi lựa chọn được đơn hàng muốn hủy thì bạn nhấn hủy như hình dưới

      Sau khi chọn “Hủy” thì sẽ chuyển về giao diện “yêu cầu hủy đơn hàng” và hỏi lý hủy đơn. Bạn chọn 1 trong 4 lý do là được

      Mình đã chọn là “thay đổi ý” như hình dưới, sau đó bạn nhấn “gửi yêu cầu” là xong

      Bước 3: Hủy thành công

      Sau khi bạn nhấn “gửi yêu cầu” thì chờ trong giây lát, hệ thống sẽ báo hủy thành công như hình dưới. Tất nhiên vẫn cảm ơn mua sắm như thường nhé =)

       

      3. Một vài cách hủy đơn khác.

      Ngoài 2 cách thông dụng trên thì bạn còn có vài cách khác để hủy đơn.

      Gọi tổng đài:

      Cách này có vẻ nhanh chóng nhất. Bạn có thể gọi tới tổng đài của Lazada với số tổng đài chăm sóc khách hàng là  1900 1007 sau đó cung cấp thông tin đơn hàng và yêu cầu hủy đơn là được

      Từ chối nhận hàng:

      Cách này cũng chỉ là bất đắc dĩ bạn mới làm thôi nhé. Trong một số trường hợp bạn chưa biết các cách hủy đơn khác, hoặc thực hiện rồi nhưng không thành công thì đây là cách cuối cùng.

      Khi nhân viên giao hàng gọi cho bạn để thực hiện giao hàng thì bạn báo lại với họ là bạn “đã hủy đơn” và yêu cầu họ trả lại đơn hàng cho lazada là được nhé.

      4. Một số vấn đề thường gặp trong khi hủy đơn

      4.1 Tôi đặt hàng nhưng không đăng nhập thì làm sao mà hủy đơn được?

      Đây là trường hợp bạn đặt hàng chỉ bằng Email và số điện thoại chứ không có đăng nhập bất cứ tài khoản nào vào hệ thống Lazada. Đó là sai sót thường gặp ở những người mới nhé. Trường hợp này vẫn có cách giải quyết nhé, nhưng lần sau bạn nên đăng nhập để đặt hàng để thuận tiện nhất.

      Bước 1: Bạn có thể tạo tài khoản với Email và lấy mật khẩu mới tại đây.

      Bước 2: Nhập địa chỉ Email mà bạn đã sử dụng để đặt hàng vào chỗ khung đỏ như hình trên. Sau đó nhấn “Slide to Continue.

      Bước 3: Lazada sẽ gửi về địa chỉ Email đó của bạn một hướng dẫn. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn đó để tạo mật khẩu mới là được nhé

      Bước 4: Khi bạn đã có mật khẩu thì hãy đăng nhập tài khoản vào Lazada và thực hiện như các hướng dẫn trên nhé.

      4.2 Đơn hàng đã thanh toán thì có hủy được không?

      Câu trả lời vẫn là có thể hủy đơn nhé. Tuy nhiên bạn cần nhanh chóng hủy đơn thì càng khỏe, để tới vài ngày khi mà hàng đang trên đường chuyển tới bạn rồi sẽ khó khăn hơn nhé.

      Bạn vẫn thực hiện hủy đơn như những hướng dẫn trên. Nhưng lưu ý là nếu nút “hủy” không sáng lên nữa hoặc bạn click vào rồi mà không được nữa, thì chứng tó bạn không hủy đơn bằng cách thông thường được. Lúc này bạn cần gọi tới hotline 1900 1007 để được hỗ trợ hủy đơn nhé.

      Bạn hủy đơn thành công thì tiền của bạn sẽ không mất đi nhé, lazada sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản thẻ mà bạn đã dùng để thanh toán tiền hàng trước đó nhé.

      Sau khi Lazada hoàn tất thủ tục hoàn tiền(có gửi mail thông báo) thì tiền sẽ được trả về tài khoản của bạn trong vòng 5-7 ngày làm việc. Nhớ là ngày làm việc sẽ không tính thứ 7 với chủ nhật đầu đấy nhé.

      4.3 Tôi muốn xóa một món hàng trong đơn hàng của tôi thì có được không?

      Trong trường hợp này thì bạn chọn hủy cả đơn hàng đi rồi đặt hàng lại cho nó đỡ phải lằng nhằng với cả chờ đợi lâu hơn. Các bước hủy đơn hàng cũng như trên thôi, chẳng qua là nhiều sản phẩm hơn chút thôi.

      4.4 Tôi hủy đơn hàng trên Lazada có ảnh hưởng gì tới đơn hàng tiếp theo hay không?

      Nói chung chẳng có gì xảy ra khi bạn hủy đơn cả, bạn đi mua hàng còn có “nhấc lên đặt xuống” cơ mà, mua sắm online càng phải tiện lợi hơn thôi.

      Điều xảy ra chắc chắn chính là nếu đơn hàng của bạn đã áp mã giảm giá hoặc được hưởng khuyến mãi nào đó trên hệ thống. Sau khi bạn hủy đơn hàng thì mã giảm giá và khuyến mãi đó sẽ không còn hiệu lực với mặt hàng mã bạn muốn mua nữa. Hiểu chính xác nhất là bạn bị mất mã giảm giá và khuyến mãi.

      Tóm lại mình đã chia sẻ với các bạn các phương pháp hủy đơn hàng trên Lazada rồi. Sau khi đọc bạn có cảm thấy dễ dàng không? Những vấn đề liên quan có thể bạn đã gặp trước đây thì giờ cũng được giải đáp rồi nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

      Giáo SưĐã trả lời vào 17/06/2020

        Lazada hiện tại là sàn thương mại điện tử duy nhất cho phép hủy đơn hàng khi đang giao. Tuy  nhiên điều này cần được sự đồng ý của shop hoặc của đơn vị vận chuyển nhé. Còn khi mới đặt xong thì bạn có thể dễ dàng hủy đơn. Tiền đã thanh toán và voucher Lazada sẽ được hoàn về tài khoản của bạn. Cụ thể cách hủy đơn hàng Lazada như thế nào thì mình sẽ hướng dẫn chi tiết bên dưới. Cùng bắt đầu nào!

        Đơn hàng Lazada từ khi bạn đặt hàng thành công cho tới khi nhận hàng có khá nhiều bước. Nhưng có thể khải quát thành các bước sau: Đặt hàng >> Xác nhận đơn hàng >> Đóng gói >> Giao cho đơn vị vận chuyển >> Đang giao hàng >> Nhận hàng.

        1. Cách hủy đơn Lazada khi chưa đóng gói

        Đơn hàng chưa đóng gói thường là những đơn mới đặt không lâu. Bạn đổi ý và muốn hủy đơn hàng ngay thì chọn cách này. Giai đoạn này là lúc shop đã xác nhận đơn hàng từ Lazada và chưa cập nhật “sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển”

        Để hủy đơn hàng trong giai đoạn này bạn làm theo các bước sau:

        Bước 1: Xem tất cả đơn hàng

        Bạn cần đăng nhập tài khoản Lazada đã đặt hàng vào ứng dụng trên điện thoại. Sau đó nhấn nút “Tài khoản” ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp tục chọn nút “Xem tất cả đơn hàng” như hình dưới để mở danh sách đơn hàng.

        Cách hủy đơn hàng Lazada

        Bước 2: Chọn đơn hàng muốn hủy

        Xong bước 1 thì bạn sẽ có một danh sách các đơn hàng như hình dưới. Bạn kéo lên để tìm đến đơn hàng muốn hủy nhé. Còn mình ở đây mới đặt đơn 2 chiếc quần, mình nhấn chọn vào đơn hàng để xem chi tiết.

        Cách hủy đơn hàng Lazada

        Bước 3: Chọn hủy đơn

        Vào xem chi tiết đơn hàng thì bạn sẽ có các thông tin của đơn hàng đó. Hơn nữa còn có nút “Hủy” như hình dưới nè. Bạn nhấn nút Hủy này để bắt đầu hủy đơn hàng nhé.

        Cách hủy đơn hàng Lazada

        Bước 4: Chọn lý do hủy đơn hàng

        Tới bước này, bạn nhấn nút “Vui lòng chọn” ở mục Lý do hủy. Chọn một trong các lý do cho phù hợp với đơn hàng của bạn. Sau đó nhấn nhút xác nhận để gửi yêu cầu hủy đơn

        Bước 5: Hủy đơn thành công

        Xong bước 4 là bạn đã gửi yêu cầu hủy đơn rồi. Nếu là đơn hàng mới đặt thì bạn hệ thống chỉ mất vài giây để xử lý và gửi thông báo hủy đơn thành công như hình dưới nhé.

        Xem thêm:

        2. Cách hủy đơn Lazada khi đã đóng gói

        Trạng thái đơn hàng đã đóng gói, nghĩa là shop đã nhận đơn hàng và đóng gói sản phẩm nhưng chưa giao cho đơn vị vận chuyển. Từ ngày 7/7/2023, bạn sẽ có thể yêu cầu hủy đơn hàng ở trạng thái “Đã đóng gói” nếu được sự đồng ý từ Nhà bán hàng. Để kiểm tra trạng thái của đơn hàng, bạn có thể theo dõi hành trình đơn hàng. Bạn có thể hủy ngay được không thì chú ý 2 trường hợp này:

        • Nếu bạn hủy đơn hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi đơn hàng được tạo, đơn hàng sẽ bị hủy ngay lập tức.
        • Nếu bạn hủy đơn hàng sau 1 giờ kể từ khi đơn hàng được tạo, việc hủy đơn hàng chỉ có thể được thực hiện khi nhà bán hàng đồng ý.

        Các bước hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói tương tự như khi chưa đóng gói. Tuy nhiên, sau khi gửi yêu cầu hủy đơn hàng, bạn sẽ cần chờ đợi trong vòng 23 giờ để nhận phản hồi từ nhà bán hàng. Nếu sau 23 giờ mà không nhận được phản hồi từ nhà bán hàng, đơn hàng sẽ tự động bị hủy.

        Cách hủy đơn hàng Lazada 6

        3. Cách hủy đơn Lazada khi đang vận chuyển

        Từ ngày 13.7.2023 thì Lazada đã cho phép khách hàng hủy đơn khi đang giao hoặc “Sẵn sàng giao”. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng:

        • Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng khi nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển đồng ý hủy đơn.
        • Yêu cầu hủy đơn của bạn sẽ được xử lý và phản hồi bạn trong vòng 24 giờ.

        Các bước hủy đơn hàng khi đơn hàng ở trạng thái “Sẵn sàng giao” không khác gì so với khi đơn hàng ở trạng thái “Chưa đóng gói”. Bạn chỉ cần gửi yêu cầu hủy đơn hàng và đợi phản hồi trong vòng 24 giờ. Nếu sau thời gian này mà không nhận được phản hồi, đơn hàng sẽ tự động bị hủy.

        Để xác nhận trạng thái của đơn hàng đã được hủy hay chưa, bạn có thể kiểm tra trên đơn hàng. Nếu trạng thái hiển thị là “Hoàn tiền thành công”, đơn hàng đã được hủy. Tuy nhiên, nếu trạng thái hiển thị là “Yêu cầu bị từ chối”, đơn hàng của bạn không được chấp nhận hủy. Trong trường hợp bạn vẫn không muốn nhận hàng, bạn có thể chọn phương án “boom hàng”, tuy nhiên, nếu bạn boom hàng quá nhiều lần, thanh toán COD của bạn sẽ bị khóa.

        4. Các vấn đề lưu ý khi hủy đơn Lazada

        • Bạn có thể hủy một sản phẩm trong đơn hàng nếu đơn hàng chưa được đóng gói. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đã được đóng gói hoặc đang trong quá trình vận chuyển, bạn chỉ có thể hủy toàn bộ đơn hàng.
        • Sau khi bạn hủy đơn hàng thành công, Lazada sẽ cần 1 ngày để xử lý đơn hàng. Nếu bạn thanh toán bằng ví điện tử, tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản của bạn trong vòng 1-3 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng, thời gian hoàn tiền có thể lên tới 9 hoặc 16 ngày.
        • Lazada không tính thêm bất kỳ chi phí nào ngoài giá trị của đơn hàng. Do đó, việc hủy đơn hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.
        • Nếu bạn mua hàng trả góp lãi suất 0% trên Lazada và đơn hàng đã được đặt thành công, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm gặp vấn đề, bạn vẫn có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền sau khi đã nhận hàng.
        • Đối với sản phẩm được vận chuyển từ các nước khác, chính sách huỷ đơn hàng như sau:
          • Nếu kiện hàng chưa được đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể huỷ đơn hàng. Tuy nhiên, việc này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhận hàng thành công của bạn.
          • Nếu kiện hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn không thể huỷ đơn hàng trừ khi có sự đồng ý từ nhà bán hàng (trừ một số trường hợp ngoại lệ).

        Lời kết

        Như vậy việc hủy đơn hàng trên Lazada là đơn giản nhất. Bạn có  thể hủy đơn bất cứ lúc nào nếu bạn cần. Tuy nhiên mình vẫn ủng hộ việc bạn hủy đơn sớm nhiều hơn. Bởi vì hủy đơn sớm thì không tổn thất cho ai cả. Hủy muộn thì bạn sẽ ảnh hưởng tới shop tốn chi phí nhân công và vật liệu đóng hàng. Muộn hơn nữa thì shipper nhận hàng đi giao rồi lại chở về vì boom hàng. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

        Trung họcĐã trả lời vào 16/09/2023
        Câu trả lời của bạn
        Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.