Làm cách nào để hủy đơn hàng Lazada khi sẵn sàng giao?
Mình nghe mọi người nói Lazada có vụ hủy đơn hàng khi đã sẵn sàng giao. Tức là đang giao tới mình rồi mà vẫn hủy được đơn mà không bị điểm xấu và khóa COD ấy hả? các cao nhân chỉ mình cách hủy đơn hàng lazada khi đã sẵn sàng giao với. Mình cảm ơn nhiều ạ!
Hủy đơn hàng Lazada rất đơn giản. Thậm chí có thể hủy đơn khi đang giao hàng mà vẫn không bị điểm xấu kháo COD. Nhưng điều này cần sự đồng ý của nhà bán hàng haocwj đơn vị vận chuyển đấy. Nếu bạn chưa biết cách hủy đơn hàng Lazada khi sẵn sàng giao, dành chút thời gian đọc hết bài này. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách để hủy đơn hàng Lazada khi sẵn sàng giao nhé. Cùng bắt đầu thôi!
1. Cách hủy đơn hàng Lazada khi sẵn sàng giao
Trước tiên bạn cần phải hiểu đơn sẵn sàng giao là như thế nào? Sẵn sàng giao nghĩa là đơn hàng đã được nhận từ nhà bán hàng. Món hàng bạn mua đã được vận chuyển tới kho phân loại của Lazada và có thể đã tới các kho giao hàng tại các điểm cuối rồi. Nhưng đơn hàng đó chưa được các shiper nhận và đi giao.
Điều đó có nghĩa là bạn chờ tới lúc mà shiper đang đi giao rồi mới đòi hủy đơn thì dính điểm xấu ngay đó nha. Từ 13/7/2023 Lazada cho phép hủy đơn hàng khi đã sẵn sàng giao. Còn cách hủy đơn hàng khi sẵn sàng giao cũng giống với Hủy đơn hàng khi chưa đóng gói. Tuy nhiên nó còn có một số điều kiện như:
- Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng khi nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển đồng ý hủy đơn.
- Yêu cầu hủy đơn của bạn sẽ được xử lý và phản hồi bạn trong vòng 24 giờ. Nếu sau thời gian này không nhận được phản hồi thì đơn hàng cũng tự động hủy nha.
Để biết trạng thái của đơn hàng đã bị hủy hay chưa, bạn có thể kiểm tra trên trang thông tin đơn hàng. Nếu trạng thái hiển thị là “Hoàn tiền thành công”, đơn hàng của bạn đã được hủy thành công. Nếu trạng thái hiển thị là “Yêu cầu bị từ chối”, điều này có nghĩa là yêu cầu hủy đơn hàng của bạn đã bị từ chối.
Nếu yêu cầu hủy đơn hàng của bạn đã bị từ chối và bạn vẫn không muốn nhận hàng, bạn sẽ phải huỷ đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi đơn vị vận chuyển giao hàng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên huỷ đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng, tài khoản thanh toán COD của bạn có thể bị khóa.
Xem thêm: Làm sao để hủy đơn hàng Lazada khi đã đóng gói?
2. Các vấn đề cần lưu ý khi hủy đơn hàng Lazada đã “Sẵn sàng giao”
- Nếu bạn đặt nhầm và muốn hủy một vài sản phẩm trong đơn hàng đã “Sẵn sàng giao”. Vậy thì bạn sẽ không hủy được đâu nhé. Nếu cần thì bạn có thể hủy toàn bộ đơn hàng và đặt lại thôi. Còn bạn muốn hủy một số sản phẩm thì phải hủy đơn sớm, khi đơn chưa được đóng gói ấy nhé.
- Khi bạn hủy đơn thành công ở trạng thái sẵn sàng giao thì cần nhiều thời gian hoàn tiền hơn so với “Chưa đóng gói” và “đã đóng gói” nhé. Bởi hàng phải hoàn về cho nhà bán thì mới giải quyết hoàn tiền được. Nhưng tùy theo bạn thanh toán bằng phương thức vận chuyển nào sẽ có thời gian hoàn tiền khác nhau. Cụ thể bạn xem hình dưới nhé.
- Bạn hủy đơn hàng thành công thì chúc mừng bạn. Nhưng bạn không mất thêm khoản phí nào khác. Mặc dù việc bạn hủy đơn hàng quá muộn sẽ ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại cho nhà bán hàng và đơn vị vận chuyển.
- Nếu bạn mua hàng trả góp lãi suất 0% trên Lazada thì bạn không thể hủy đơn hàng được. Dù trạng thái đơn hàng là như thế nào cũng không thể hủy sau khi đặt hàng thành công. Nếu sản phẩm có vấn đề thì bạn có thể trả hàng hoàn tiền. Nhưng chắc chắn bạn phải chờ thời gian khá lâu để được hoàn tiền. Bởi thanh toán tín dụng khá rắc rối
- Bạn có thể hủy đơn hàng Lazada Global. Nhưng nếu đã đóng gói hoặc đã sẵn sàng giao thì lại không hủy đơn được nữa. Bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng và nhận điểm xấu mà thôi. Điều này bạn phải hiểu rõ vì vận chuyển một đơn hàng từ nước ngoài về Việt Nam qua rất nhiều bước rắc rối.
Tóm lại Lazada hiện tại đã hỗ trợ hủy đơn hàng khi đã sẵn sàng giao. Nhưng bạn chỉ hủy đơn thành công khi nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển đồng ý hủy đơn. Cách hủy đơn cũng rất đơn giản và bạn sẽ dễ dàng thực hiện được nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ với Lazada!