KOL là gì?

    Team của mình đang cùng lên kế hoạch Marketing cho một sản phẩm, và để tạo sức ảnh hưởng của sản phẩm đó 1 số thành viên ý kiến là dùng KOL, 1 số thì lại chọn Influencer. Mình là nhóm trưởng nhưng thật sự là không có nhiều kiến thức về Marketing. Các bạn có thể cho mình một chút thông tin về sự khác biệt được không để mình có thể hiểu rõ bản chất của cả 2 để ra quyết định hợp lý. Mình xin cảm ơn.

    Câu hỏi của vào 01/09/2019   danh mục: Kiến thức chung.
    Thêm bình luận
  • 1 Trả lời

      Thời đại kỹ thuật số đã có ​​sự thay đổi trong tiếp thị (Marketing) đó là sự xuất hiện của KOL. Với sự xuất hiện của các phương pháp và chiến lược mới trong thế giới tiếp thị trực tuyến, chúng ta cũng đã thấy các định nghĩa và thuật ngữ hoàn toàn mới xuất hiện.

      Bên cạnh KOL ra đời thì bên cạnh đó cũng có INFLUENCER khái niệm này tưởng chừng giống nhau nhưng chắc chắn phải có sự khác biệt thì mới được chia ra làm hai nhưng đa số mọi người rất hay nhầm lẫn.

      Và để sử dụng hiệu quả trong Marketing thì chúng ta nên phân biệt rõ ràng để nhận ra được cái nào sẽ phù hợp với dự án, quyết định cái nào là tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị của bạn.

      KOL là gì?

      KOL là một từ viết tắt của Key Opinion Leader, là một chuyên gia có ý kiến ​​được đánh giá cao trong một ngành hoặc lĩnh vực kiến ​​thức cụ thể và được lắng nghe bởi một đối tượng rộng lớn hơn. KOLs là những cá nhân được tin tưởng và tôn trọng.

      Họ đã nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng của họ và ý kiến ​​của họ sẽ luôn thu hút, nhận được sự chú ý và sự tin cậy.

      SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KOLS VÀ INFLUENCERS

      Cả những người có ảnh hưởng (INFLUENCERS) và KOL đều là những cá nhân có ảnh hưởng đến ý kiến ​​của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ.

      Vì cả KOL và INFLUENCER  đều hợp tác với các thương hiệu để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, điều quan trọng là phải xác định được điểm khác để sử dụng hợp lý.

      INFLUENCER  có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Twitter và YouTube.

      Đối với những người có ảnh hưởng (INFLUENCER), việc có một cộng đồng người theo dõi là điều quan trọng nhất và chính vì lý do đó mà họ chỉ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho những người theo dõi họ. Tính nguyên bản và chất lượng của nội dung họ đăng trực tiếp xác định được tác động và số lượng người theo dõi của họ.

      Mặt khác KOL có sự xuất hiện có các ngành nghề song song, như nhà báo, doanh nhân, nhà văn hoặc chính trị gia. KOL có sự hiện diện lớn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc có một blog hoặc kênh Youtube, nhưng những thứ này không phải là phương tiện liên lạc chính của họ, cũng không nhất thiết phải đăng rất thường xuyên.

      KOLs không kiếm sống bằng các loại hoạt động như INFLUENCER mà coi chúng là bổ sung cho các hoạt động hàng ngày của mình.

      KOL HAY INFLUENCER?

      Người ảnh hưởng (INFLUENCER) và KOL thu hút các đối tượng khác nhau, vì vậy nếu bạn quyết định nên hợp tác với ai, bạn sẽ cần xem xét mục tiêu khách hàng của mình là ai.

      Người ảnh hưởng thu hút người tiêu dùng trung bình.

      So với KOL, những người có ảnh hưởng thường có đối tượng không xác định. Điều kết nối tất cả những người theo dõi là mối quan tâm chung về thái độ, tính cách hoặc lối sống của người ảnh hưởng. Mọi người theo dõi những người có ảnh hưởng vì nội dung của họ phù hợp với sở thích, sở thích hoặc quan điểm. Do những điểm tương đồng này, người theo dõi có nhiều khả năng đồng nhất với người có ảnh hưởng.

      Mặt khác, KOL hướng đến lượng khách hàng cụ thể. Khán giả của họ đánh giá cao ý kiến ​​của KOL do chuyên môn và kinh nghiệm của họ trong một ngành nghề nhất định. Những người theo dõi hướng đến họ để có kiến ​​thức và lời khuyên và thường có sự hiểu biết sâu sắc và kiến ​​thức về một ngành. Không giống như những INFLUENCER, những người theo dõi của KOL không nhất thiết là người hâm mộ, nhưng họ tôn trọng chuyên môn của KOL.

      Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu trong một nhóm người cụ thể hoặc có sở thích trong một chủ đề cụ thể, thì việc tìm các KOL có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mới hoặc mở rộng phạm vi của bạn. Tuy nhiên, đừng trả nhiều tiền hơn cho một KOL có tầm với lớn nhưng đang làm việc bên ngoài khu vực bạn quan tâm. Giá cả của họ có thể dựa trên khả năng họ có trong một lĩnh vực chủ đề nhất định và ảnh hưởng của họ sẽ không hiệu quả ngoài lĩnh vực chuyên môn đó.

      Tại sao bạn nên làm việc với KOL?

      Lợi ích của tiếp thị người ảnh hưởng là không thể phủ nhận, nhưng làm việc với KOLs là một bước tiến xa hơn:

      • Sự tự tin và kinh nghiệm là yếu tố quyết định khi lựa chọn sản phẩm. Vì KOLs chủ yếu liên quan đến các hành động xây dựng thương hiệu, do đó tất cả các lợi ích đều liên quan đến thương hiệu chứ không phải sản phẩm.
      • Nền tảng của họ và độ tin cậy mà họ truyền tải là tốt nhất cho một thương hiệu, làm cho nó nổi bật bên cạnh đối thủ.

       

      Trung họcĐã trả lời vào 06/09/2019
      Thêm bình luận

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.