Hủy đơn hàng Lazada có được hoàn tiền không? Bao giờ hoàn?

    Mình mới mua sắm online trên Lazada và mình muốn hủy một đơn hàng do đặt nhầm size sản phẩm. Vậy mình đã thanh toán trả trước thì có được hoàn tiền không? Và phải chờ bao lâu thì mới được hoàn lại tiền ạ? Nhờ mọi người giải đáp giúp mình với, mình cảm ơn nhiều ạ!

    Câu hỏi của vào 17/09/2023   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Tiền của bạn đã sử dụng để mua hàng trên Lazada không thể mất đi khi bạn hủy đơn. Đó là sự khẳng định của người đã mua sắm trên Lazada gần chục năm nay. Tuy nhiên hủy đơn xong hoàn tiền trong bao lâu lại là một vấn đề. Nó phụ thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn lựa chọn khi thanh toán đơn hàng. Vậy bây giờ mình sẽ chia sẻ cho bạn về vấn đề hoàn tiền và thời gian hoàn tiền của Lazada nhé. Bắt đầu thôi!

      1. Các trường hợp hoàn tiền trên Lazada

      Lazada hiện tại đã cho phép hoàn tiền ngay cả khi đơn hàng đã sẵn sàng giao. Nghĩa là đơn hàng đã tới các trung tâm vận chuyển đầu cuối, chuẩn bị giao cho bạn nhưng vẫn có thể hủy được. Và khi hủy đơn thì bạn đều được hoàn 100% số tiền đã thanh toán (thanh toán online). Cụ thể các trường hợp hoàn tiền như sau:

      • Đơn hàng thanh toán trả trước bị hủy đơn. Dù là bạn hủy đơn hay Lazada hủy đơn thì số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn về ngay khi quy trình hủy đơn hoàn tất.
      • Đơn hàng bị lỗi và trả hàng cho nhà sản xuất. Số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn về ngay khi quy trình trả hàng hoàn tất. Đồng thời bên đơn vị kiểm tra hàng của Lazada có kết quả kiểm tra sản phẩm trả về.
      • Đơn hàng trả trước nhưng giao hàng không thành công. Số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn lại vào tài khoản thanh toán khi hàng đã hoàn về tới tay nhà bán hàng
      • Đơn hàng đặt cọc trước nhưng bị hủy bởi Lazada. Mặc dù nói đặt cọc trước mà hủy không mua thì không được hoàn về 10% đã thanh toán. Nhưng nếu người hủy là Lazada hoặc nhà bán hàng thì chắc chắn bạn được hoàn lại 100% giá trị đơn hàng rồi.

      Nếu bạn đã sử dụng mã giảm giá và các ưu đãi vận chuyển Lazada. Nhưng bạn hủy đơn thì những mã giảm giá đó sẽ được hoàn về ví Vocuher nếu chúng còn hiệu lực. Nghĩa là hết hiệu lực rồi thì thôi Lazada sẽ không hoàn lại nữa.

      Hủy đơn hoàn tiền Lazada

      Xem thêm:

      2. Thời gian hoàn tiền dự kiến khi bạn hủy đơn Lazada

      Đối với yêu cầu hủy đơn hàng, Lazada có  thể cần  từ 1-2 ngày để xử lý. Tùy vào trường hợp bạn hủy đơn hàng khi đơn hàng đang ở trạng thái nào. Nếu đơn chưa đòng gói thì hầu hết hoàn tiền ngay lập tức. Nhưng đơn đã đóng gói và sẵn sàng giao thì lâu hơn một chút. Thời gian giao hàng dự kiện tuân thủ những điều sau:

      • Trong thời gian giao hàng dự kiến, bạn cứ yên tâm, tiền sẽ về tài khoản của bạn chứ không mất đi đâu cả.
      • Trong trường hợp đã quá thời gian hoàn tiền dự kiến nhưng tiền vẫn chưa về tài khoản. Bạn có thể kiểm trả tiền hoàn về với ngân hàng để xem đã cập nhật vào ứng dụng chưa. Nếu vẫn chưa thì liên hệ ngay với Lazada nhé
      • Nếu bạn đã trả hàng và xác nhận hình thức hoàn tiền rồi. Bạn sẽ không thể thay đổi hình thức hoàn tiền và các thông tin hoàn tiền nhé.
      • Thời gian giao hàng dự kiến bao gồm cả thời gian Lazada xử lý và thời gian ngân hàng xử lý. Xem bảng dưới là bạn sẽ biết ngay thời gian hoàn tiền dự kiến tương ứng với hình thức thanh toán mà bạn chọn. Ví dụ bạn trả hàng và hoàn tiền, trước đó bạn thanh toán COD, thủ tục hoàn tiền xác nhận hoàn về tài khoản ngân hàng. Vậy thì thời gian hoàn tiền từ 7-9 ngày nhé. Nhưng nếu hoàn bằng mã tiền điện tử sau đó mua hàng trên Lazada thì bạn chỉ cần chờ 2-3 ngày để được hoàn tiền nha.

      Như vậy bạn muốn hủy đơn hàng Lazada bất cứ lúc nào cũng được. Và sau khi hủy đơn thì bạn đều được hoàn tiền đầy đủ 100% nếu đã thanh toán trả trước nhé. Thời gian hoàn tiền tùy theo hình thức thanh toán mà nhanh hay chậm. Tốt nhất bạn nên thanh toán bằng ví điện tử để hoàn tiền dễ dàng hơn. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

      Trung họcĐã trả lời vào 17/09/2023
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.