Hashtag là gì?

    Em được khuyên là để bài viết của mình được nhiều tương tác thì nên hashtag. Mọi người giải thích giùm em hashtag là gì? Làm sao để hashtag? Cách hashtag trên mạng xã hội như thế nào? Em cảm ơn ạ.

     

    Câu hỏi của vào 20/11/2019   danh mục: Kiến thức chung.
    Thêm bình luận
  • 1 Trả lời

      Nếu bạn muốn làm chủ cách sử dụng hashtag trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn đã đến đúng nơi. Hashtag là một cách tuyệt vời để:

      • Xây dựng thương hiệu của bạn
      • Thúc đẩy một chiến dịch tiếp thị
      • Khiến giao tiếp trở nên gần gũi

      Và biết cách sử dụng hashtag là rất quan trọng đối với bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số (marketer) nào trong năm 2019. Đó là lý do tại sao mình muốn hướng dẫn bạn cách sử dụng hashtag và cũng như chỉ cho bạn cách sử dụng chúng cho các mạng xã hội lớn nhất. Nhưng trước tiên, hãy xem chính xác #hashtag là gì nhé!

      Hashtag là gì?

      Trước khi nó trở thành một thuật ngữ (thậm chí được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford), các hashtag chỉ đơn giản được gọi là biểu tượng #.

      Tất cả đã thay đổi vào năm 2007 khi Twitter bắt đầu sử dụng hashtag như một phương pháp lập mục từ khóa để giúp tạo điều kiện cho kết quả tìm kiếm tốt cho nó. Kể từ đó, hầu hết mọi trang web truyền thông xã hội đều tận dụng hashtag cho cùng mục đích đó.

      Hashtag lan truyền nhanh chóng và được sử dụng bởi rất nhiều người dùng khác nhau bắt đầu xu hướng. Hashtag trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trực tuyến.

      Hashtag được sử dụng chủ yếu trên các trang truyền thông xã hội. Hashtag đã quá phổ biến trên Twitter. Nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng hashtag trên các nền tảng xã hội khác, chẳng hạn như Instagram, Facebook, Pinterest và Google+.

      Bất cứ ai chia sẻ nội dung về một chủ đề có liên quan đều có thể thêm nhãn hashtag vào bài viết của họ. Những người khác đang tìm kiếm chủ đề đó, có thể tìm kiếm nhãn đó để tìm các nội dung tương tự khác trên cùng nền tảng truyền thông xã hội đó.

      Làm sao để hashtag?

      Bạn không cần bất kỳ phần mềm nào, kinh nghiệm mã hóa, kiến thức về code để tạo ra hashtag. Điều duy nhất bạn cần làm là đặt dấu thăng (#) trực tiếp trước từ hoặc cụm từ bạn muốn biến thành hashtag và làm theo các quy tắc đơn giản sau:

      • Không có khoảng trắng
      • Không có dấu câu
      • Không có ký hiệu đặc biệt

      Tại sao nên sử dụng hashtag?

      Có một số lý do tại sao bạn muốn sử dụng hashtag trong phương tiện truyền thông xã hội.

      Hashtag giúp bạn được tìm thấy đối tượng mục tiêu của bạn

      Nhiều người thực hiện nghiên cứu bằng cách tìm kiếm trên các hashtag cụ thể. Bằng cách sử dụng các hashtag được quan tâm cho mục tiêu bạn hướng đến, bạn có thể tăng cơ hội được tìm thấy.

      Hashtag cải thiện tỷ lệ truy cập

      Theo nghiên cứu từ Buddy Media, các tweet có hashtag nhận được sự tham gia gấp đôi so với những người không tham gia. Nói cách khác, bạn có thể tăng gấp đôi mức độ tham gia của mình và tăng tỷ lệ truy cập bằng cách bao gồm các hashtag.

      Hashtag là tuyệt vời cho việc nghiên cứu

      Nếu bạn đang thực hiện nghiên cứu, thật dễ dàng tìm thấy nội dung phù hợp, tuyệt vời bằng cách tìm kiếm trên các hashtag cụ thể. Các tweet có hashtag thường tập trung vào một chủ đề hơn là một tweet chỉ đề cập đến các cụm từ liên quan.

      Hashtag trở thành liên kết đến các truy vấn tìm kiếm

      Ttrong khi ai đó có thể nhấp vào hashtag của bạn và đưa họ đến truy vấn tìm kiếm, đồng thời, tìm kiếm đó đang thu hút nhiều lượt xem hơn và sẽ dẫn nhiều người đến xem bài đăng của bạn.

      Hashtag có thể được sử dụng để thể hiện bản thân

      Các hashtag là phương tiện truyền thông xã hội có thể thể hiện tính cách của bạn và giúp thu hút khán giả của bạn.

      Hashtag giúp xây dựng thương hiệu

      Hashtag là một cách rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua nội dung quảng cáo, thông báo sản phẩm mới hoặc tạo ra sự quan tâm cho doanh nghiệp của bạn.

      Cách hashtags hoạt động trên Twitter, Facebook và Instagram

      Cách sử dụng hashtag Twitter

      Không có gì ngạc nhiên khi Twitter là một nền tảng tuyệt vời để sử dụng các hashtag – là nơi mà xu hướng bắt nguồn.

      Người dùng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để xem các bài đăng hàng đầu xung quanh một hashtag cụ thể và tham gia vào các xu hướng mới nhất. Điều đó làm cho nó trở thành một công cụ mạnh mẽ cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

      Miễn là hồ sơ của bạn được công khai, bạn có thể sử dụng hashtag để mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn. Bất kỳ tweet nào có chứa hashtag đều hiển thị cho những người đang xem qua luồng của hashtag đó ngay cả với những người không theo dõi bạn.

      Cách sử dụng hashtag Instagram

      Trong vài năm qua, những người dùng bình thường và các nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng đã cập nhật một số nâng cấp từ Instagram.

      Giờ đây, bạn không chỉ có thể theo dõi các hashtag bạn thích và thậm chí sử dụng chúng trong Story (Câu chuyện) trên Instagram, giờ đây bạn có thể tận dụng công cụ nghiên cứu hashtag của Instagram để xem xét các phân tích từng bài đăng của bạn.

      Một điểm khác biệt chính từ việc sử dụng hashtag Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác là số lượng hashtag bạn có thể sử dụng với Instagram. Trong khi các nền tảng như Twitter có xu hướng ủng hộ số lượng hashtag thấp, các bài đăng trên Instagram có nhiều hashtag sẽ thu hút được nhiều sự tham gia hơn.

      Tất nhiên, bạn không thể chỉ sử dụng bất kỳ hashtag nào bạn cảm thấy thích. Chỉ sử dụng những nội dung có liên quan đến nội dung bạn đang quảng cáo. Điều này đặc biệt quan trọng vì người dùng có thể báo cáo tài khoản của bạn nếu bạn tiếp tục sử dụng các hashtag không liên quan.

      Cách sử dụng hashtag Facebook

      Hãy chắc chắn rằng bài đăng của bạn là công khai. Bất kỳ ai thực hiện tìm kiếm hashtag đó đều có thể tìm thấy bài đăng trên Facebook của bạn.

      Giống như Twitter, bạn sẽ muốn giữ số lượng hashtag ở mức tối thiểu.

      Không giống như Twitter, hầu hết các hồ sơ Facebook là riêng tư. Phần lớn tài khoản Twitter được công khai (chỉ có 12% tài khoản riêng tư), trong khi phần lớn tài khoản Facebook là riêng tư (28% là hoàn toàn công khai).

      Điều đó có nghĩa là gì? Hầu hết mọi người không chia sẻ công khai hồ sơ của họ, khả năng mở rộng phạm vi của bạn thấp hơn nhiều. Rốt cuộc, nếu mọi người không thể tham gia vào cuộc trò chuyện với hashtag, làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ?

      May mắn thay, bạn có thể sử dụng Facebook để quảng bá các chiến dịch trên nhiều nền tảng. Điều đó có nghĩa là thương hiệu của bạn có thể quảng bá một cái gì đó như một cuộc thi hoặc chiến dịch khác mà bạn đang chạy ở một nơi khác. Bằng cách tận dụng cùng một nền tảng trên mọi thương hiệu.

      Cách sử dụng hashtag hiệu quả

      Bây giờ chúng ta đã biết hashtag là gì và tại sao các thương hiệu nên sử dụng chúng, hãy chia nhỏ cách bạn có thể tìm thấy hashtag phù hợp.

      Bởi vì mặc dù chúng là một cách mạnh mẽ để tăng sự tương tác, xây dựng thương hiệu của bạn và tìm kiếm đối tượng của bạn. Nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn sử dụng các hashtag sai cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

      Như tạo hashtag của riêng bạn, làm cho hashtag trở nên độc đáo, làm cho hashtag dễ nhớ và dễ hiểu, sử dụng hashtag đã tồn tại phù hợp,…

      Để giúp bạn hiểu rõ, đây là năm cách tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy các hashtag phù hợp để sử dụng cho thương hiệu của mình.

      1. Hãy nhìn vào những người có ảnh hưởng đang làm gì

      Những người có ảnh hưởng trong thị trường thích hợp của bạn, có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chuyên sâu về những gì hashtag đang hoạt động.

      Xem qua các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của người ảnh hưởng đó và ghi chú lại các hashtag họ đang sử dụng thường xuyên.

      Để hợp lý hóa quy trình hơn nữa, bạn có thể sử dụng một công cụ. Công cụ cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa khác nhau trên khắp Twitter và Instagram và xem những người có ảnh hưởng hàng đầu cho từ khóa đó.

      Điều này có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng tuyệt vời về những gì mọi người trong lĩnh vực của bạn đang quan tâm và những gì bạn có thể làm để tối ưu hóa việc sử dụng hashtag của mình.

      2. Xem những xu hướng hiện tại là gì

      Thu nhỏ từ những người có ảnh hưởng, toàn bộ thị trường của bạn có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những hashtag bạn nên sử dụng.

      Bất cứ khi nào có một chủ đề xu hướng hoặc hashtag trong ngành của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy lưu ý về điều đó. Bạn có thể nhảy vào hashtag đó để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.

      3. Hãy cụ thể

      Hãy nhớ rằng: Bạn càng thu hút được thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng, khán giả.

      Cũng như các hashtag của bạn và mục tiêu càng cụ thể, càng nhiều cơ hội mà đối tượng mục tiêu của bạn nhận diện được bạn.

      Hãy thử và tham gia vào một cộng đồng đam mê có chung sở thích về một chủ đề cụ thể. Càng cụ thể hơn với hashtag của bạn, đối tượng của bạn sẽ được nhắm mục tiêu nhiều hơn.

      Nếu bạn không có hashtag của riêng mình, hãy tìm một hoặc hai cái hiện có thực sự phù hợp với nội dung hình ảnh mà bạn đang hướng tới.

      4. Sử dụng các hashtag không có thương hiệu (nhưng có liên quan)

      Hashtag thương hiệu không phải đề cập đến tên thương hiệu của bạn. NHƯNG họ nên đại diện cho thương hiệu của bạn và những gì bạn đại diện.

      Hashtag thương hiệu cũng tuyệt vời cho các chiến dịch và cuộc thi nội dung do người dùng tạo.

      Các hashtag thương hiệu cũng sẽ tạo ra tất cả các bài đăng gắn hashtag. Điều này hữu ích nếu bạn đang sử dụng hashtag để thu thập các mục cho quảng cáo.

      5. Cung cấp hashtag đến địa chỉ bạn đang sử dụng

      Mặc dù các hashtag trên tất cả các mạng xã hội có cùng mục đích cơ bản là gắn thẻ và khám phá nội dung, việc sử dụng hashtag vẫn thay đổi tùy theo hệ thống.

      Hashtag sẽ khác nhau dựa trên mạng xã hội của bạn và loại bài đăng bạn đang thực hiện.

      Hashtag trên nền tảng chia sẻ ảnh và video thường tập trung hơn vào mô tả nội dung. Đây là mâu thuẫn với Twitter, nơi các hashtag có xu hướng tập trung nhiều hơn vào một chủ đề trò chuyện hoặc một nhóm người mà bạn muốn tham gia.

      Mẫu giáoĐã trả lời vào 22/11/2019
      Thêm bình luận

    • Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.