Điểm lấy hàng Lazada là gì? Làm sao để sử dụng được?

    Mình làm việc không cố định và di chuyển rất nhiều. Vì thế mình đặt hàng Lazada thường ít khi sắp xếp được người nhận. Nhiều khi cứ nhờ hàng xóm nhận tới phát ngại luôn. Giờ nghe nói Lazada có điểm lấy hàng, có phải là hàng giao về tới điểm đó rồi mình chủ động tới lấy không? Nhờ các bạn đã có kinh nghiệm chỉ dẫn mình với ạ. Mình cảm ơn nhiều!

    Câu hỏi của vào 24/08/2023   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Đúng như những gì bạn đang nghĩ, điểm lấy hàng Lazada chính là nơi mà bạn chọn để nhận hàng. Bởi bạn thường xuyên không ở nhà nên có thể chọn giao về điểm nhận hàng thuận lợi nhất. Bạn sẽ có 3 ngày để tới lấy hàng đấy. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về điểm lấy hàng Lazada thì mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài này nhé. Bắt đầu nào!

      1. Điểm lấy hàng Lazada là gì?

      Điểm lấy hàng Lazada không còn là cách lấy hàng mới khi mua sắm trên Lazada nữa. Bởi vì hình thức nhận hàng này đã ra mắt từ 2019 rồi cơ. Tất nhiên mạng lưới điểm nhận hàng vẫn đang phát triển thần tốc và chưa biết lúc nào đó nó xuất hiện ở cạnh nhà bạn.

      Khi thanh toán đơn hàng, bạn có thể chọn một điểm nhận hàng thuận lợi ở khu vực gần với địa chỉ giao hàng. Khi đơn hàng được giao tới thành công sẽ có tin nhắn thông báo gửi tới bạn. Và bạn sẽ có thời gian 3 ngày để chủ động tới điểm này lấy hàng. Nếu bạn không nhận hàng trong thời gian 3 ngày này thì đơn hàng sẽ được hoàn về cho nhà bán hàng.

      Điểm giao hàng Lazada

      2. Làm thế nào để mua hàng và nhận ở điểm lấy hàng?

      Về cơ bản là bạn vẫn mua hàng như bình thường tuần tự các bước thôi. Nếu bạn chưa biết thì xem bài này

      Nhưng khác biệt ở chỗ là ở khu vực của bạn có điểm nhận hàng hay không và cách lựa chọn điểm nhận hàng mà thôi. Cụ thể như thế nào bạn làm theo các bước sau:

      Bước 1: Chọn sản phẩm muốn mua

      Bạn vẫn tìm kiếm sản phẩm dựa vào công cụ tìm kiếm của Lazada như bình thường nhé. Nhập từ khóa và nhấn “Tìm kiếm” để tìm ra sản phẩm bạn muốn. Tìm thấy thì xem chi tiết sản phẩm và thêm giỏ hàng như hình dưới

      Bước 2: Chọn sản phẩm muốn thanh toán

      Bạn truy cập vào giỏ hàng và tick chọn những sản phẩm mà bạn muốn thanh toán trong 1 đơn hàng này như hình dưới. Sau đó nhấn nút “Thanh toán”

      Bước 3: Chọn điểm giao hàng

      Xong bước 2 thì bạn sẽ được chuyển tới giao diện thanh toán. Điểm khác biệt thể hiện ở đây, bạn xem chỗ địa chỉ giao hàng. Thấy dòng chữ “Dễ dàng lấy hàng với các điểm lấy hàng sau” nghĩa là chỗ bạn ở có điểm lấy hàng.

      Bạn nhấn vào dòng này để hiển thị tát cả các điểm lấy hàng gần bạn như hình dưới. Những điểm gần nhất sẽ hiển thị lên trên danh sách. Bạn muốn nhận ở điểm nào thuận lợi  nhất thì nhấn chọn điểm đó. Đặc biệt mỗi điểm có chỉ dẫn bản đồ luôn nhé, bạn nhấn vào chữ Map tương ứng sẽ thấy luôn chỉ dẫn.

      Bước 4: Đặt hàng thành công

      Sau khi làm xong bước 3 thì bạn check lại thông tin đơn hàng. Chọn phương thức thanh toán, áp dụng mã giảm giá Lazada đầy đủ. Sau đấy bạn nhấn nút “Đặt hàng” là xong. Nhưng bạn cần biết là đối với hình thức nhận hàng này Lazada chỉ cho phép thanh toán online trả trước nhé.

      3. Hướng dẫn nhận hàng tại điểm lấy hàng Lazada

      Khi bạn đặt hàng và thanh toán thành công, sản phẩm được giao tới điểm lấy hàng. Bạn sẽ nhận được một tin nhắn thông báo đồng thời có thông báo đơn hàng trên Lazada. Trong thông báo này có một mã OTP để nhận hàng đồng thời có một mã QR nữa.

      Khi bạn tới nhận hàng, bạn đọc 4 số cuối số điện thoại đặt hàng. Đồng thời nhập mã OTP hoặc mã QR để xác nhận chính xác bạn là chủ đơn hàng nhé. Bạn cung cấp đầy đủ những thông tin này là có thể nhận đơn hàng rồi. Nhân viên giao hàng xong thì bạn ký nhận hàng là xong nha.

      Điểm giao hàng Lazada

      4. Một số câu hỏi thường gặp

      • Mình có thể nhờ người khác đến điểm lấy hàng nhận hộ được không?
        Lazada không khuyến khích việc để người khác nhận hàng hộ tại điểm lấy hàng. Nhưng vẫn chấp nhận điều này. Chỉ cần người đó có được mã vận đơn của đơn hàng và mã OTP là được nhận nhé
      • Tôi có thể yêu cầu một ngày phù hợp để đến nhận hàng tại Điểm lấy hàng không?
        Khi đơn hàng của bạn được giao thành công tới Điểm lấy hàng mà bạn đã chọn, bạn sẽ có 3 ngày để đến Điểm lấy hàng và nhận hàng. Nếu bạn không đến nhận hàng trong thời gian quy định, kiện hàng sẽ được gửi trả về cho Nhà bán hàng. Thông tin về thời gian làm việc của từng Điểm lấy hàng có thể được tìm thấy trong phần thông tin đơn hàng trên ứng dụng điện thoại, tin nhắn (SMS) hoặc email mà bạn đã nhận được.
      • Tôi đang ở Điểm lấy hàng nhưng kiện hàng của tôi không còn nguyên vẹn thì phải làm sao?
        Nếu bạn đến Điểm lấy hàng để nhận kiện hàng của mình và phát hiện rằng kiện hàng không còn nguyên vẹn hoặc bị bể/vỡ/tình trạng không tốt, vui lòng từ chối nhận hàng. Sau đó, Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn.
      • Tôi đang ở điểm lấy hàng và cung cấp mã Mã vận đơn nhưng không có kiện hàng cho tôi, tôi phải làm thế nào?
        Trước hết bạn phải chắc chắn rằng đã nhận được thông báo đơn hàng đã tới điểm nhận hàng. Bạn tới điểm lấy hàng nhưng không có đơn hàng của bạn, có thể là đơn này đã bị thất lạc. Điểm lấy hàng sẽ thông báo trở lại cho Lazada và sẽ được hoàn tiền theo quy định

      Tóm lại bạn có thể chọn Điểm lấy hàng khi chốt đơn thanh toán. Chỉ cần khu vực của bạn ở có điểm lấy hàng và bạn chọn được điểm lấy hàng thì mọi chuyện cũng rất dễ dàng. Hãy nhớ cách nhận hàng để không bỡ ngỡ ở những lần đầu tới điểm lấy hàng Lazada nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

      Trung họcĐã trả lời vào 24/08/2023
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.