Cách mở thanh toán khi nhận hàng trên Shopee như thế nào?

Tài khoản Shopee của tôi bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng, tôi phải làm thế nào mới có thể mở và sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng khi mua hàng trên Shopee? Nhờ các bạn chỉ giúp! Tôi cảm ơn các bạn nhiều!

Câu hỏi của vào 11/01/2023   danh mục: Shopping.
1 Trả lời

Thanh toán khi nhận hàng là một trong 7 phương thức thanh toán được đông đảo người tiêu dùng sử dụng. Vậy nên việc bị khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng, khi mua hàng trên Shopee mang tới cho người dùng khá nhiều phiền phức. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn cách mở thanh toán khi nhận hàng trên Shopee. Theo dõi bài viết của mình để biết cách xử lí khi gặp trường hợp này bạn nhé!

Xem thêm: Tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng?

1. Nguyên nhân dẫn tới khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng.

Trong một số trương hợp người mua không thể lựa chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng, khi mua hàng trên Shopee. Dưới đây là các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này:

  • Nhà bán hàng không sử dụng các hình thức vận chuyển của Shopee, nên không cung cấp hình thức thanh toán khi nhận hàng cho sản phẩm bạn chọn mua. Các sản phẩm không thể sử dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng thường là: Các e-voucher nạp điện thoại, voucher xem phim, voucher dịch vụ – du lịch…
  • Trong trường hợp trong vòng 90 ngày người dùng có trên 2 đơn hàng sử dụng phương thức “Thanh toán khi nhận hàng” giao không thành công. Hệ thống của Shopee sẽ tự động tạm thời giới hạn chức năng thanh toán khi nhận hàng của người dùng, nhằm hạn chế các rủi ro thất thoát trong quá trình vận chuyển. Đối với trường hợp giao hàng không thành công mà không phải lỗi của bạn, bạn vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ.
  • Một trong số những nguyên nhân dẫn tới việc người dùng không thể lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng nữa là, nhà bán hàng mà bạn mua sản phẩm đang khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng.
  • Phía Shopee sẽ giám sát hoạt động thanh toán của người dùng, và  thông báo nhắc nhở mỗi lần bạn có đơn hàng “Thanh toán khi nhận hàng” giao không thành công. Bạn có thể tham khảo thêm bằng hình ảnh bên dưới.

mở thanh toán khi nhận hàng

2. Cách mở thanh toán khi nhận hàng trên Shopee

Để có thể tiếp tục mua sắm trên Shopee đối với trường hợp nhà bán hàng không cung cấp hình thức thanh toán khi nhận hàng. Người dùng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán khác như thanh toán bằng Ví ShopeePay, Thẻ tín dụng/ghi nợ, ATM nội địa (Internet Banking), chuyển khoản ngân hàng… để có thể tiếp tục mua sắm.

mở thanh toán khi nhận hàng

Tham khảo thêm:

Còn đối với trường hợp sản phẩm bị nhà bán hàng khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng, thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm của nhà bán hàng khác.

Đặc biệt đối với trường hợp người dùng bị khóa chức năng thanh toán khi nhận hàng, do có trên 2 đơn hàng sử dụng phương thức “Thanh toán khi nhận hàng” giao không thành công. Thì hệ thống Shopee sẽ tự động mở lại hình thức Thanh toán khi nhận hàng sau 90 ngày, nếu người mua không phát sinh thêm đơn hàng không thành công nào. Người dùng cần chờ hết thời gian tạm khóa để có thể tiếp tục lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng trên Shopee.

Vậy là mình đã chia sẻ cho bạn xong cách mở hình thức thanh toán khi nhận hàng khi mua hàng trên Shopee rồi! Mong rằng phần chia sẻ này của mình đã mang đến cho bạn các thông tin bổ ích, bạn đừng bỏ qua phần nguyên nhân để tránh gặp phải tình trạng khóa thanh toán khi nhận hàng khi mua hàng trên Shopee bạn nhé! Cảm ơn vì đã theo dõi hết phần chia sẻ của mình! Chúc bạn ngày mới vui vẻ!

Mẫu giáoĐã trả lời vào 13/01/2023
Câu trả lời của bạn
Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.