Cách kiểm tra vận chuyển đơn hàng Sendo? Lúc nào giao hàng?

    Mình có mua một đơn hàng của Sendo mà đã 8 ngày rồi vẫn chưa nhận được hàng. Mình không biết đơn hàng của mình có bị huỷ hay không mà chưa thấy giao hàng? Có cách nào để kiểm tra xem đơnn hàng Sendo có đang vận chuyển hay không? Tình trạng vận chuyển tới đâu không ạ? Mọi người hướng dẫn giúp em cách kiểm tra tình trạng vận chuyển của đơn hàng Sendo với ạ!

    Câu hỏi của vào 11/05/2020   danh mục: Shopping.
    1 Trả lời

      Về vấn đề của bạn nếu nếu bạn chưa nhận được thông báo đơn hàng bị huỷ từ Sendo thì có nghĩa là đơn hàng của bạn vẫn đang trong các khâu giao hàng nhé. Việc đơn hàng Sendo giao trễ hẹn là có nên bạn đừng lo lắng quá. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây để kiểm tra tình trạng vận chuyển của đơn hàng Sendo. Qua đó bạn cũng có thể đoán được thời gian bạn có thể nhận được đơn hàng này.

      Hướng dẫn kiểm tra tình trạng của đơn hàng Sendo

      Những khâu vận chuyển đơn hàng Sendo

      Mỗi đơn hàng Sendo sau khi bạn đặt thành công sẽ phải trãi qua nhiều công đoạn đóng gói và vận chuyển khác nhau trước khi đến được tay bạn. Việc giao hàng bị trễ hơn so với dự kiến có thể là nguyên nhân chủ quan và khách quan của các đối tác vận chuyển và shop bán hàng. Để chủ động sắp xếp thời gian để thuận lợi cho việc nhận hàng bạn có thể kiểm tra đơn hàng của mình đang ở đâu bằng 1 trong 2 cách sau đây.

      1. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Sendo bằng tài khoản mua hàng.

      Cách kiểm tra vận chuyển đơn hàng Sendo theo tài khoản mua hàng là cách nhanh và dễ dàng nhất để bạn biết đơn hàng của mình đang ở đâu. Bạn có thể áp dụng ngay sau khi đã đặt hàng thành công và tra cứu mỗi ngày vào tất cả các thời điểm. Bạn sử dụng Sendo App hay máy tính đều được nhé bạn. Bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

      Bước 1: Đăng nhập tài khoản mua hàng Sendo.

      Bạn phải nhớ đăng nhập đúng tài khoản Sendo sử dụng để mua đơn hàng muốn kiểm tra nhé.

      Bước 2: Vào mục Tài khoản chọn Theo dõi đơn hàng

      Tài khoản mua hàng Sendo muốn huỷ đơn

      Nếu bạn đang sử dụng Sendo App trên smartphone để kiểm tra đơn hàng thì bạn chọn mục tài khoản ở góc dưới cùng bên phải màn hình nhé. Sau đó chọn vào theo dõi đơn hàng.

      Vào mục theo dõi đơn hàng trong tài khoản muốn huỷ đơn

      Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra tình trạng

      Ở phần Quản lý đơn hàng (Đơn hàng cho app) bạn chọn vào Đang vận chuyển.

      trạng thái vận chuyển

      Bạn bấm vào đơn hàng mà mình đang muốn kiểm tra. Nếu không thấy đơn hàng của mình ở mục đang vận chuyển thì bạn có thể vào mục đã xác nhận, đã giao hàng hoặc đã huỷ để kiểm tra nhé.

      Nếu bạn thấy trong mục đã giao hàng mà thực tế bạn chưa nhận được hàng thì bạn phải phản hồi ngay cho Sendo qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6000 nhé.

      Bước 4: Xem tình trạng vận chuyển đơn hàng

      Sau khi bấm vào đơn hàng muốn kiểm tra bạn bấm vào Theo dõi đơn hàng ở trên website.

      thông tin cần tra cứu của đơn hàng

      Còn đối với Sendo app bạn chọn vào tra cứu vận đơn để xem nhé.

      Thông tin hiển thị trên Sendo App

      Ngoài ra nếu muốn biết chị tiết hơn nữa về quá trình vận chuyển. Bưu phẩm đã ở gần nhà bạn chưa? Cũng như có thể tính được thời gian giao hàng thì bạn có thể thực hiện cách thứ 2 sau đây.

      2. Kiểm tra tình trạng vận chuyển qua đơn vị vận chuyển

      Để kiểm tra tình trạng đơn hàng bằng đơn vị vận chuyển bạn phải biết được là đơn vị vận chuyển đơn hàng và mã vận đơn. Để lấy được 2 thông tin này thì bạn vẫn phải thực hiện các bước tuần tự như cách thứ nhất.

      Khi đã biết được thông tin đơn vị vận chuyển cũng như mã vận đơn bạn thực hiện như sau.

      Bước 1: Truy cập trang tra cứu vận đơn của các đơn vị vận chuyển.

      Sendo hiện đang hợp tác với 3 đối tác vận chuyển chính cho mình là: VNPT, GHN, Viettel

      Để tra cứu vận đơn của các đối tác trên bạn có thể truy cập tại:

      • VNPost >>> http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham
      • GHN >>> https://ghn.vn
      • Viettel >>> https://viettelpost.com.vn

      Bước 2: Nhập mã vận đơn vào và ấn tìm kiếm

      Sau khi đã vào được địa chỉ tra cứu bạn chỉ cần nhập mã vận đơn và ấn tìm kiếm là sẽ hiện hàng trình đơn hàng của bạn. Đây là hàng trình chi tiết từng bước vận chuyển nên bạn có thể kiểm tra được hàng đã gần được giao hay chưa?

      Ở dưới đây đơn hàng của mình được giao bởi VNPost nên mình sẽ tra cứu trên trang của VNPost

      tra cứu theo đơn vị vận chuyển

      Sau khi bạn tìm kiếm ra kết quả thông tin vận chuyển của đơn hàng sẽ được hiển thị như dưới:

      thông tin tra cứu vận đơn

      Lưu ý: Có nhiều trường hợp nếu bạn không nhập được mã vận đơn để tra cứu thì bạn có thể nhập mã đơn hàng thử nhé!

      Ngoài ra cách này chỉ  áp dụng được sau khi bạn đặt hàng khoảng 2 ngày. Vì khi đó đơn vị vận chuyển mới nhận hàng và có mã vận đơn.

      Xem thêm: mã giảm giá Sendo là gì? Cách lấy được mã giảm giá sendo?

      Chúc bạn kiểm tra tình trạng của đơn hàng thành công!

       

      Trung họcĐã trả lời vào 11/05/2020
      Câu trả lời của bạn
      Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.