Cách đổi trả sản phẩm mua trên Sendo

Đã trả lời

AD ơi giúp mình với! Mình mới mua một chiếc quạt trên Sendo. Mới nhận hàng được 2 ngày nay mà khi sử dụng mình thấy quạt không được mát lúc quay mạnh lúc yếu. Có dấu hiệu hư hỏng bị lỗi. Vậy mình có đổi lại sản phẩm khi đã mua trên Sendo không ạ? Nếu đổi được thì AD hướng dẫn cách đổi trả sản phẩm trên Sendo giúp mình với.

Câu hỏi của vào 31/05/2020   danh mục: Shopping.
1 Trả lời
Trả lời hay nhất

Chào bạn! Với sự phát triển của các trang thương mại điện tử tại Việt Nam thì việc mua các mặt hàng Online như quạt của bạn đã rất phổ biến. Nhưng với việc mua hàng Online sản phẩm sẽ được giao tận nhà nên khi sử dụng bạn mới biết được liệu sản phẩm có bị lỗi hay không? Như trường hợp của bạn là lỗi do nhà sản xuất và thời gian nhận hàng mới nên bạn có thể đổi hoặc trả lại hàng nhé. Bạn có thể thực hiện đổi trả sản phẩm mua trên Sendo theo hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn cách đổi trả lại sản phẩm đã mua trên Sendo

Hiện các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo thì có chính sách bảo vệ khách hàng của mình đang dần tốt lên. Qua đó được người mua hàng Online tin dùng hơn. Việc đổi trả sản phẩm do lỗi kĩ thuật của sản phẩm, khác với thông tin khi đặt thì bạn hoàn toàn có thể đổi trả và lấy tiền lại. Nhưng không phải trường hợp nào cũng được trả lại. Sản phẩm bạn mua phải đáp ứng theo một vài quy định dưới đây của Sendo.

1. Thời gian bạn có thể đổi trả sản phẩm sau khi nhận hàng.

Sendo áp dụng chính sách thời gian đổi trả khác nhau cho những shop khác nhau. Vì vậy bạn cần phải xác định được sản phẩm bạn đã mua thuộc shop thường hay shop Mall nhé. Việc Phân biệt shop thường hay shop Mall thì khi xem thông tin sản phẩm bạn xem shop có biểu tượng SenMall không?

Ví dụ như dưới đây là shop abbott chính hãng và có biểu tượng shop SenMall

shop abbott chính hãng

  • Đối với shop thường: Thời gian đổi trả lại sản phẩm là 24h kể từ khi bạn nhận hàng.
  • Đối với shop SenMall: Bạn được đổi trả trong vòng 7 ngày tính từ khi bạn nhận hàng.

Ngoài ra nếu như hết thời gian đổi trả mà sản phẩm bạn mới bị hư thì bạn có thể gửi lại và áp dụng các chính sách bảo hành của shop, của hãng. Có nhiều shop uy tín thì có thể đổi cho bạn sản phẩm mới luôn đấy. Nên bạn cũng đừng lo lắng khi mua hàng trên Sendo sợ không được bảo hành đổi trả nhé.

2. Điều kiện để bạn đổi trả sản phẩm Sendo

Không phải mọi sản phẩm bạn mua trên Sendo về không thích là đổi trả được bạn nhé. Sản phẩm bạn mua phải thoả mãn những điều kiện sau mới được tính là hợp lệ và được giải quyêt:

  • Sản phẩm phải đảm bảo trong thời gian đổi trả.
  • Sản phẩm không giống với mô tả chi tiết.
  • Sản phẩm bị giao nhầm: khác chủng loại màu sắc, sai thông số sản phẩm,..
  • Sản phẩm không phải là hàng mới, hàng chính hãng.
  • Sản phẩm không được giao đầy đủ phụ kiện kèm theo.
  • Nghi ngờ hàng giả mà shop phản hồi không thoả đáng.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể trả lại những sản phẩm móp méo, vở, mẻ có thể do đóng gói hoặc vận chuyển. Nhưng những sản phẩm này bạn phải chứng minh được là không phải lỗi của mình nhé! Tốt nhất khi shipper giao hàng bạn mở ra kiểm tra luôn nếu ok thì nhận còn không thì bạn không nhận hàng luôn.

Có điểm lưu ý nhỏ là: khi nhận sản phẩm bạn nhớ giữ lại tem nhãn, hộp, thùng để đóng gói sản phẩm nha. Vì khi mình trả lại cũng phải đầy đủ shop mới nhận á bạn.

3. Cách tạo thông tin đổi trả sản phẩm trên Sendo

Cách đổi trả sản phẩm mua trên Sendo phải theo một quy trình. Chứ không phải là bạn đem ra bưu điện cứ vậy là gửi về shop hoặc Sendo là nhận được sản phẩm khác đâu nhé! Đầu tiên bạn phải gửi thông tin cho shop và Sendo biết việc bạn muốn đổi sản phẩm. Sau đó bạn mới gửi sản phẩm về cho shop để shop gửi lại sản phẩm khác hoặc hoàn tiền. Để gửi thông tin đổi trả bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm vào đây để tạo yêu cầu đổi trả trực tuyến.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản mua sản phẩm trên Sendo nếu chưa đăng nhâp.

Bước 3: Chon đơn muốn đổi trả.

Bạn bấm Tiến Hành sau đó sẽ xuất hiện cho bạn những đơn hàng mà có thể đổi trả để bạn chọn lựa. Nếu không thấy đơn của bạn thì chứng tỏ đã vượt quá thời gian hiệu lực rồi nhé.

tạo đợn yêu cầu đổi trả hàng Sendo

Bước 4: Điền thông tin vào phiếu yêu cầu.

Bạn điền đầy đủ thông tin mà mẫu phiếu có sẵn yêu cầu. Ở phần chi tiết là để bạn giải thích kĩ hơn vấn đề dẫn đến việc đổi trả này của bạn: ví dụ như mô tả hoạt động của cái quạt bạn hư như thế nào, hoặc là sản phẩm bạn sai thông tin chi tiết thế nào,…

phiếu thông tin yêu cầu đổi trả

Lưu ý: Nếu có thể chụp hình được các lỗi sản phẩm thì bạn nên thêm ảnh chi tiết để shop và Sendo dễ duyệt đơn của bạn hơn nhé!

Sau khi hoàn tất các thông tin bạn bấm vào GỬI YÊU CẦU

Khi bạn gửi yêu cầu thì Sendo sẽ duyệt đơn và gửi thông tin đến Shop. Nếu shop đồng ý nhận thì bạn tiến hàng bước gửi hàng về shop. Còn nếu Shop không đồng ý thì Sendo là bên đứng ra giải quyết và ra phán định cuối cùng.

4. Gửi sản phẩm Sendo muốn đổi trả về shop

Sau khi đã được duyệt yêu cầu Sendo sẽ gửi phản hồi cùng thông tin để bạn gửi sản phẩm cho shop. Bạn tiến hành làm như sau:

Bước 1: Từ thông tin Sendo gửi bạn in ra thành 1 cái tem để dán lên sản phẩm.

Nếu bạn không in tem được thì có thể viết tay nhé. Bạn chỉ cần viết đầy đủ các thông tin sau đây:

  • Mã yêu cầu trả hàng trong thông tin Sendo gửi sẽ có.
  • Địa chỉ của đơn vị bán hàng (Tên shop). Thông tin này cũng sẽ được gửi đầy đủ vào email cho bạn hoặc bạn có thể xem trong thông tin đơn hàng, tem sản phẩm lúc bạn nhận hàng.
  • Thông tin của bạn : tên hoặc tài khoản sendo, số điện thoại, email

Bước 2: Đóng gói sản phẩm

Khi nhận sản phẩm thế nào thì bạn cố gắng đóng gói lại cẩn thận như thế nhé! Trường hợp bao ngoài hoặc thùng ngoài bị rách bạn có thể thay thế. Miễn sao sản phẩm có thể vận chuyển dễ àng an toàn. Chứ đóng qua loa nhà vận chuyển mang đi bị hư hỏng shop lại không chấp nhận là bạn phải chịu đó.

Sau khi đóng gói bạn dán tem đã có ra phía ngoài thùng  nhé.

Bước 3: Gửi sản phẩm đổi trả

Nếu địa chỉ bạn ở được phía nhà vận chuyển hỗ trợ lấy hàng thì rất tiện. Còn không bạn phải mang ra bưu cục gần nhất để gửi. Thông tin cũng được Sendo gửi đầy đủ cho bạn. Ngoài ra nếu phát sinh vấn để bạn có thể gọi ngay đến tổng đài 1900 6000 để được hỗ trợ trực tiếp.

Lưu ý: Sau khi nhận được thông báo duyệt yêu cầu trong vòng 7 ngày bạn phải gửi hàng về Shop đấy nhé. Sau thời gian đó sẽ không giải quyết nữa đâu.

5. Những vấn đề liên quan đến đổi trả sản phẩm Sendo

  • Khi đổi tra nếu lỗi sản phẩm bạn chỉ mất công đóng gói chứ không mất phí vận chuyển.
  • Thời gian tiền được hoàn lại nếu bạn trả hàng. Nếu bạn trả hàng thì từ 3-7 ngày làm việc Sendo sẽ hoàn lại 100% giá trị cho bạn vào tài khoản ví senpay. Nếu chưa liên kết thì tiền vẫn được bảo lưu trong tài khoản Sendo đến khi bạn liên kết ví senpay. Áp dụng cho các trường hợp bạn sử dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng. Còn nếu bạn thanh toán trả trước bằng thẻ Visa/Mastercard thì sẽ được hoàn trực tiếp vào thẻ nhưng hơi lâu từ 7-45 ngày.
  • Nếu đơn hàng bạn áp dụng mã giảm giá Sendo thì sẽ không được hoàn lại mã khi bạn trả sản phẩm. Vì vậy nếu ap được mã giá trị thì bạn nên cân nhắc việc trả hàng.

>> Xem thêm: Mã giảm giá Sendo là gì? Cách lấy mã giảm giá Sendo?

Trên đây là hướng dẫn cách đổi trả hàng lỗi sản phẩm trên Sendo. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Trung họcĐã trả lời vào 01/06/2020
Câu trả lời của bạn
Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.