RE: Voucher là gì?

      Mình mới học được cách mua bán hàng qua mạng, khi mua bán vậy thì mình thấy nhiều trang web lớn như shopee, Tiki, Sendo,… thường hay đề cập đến Voucher. Vậy thì voucher là gì? Nó có tác dụng gì? Có hữu ích cho mình khi mua hàng hay không?

      Mình nhờ các bạn có hiểu biết về vấn đề này hãy giúp mình với nhé.

      Câu hỏi của vivian8787 vào 11/09/2019   danh mục: Kiến thức chung.
      Thêm bình luận
      1 Trả Lời

        Mặc dù Voucher đã là một thuật ngữ khá phổ biến ở các nước phát triển từ khá lâu, thế nhưng ở Việt Nam thì Voucher chỉ được biết đến và sử dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Cả doạnh nghiệp lẫn khách hàng gần như đều được lợi khi sử dụng Voucher, vì doanh nghiệp sẽ bán được được sản phẩm và được nhiều người biết đến thương hiệu của họ, còn người dùng sẽ nhận được giảm giá về mặt hàng cần mua.

        Vậy voucher là gì? Sau đây hãy cùng chúng tôi thử tìm hiểu xem voucher là gì nhé!

        Voucher là gì?

        Voucher là một dạng phiếu hoặc mã mua hàng, nó có thể tồn tại được ở dạng phiếu hoặc điện tử và có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định mà nhà cung cấp tung ra trong khi mua hàng hoá, dịch vụ của ngành hàng đó.

        Khi một nhà cung cấp phát hành ra các phiếu mua hàng này, họ cam kết sẽ giảm giá cho khách hàng hoặc đổi cho khách hàng một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ tương đương với giá trị thể hiện trên phiếu mua hàng.

        Voucher la gi? Voucher đang ngày càng trở nên phổ biến trong kinh doanh

        Nhà cung cấp, thương hiệu một khi đã phát hành Voucher này thì họ sẽ cam kết giảm giá hoặc kèm tặng theo lượng sản phẩm, dịch vụ ứng với thông tin được thể hiện trên phiếu giảm giá, voucher.

        Lịch sử ra đời của Voucher

        Các nước phát triển như Mỹ hoặc Châu Âu thì họ đã sử dụng Voucher từ rất lâu, và lần đầu tiên được ghi nhận thời điểm sử dụng Voucher đó là trong chiến dịch quảng cáo của Coca ở năm 1988.

        Trong chiến dịch này, những người đã nhận được tờ giấy với chữ ký nhân viên thì điều có thể đổi được một cốc nước Coca hoàn toàn miễn phí. Kể từ đó, nhiều công ty và doanh nghiệp tại Mỹ đã ra mắt và tận dụng Voucher để bán ra được nhiều sản phẩm hơn.

        Theo ước tính vào năm 1909 thì đã có khoảng hơn 2.800 công ty tiêu dùng cung cấp mã giảm giá cho các sản phẩm, dịch vụ và trong năm 2011 thì người dùng Mỹ đã có thể tiết kiệm được đến 4.6 tỷ USD khi mua hàng từ các doanh nghiệp.

        Ngoài ra còn có Electronic Voucher hay còn được viết tắt là E- Voucher. Vậy E- voucher là gì? Liên quan đến voucher.

        E- Voucher là gì?

        Cũng là một loại voucher nhưng loại này lại thiên về hàng hóa thương mại điện tử hơn, còn voucher thì lại là nói chung về các mặt.

        Có thể nói E-Voucher được nâng cấp từ Voucher giấy đã có tuổi đời từ rất lâu. Tại Việt Nam các đơn vị như MuaChung.vn , CungMua.vn… đã tiên phong trong việc sử dụng loại Voucher mới này.

        Bạn có thể nhận các mã E-Voucher sau khi mua sản phẩm, dịch vụ của một số trang thương mại điện tử. Mỗi một E-Voucher thường có nhiều hơn 5 ký tự các ký tự này sẽ bao gồm cả chữ và số nhằm mục đich tăng tính bảo mật.

        Việc sử dụng E-Voucher rất đơn giản bạn chỉ cần đọc lại mã E-Voucher cho nhân viên để họ kiểm tra nếu hợp lệ bạn sẽ được xác thực là xong.

        Sau khi thanh toán tiền xong, khách hàng sẽ được cung cấp một mã số (gọi là E- Voucher), mã số này được gửi qua tin nhắn điện thoại hoặc email người dùng cung cấp. Khi tới các địa điểm mua hàng, chỉ cần đọc mã cho nhân viên để kiểm tra là xong.

        E-voucher đã xuất hiện từ lâu nhưng thực sự bùng nổ khi Lazada thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Trong khoảng những năm 2012–2014, Lazada tung ra nhiều E-voucher miễn phí rất có giá trị dành cho khách hàng của mình. Họ biến Voucher thành công cụ marketing dùng hàng ngày trong kinh doanh. Ở thời điểm đó, gần như ở phần chi tiết sản phẩm đều có câu ghi chú kiểu “Nhập mã Voucher ABC để được giảm giá thêm YZ%.

        Tuy nhiên, sau một thời gian cung cấp voucher liên tục, Lazada đã bị thua lỗ nên cắt giảm ngân sách của hình thức ưu đãi này. Cho tới đầu năm 2015, Lazada tập trung sang mảng Lazada App. Lúc này xu hướng mua hàng trên thiết bị di động ngày càng phổ biến và họ đã nắm bắt kịp xu thế, trở thành ứng dụng thương mại điện tử được nhiều người cài đặt nhất.

        Hiện tại, họ vẫn cung cấp nhiều voucher Lazada App để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng, thu hút thêm nguồn khách hàng mới. Không chỉ có Lazada mà nhiều đơn vị khác như Sendo, Tiki, Cdiscount,… cũng có chương trình tương tự. Với những khách hàng cài đặt mới và mua đơn hàng đầu tiên sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, tiết kiệm hơn khi mua hàng.

        Coupon và voucher khác gì nhau?

        Đa số mọi người sẽ nói với bạn rằng hai thuật ngữ này có ý nghĩa gần như giống nhau và có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Thực ra, điều này không hề sai. Tuy nhiên, một nhà ngôn ngữ học thực sự sẽ thông báo cho bạn rằng mặc dù chúng được sử dụng với cùng một ý nghĩa, nhưng về mặt kỹ thuật có một sự khác biệt.

        Voucher: các phiếu mua hàng này được dành cho khách hàng là ưu đãi giảm giá một lần hoặc tổng thanh toán cho một món gì đó, chẳng hạn như bữa ăn. Các mảnh giấy hoặc mã code chỉ có thể được sử dụng một lần. Phần lớn mọi người cho rằng các voucher được tặng và không thể mua bán.

        Coupon: chúng được mua độc lập và có thể được sử dụng nhiều lần, tức là cho đến khi tất cả các khoản tín dụng, ví dụ tiền tệ hoặc thời hạn hiệu lực được sử dụng hết. Người tiêu dùng có thể trực tiếp mua phiếu coupon.

        Khi bạn cắt một phần trong tờ báo, tạp chí hoặc quảng cáo in, điền tên và địa chỉ của bạn, sau đó gửi đi để nhận mẫu dùng thử hoặc giảm giá mua hàng thì đó gọi là Voucher chứ không phải Coupon.

        Voucher trong chiến lược Marketing của khách sạn nhà hàng

        Bạn đã hiểu voucher là gì, vậy thì trong chiến lược Marketing của các đơn vị kinh doanh dịch vụ, voucher có vai trò như thế nào?

        Cho phép khách sạn, nhà hàng tiếp cận những nhóm đối tượng khách hàng mới, kích thích họ mua hàng hay sử dụng các dịch vụ bổ sung một cách tự nhiên. Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ được cung cấp thì xác suất lớn là họ sẽ quay trở lại và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

        Voucher là công cụ hữu hiệu để quảng bá sản phẩm – dịch vụ, tạo động lực để nhiều khách hàng sử dụng chúng và khi đó nhà hàng, khách sạn sẽ có được doanh thu cao hơn. Đặc biệt trong những dịp lễ hội, các thương hiệu sẽ đẩy mạnh phát hành voucher để “kích cầu” tiêu dùng nơi khách hàng.

        Một voucher được thiết kế đẹp, đi kèm với giá trị hấp dẫn sẽ giúp nhà hàng khách sạn trở nên nổi bật và được nhiều khách hàng ghi nhớ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, qua đó giúp “tăng nhận thức về thương hiệu”.

        voucher là gì

        Hiện nay, hầu như khách sạn, nhà hàng nào cũng phát hành voucher để thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

        Kiếm Voucher, mã giảm giá ở đâu?

        Tìm mã Voucher khá dễ, nhất là với dạng E-Voucher hay mã giảm giá mua sắm online. Với voucher truyền thống, dùng offline thì bạn thường phải mua một sản phẩm gì có giá trị rất hay được tặng, hoặc bạn tham dự buổi offline, hội chợ về sản phẩm cũng sẽ được nhà cung cấp tặng.

        voucher là gì?

        Việc tìm kiếm E-Voucher còn dễ dàng hơn nhiều vì gần như những website thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, mytour,…hay những nhà bán hàng đều đặt voucher giảm giá trên trang web nên chỉ cần truy cập vào là thấy. Đây là cách kích cầu mua sắm và người tiêu dùng được hưởng lợi khá nhiều. Bạn cũng có thể tìm voucher, mã giảm giá trên các trang chia sẻ miễn phí như Bloggiamgia.vn, magiamgialazada.vn, 51deal.vn…

        Tiểu họcĐã trả lời vào 11/09/2019
        Thêm bình luận
        Câu trả lời của bạn
        Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.