RE: Offer là gì?

      Trong kinh doanh nói chung thì thuật ngữ offer rất thông dụng và sử dụng thường xuyên. Một hợp đồng có ký kết hay không đó là một quá trình giữa hai bên hợp tác với một lời đề nghị. Vậy Offer là gì?

      Câu hỏi của trunghieu vào 05/12/2019   danh mục: Kinh tế học.
      1 Trả Lời

        Offer là gì?

        Offer xuất phát từ một từ tiếng Anh, nó có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực mà nó được sử dụng. Trong kinh doanh thì Offer có nghĩa là một lời đề nghị mang tính hợp tác giữa người đề nghị và người được đề nghị.

        Trong kinh doanh thì Offer còn có nghĩa rộng là đi đàm phán hoặc trả giá cho một thương vụ làm ăn, hợp tác giữa các bên. Mục đích cuối cùng của Offer là đi đến đàm phán yêu cầu hợp tác thành công và xa hơn là lợi nhuận thu được từ Offer đó. Nói một cách đơn giản và ngắn gọn, Offer trong kinh doanh thể hiện được quá trình mua và bán giữa các đối tác với nhau. Hình thức mua bán này chỉ khác mua bán thông thường ở chỗ, có đàm phán, có quá trình kiểm định và có văn bản cam kết.

        Mục đích của một hợp đồng

        Mục đích của hợp đồng có thể là bán hàng hóa, cam kết kiềm chế một hoạt động cụ thể hoặc một lời hứa để thực hiện một nhiệm vụ. Nhưng theo nghĩa cơ bản nhất, hợp đồng là một thỏa thuận để thực hiện (hoặc không thực hiện) một nhiệm vụ nhất định.

        Ví dụ: Bạn đang cần xây một căn nhà và muốn thuê một đội thợ hoàn thành nó với một số tiền nhất định. Người chủ của đội thợ có thể đồng ý với câu nói “để nhà bạn cho đội của chúng tôi xây”. Tuy nhiên họ vẫn cần một bản hợp đồng trên giấy mực rõ ràng và trong đó có các điều khoản được thỏa thuận giữa bạn và chủ đội thợ. Ví dụ như vật liệu thì ai sẽ là người chuẩn bị, bản vẽ như thế nào? Đảm bảo hoàn thành công trình trong bao lâu… Và đó là một quá trình Offer giữa bạn và chủ đội thợ

        Các điều khoản của một hợp đồng

        Các điều khoản của một thỏa thuận được đề xuất phải bao gồm đủ chi tiết để một người chấp nhận và thực hiện nhiệm vụ hoặc nghĩa vụ. Nói chung, liên quan đến các giao dịch tiêu dùng và thương mại, điều này có nghĩa là các điều khoản quan trọng nhất định phải có mặt trong thỏa thuận. Điều khoản vật chất thường bao gồm giá cả và đối tượng của hợp đồng, chẳng hạn như hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp.Các điều khoản cũng có thể bao gồm việc một người có thể chấp nhận thông qua lời hứa hoặc hiệu suất.

        Cân nhắc có giá trị

        Đó chính là xem xét giá trị thương lượng giữa các bên.

        Ví dụ: Bạn đã có một hợp đồng 100 triệu cho việc thuê nhân công và hoàn thành công việc xây một căn nhà cho bạn trong vòng 4 tháng. Và hợp đồng đã được ký. Tuy nhiên bạn muốn đội thi công hoàn thành công trình trong vòng 3 tháng nhưng họ không đáp ứng vì điều kiện hợp đồng đã ký. Bạn vẫn muốn công trình của mình hoàn thành sớm trước 1 tháng do đó có một đề nghị giữa đôi bên là sẽ trả thêm tiền cho đội thợ để họ hoàn thành sớm. Và cuối cùng hợp đồng đã được bổ sung với nội dung là đội thợ hoàn thành công trình với 3 tháng thời gian còn bạn phải trả 120 triệu cho đội thợ. Đó là một sự cân nhắc giá trị thương lượng giữa 2 bên trong hợp đồng

        Hiệu lực hợp đồng

        Một điều không kém phần quan trọng chính là hai bên thương nghị hợp đồng cần phải có năng lực để thực hiện hợp đồng. Một người được xem là có khả năng thực hiện hợp đồng thì ít nhất người đó phải trên 18 tuổi và thần kinh bình thường, nếu ký hợp đồng với đối tượng dưới 18 tuổi phải có người bảo hộ.

        Ví dụ: 2 người ký hợp đồng hợp tác giữa 2 công ty thì ít nhất mỗi người đều là người đại diện hợp pháp hoặc được ủy quyền đầy đủ của doanh nghiệp. Hoặc nếu bạn ký hợp đồng làm việc với những ca sĩ nhí dưới 18 tuổi thì ca sĩ đó phải có người bảo hộ pháp luật

        Những điều cần lưu ý khi thực hiện Offer

        Trong kinh doanh, việc đi đàm phán để chốt offer cần những kỹ năng vô cùng quan trọng:

        Có một thái độ và cử chỉ cơ thể tích cực khi đàm phán

        Khi đàm phán một Offer với một đối tác nào đó. Hãy nhớ rằng bạn luôn phải ở cửa dưới bất chấp việc bạn có trình độ giỏi như thế nào.

        Đối tác sẽ cảm thấy bị thu hút bởi bạn trước tiên không phải ở kiến thức mà là ở một thái độ tích cực và lạc quan cộng với thần thái qua giọng nói, thêm đó nữa là một cách trình bày vấn đề mạch lạc sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm đối với đối tác.

        Biết cách lắng nghe

        Khi đàm phán điều tối thiểu và cơ bản nhất là phải biết lắng nghe từ phía đối tác của mình. Bạn luôn phải tỉnh táo và cân nhắc mọi lời nói và hành động đến từ phía đối tác của mình.

        Xác định được điều bạn muốn, bám sát được chủ đề trong suốt quá trình đàm phán.

        Bạn phải hiểu được rõ người sẽ làm được việc cùng với bạn trong thời gian sắp tới. Mỗi một người cần có cách tiếp cận khác nhau. Bạn phải hiểu trong cuộc đàm phán đó bạn thực sự muốn và cần điều gì ở đối tác và ngược lại.

        Tóm lại bài viết ngắn này đã trình bày cho các bạn định nghĩa về offer và những kiến thức cơ bản về nó. Hi vọng những hiểu biết này giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

        Trung họcĐã trả lời vào 05/12/2019
        Câu trả lời của bạn
        Khi tham gia trả lời bạn phải đồng ý với các điều khoản trên web site của chúng tôi: privacy policy and terms of service.